Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ háo hức dõi theo giải bóng rổ RBLxSamsung

Giải bóng rổ sinh viên RBLxSamsung đang nhận được sự quan tâm lớn trong cộng đồng đam mê trái bóng cam của nhiều trường đại học trên địa bàn TP.HCM.

RMIT Basketball League (RBL) - giải bóng rổ truyền thống do RMIT Việt Nam tổ chức, là sân chơi quen thuộc, được chờ đợi nhất năm của sinh viên tại TP.HCM. Năm 2018 là lần thứ 11 giải đấu này được tổ chức và có số lượng đội tham gia đông nhất từ trước đến nay. 

Ngày 15/12, “RBLxSamsung Allstars - Làm điều không thể” đã chính thức bắt đầu tại nhà thi đấu thể thao phức hợp (Sport Hall) thuộc RMIT Việt Nam. 

Có mặt tại sự kiện, đông đảo sinh viên đã thể hiện sự vui mừng, háo hức trước một giải đấu được tổ chức chuyên nghiệp và hoành tráng. Thông điệp “Làm điều không thể” của giải đấu năm nay cũng ghi điểm với nhiều bạn trẻ. 

Thế Quang (Đại học RMIT) cho biết: “Điều đầu tiên mình muốn chia sẻ đó là niềm tự hào khi sân chơi RBL được Công ty Điện tử Samsung Vina dành sự quan tâm và đồng hành trong 5 mùa giải. Mình cũng rất ấn tượng với thông điệp Làm điều không thể mà nhà tài trợ mang đến. Mình đang rất hồi hộp và mong đợi chức vô địch cho đội RMIT năm nay. Giải đấu thật sự hào hứng vì có rất nhiều bạn trẻ tài năng, ai cũng có thể trở thành đối thủ của mình. Team mình đã đã mời chuyên gia về để hướng dẫn cho cả đội, hy vọng sẽ hoàn thành mục tiêu chinh phục những điều không thể”. 

Samsung,  RMIT anh 1
Thế Quang là thành viên của đội RMIT.

Bạn An Phạm (Đại học Sư phạm TP.HCM) nhận xét: “Có khá ít giải đấu dành cho sinh viên trong thành phố, đây là cơ hội để tụi mình cọ xát và cố gắng hoàn thiện. 2018 là năm thứ hai đội mình tham gia nhưng đã vào đến vòng All Star, đó có thể được xem là làm điều không thể đối với cả đội và cũng đúng với tinh thần của mùa giải”. 

Samsung,  RMIT anh 2
An Phạm hào hứng khi tham gia giải đấu.

Một số tín đồ bóng rổ khác lại không giấu được niềm vui khi nói về sự chuyên nghiệp của giải đấu, cũng như bày tỏ niềm tự hào khi tham gia giải đấu này.

Ngọc Hân (Đại học Hoa Sen), cho biết: “Làm điều không thể với tụi mình đó chính là gắn kết những gương mặt mới để lập nhóm cùng thi đấu, tạo nên những kỷ niệm đáng nhớ trong đời sinh viên”. 

Samsung,  RMIT anh 3
Ngọc Hân mạnh mẽ trên sân chơi.

Vinh Huy (Đại học RMIT) hồ hởi cho biết cậu thật sự muốn ra sân thi đấu ngay lập tức vì các đội năm nay có chất lượng đồng đều, rất đáng để thử sức. 

"Mình được biết nhà tài trợ Samsung sẽ đồng hành cùng RBL trong 5 năm. Đây thực sự là một tin vui, bởi nhờ sự xuất hiện của nhà tài trợ này, giải đấu có thêm sức mạnh. Đây là động lực để các đội cảm thấy tự hào, quyết tâm chinh phục giải đấu chất lượng này”, Vinh Huy nói. 

Samsung,  RMIT anh 4
Vĩnh Huy đang tích cực rèn luyện để đạt thành tích cao.

Đại diện đơn vị tài trợ, Công ty điện tử Samsung Vina, ông Nguyễn Trí Thông, Giám đốc truyền thông, chia sẻ: “Trở thành đơn vị tài trợ độc quyền cho Giải Bóng rổ RBLxSamsung trong thời gian 5 năm, Samsung mong muốn sát cánh cùng các cầu thủ sinh viên trên con đường chinh phục đam mê với trái bóng tròn và cổ vũ các bạn trẻ thử thách giới hạn bản thân, hun đúc tinh thần làm điều không thể”.

Với tinh thần "Làm điều không thể", RBLxSamsung sẽ là mùa giải mở màn kịch tính với những cá nhân và kết hợp đồng đội xuất sắc. Kể từ giải đấu năm nay, sinh viên của các trường trong thành phố sẽ có một sân chơi đầy thử thách, để rèn luyện và mang đến những màn thi đấu mãn nhãn cho mùa giải tiếp theo.  

Giải bóng rổ RBLxSamsung 2018 là mùa giải đầu tiên có sự tài trợ từ Công ty Điện tử Samsung Vina, hứa hẹn mang đến những cuộc tranh tài gay cấn giữa các đội tham gia. Tham dự giải bóng rổ năm nay có 19 đội, gồm 14 đội nam và 5 đội nữ, đến từ các trường đại học lớn trên trên địa bàn TP.HCM: Đại học Quốc tế, Đại học FPT, Đại học Sư phạm Kỹ thuật, Đại học Sư phạm, Đại học Bách Khoa, Đại học Kinh tế, Đại học Kinh tế Tài chính, Học viện Hàng không Việt Nam, Đại học Ngoại ngữ - Tin học TP.HCM, Đại học Hoa Sen, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Y Dược…


Hà Mỹ Giang

Bạn có thể quan tâm