Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới trẻ Hà Nội chụp ảnh Street View 360 độ về Huế

Những bức ảnh 360 độ về các danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Huế trên bản đồ Google hiện nay được thực hiện bởi một nhóm các bạn trẻ yêu công nghệ tại Hà Nội.

Dịp Festival Huế 2014 vừa qua, những du khách không có điều kiện đến thăm mảnh đất cố đô với nhiều di tích lịch sử, văn hóa độc đáo này vẫn có thể cảm nhận phần nào không gian, vẻ đẹp của các công trình, danh lam thắng cảnh của Huế, nhờ những bức ảnh 360 độ trên hệ thống bản đồ của Google. Ngay khi xuất hiện, những bức ảnh này đã làm dấy lên nghi vấn về việc Google đang thử nghiệm công nghệ Street View tại Việt Nam. Tuy nhiên, trên thực tế, những bức ảnh này được thực hiện và cung cấp cho Google bởi WONAV - một nhóm bạn trẻ yêu công nghệ tại Hà Nội.

Ảnh 360 độ khu vực cầu Trường Tiền, Huế

Các địa điểm tham quan nổi tiếng nhất tại cố đô Huế như Đại Nội, nghinh Lương Đình, cầu Trường Tiền, quảng trường Ngọ Môn đều đã có hình ảnh toàn cảnh dạng 360 độ trên Google Maps. Đặc biệt, tính năng Street View của Google hiện tương thích với mọi trình duyệt và mọi thiết bị cầm tay, nên du khách có thể ngồi bất cứ đâu mà vẫn có thể "đi du lịch" các danh lam thắng cảnh nói trên chỉ với một chiếc smartphone có kết nối Internet.

Trong thời gian diễn ra Festival Huế vừa qua, tính năng này đã giúp ích rất nhiều cho các du khách, đặc biệt là những người lần đầu đến Huế và các du khách quốc tế.

Ảnh 360 độ khu vực Đại Nội Huế

Hoàng Anh

Bạn có thể quan tâm