Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới thiệu dịch vụ môtô cấp cứu tại chỗ ở Sài Gòn

Để đối phó với tình trạng ùn tắc giao thông, Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS triển khai dịch vụ bác sĩ cấp cứu tại hiện trường bằng môtô với đầy đủ trang thiết bị.

Ngày 26/2, TS.BS Lê Trường Giang - Chủ tịch hội Y tế công cộng TP HCM, kiêm Giám đốc công ty TNHH Vạn Khang SOS cho biết, hiện nay ùn tắc giao thông ở TP HCM rất nghiêm trọng, nhiều ôtô cấp cứu không thể chuyển bệnh nhân đến bệnh viện kịp thời.

Do đó, ông thành lập Trung tâm cấp cứu Vạn Khang SOS (ở 113 Trần Bình Trọng, phường 2, quận 5, TP HCM) để hỗ trợ cho bệnh nhân tại chỗ khi có yêu cầu. 

Theo BS Giang, dịch vụ cấp cứu tại hiện trường và vận chuyển bệnh nhân đến bệnh viện để tiếp tục chữa trị là loại hình tiên phong tại Việt Nam. Theo đó, mỗi khách hàng khi đăng ký thuê bao dịch vụ sẽ được cấp một thiết bị VK-SOS (giống điện thoại di động) để sử dụng khi có sự cố.

Bện nhân chỉ cần nhấn phím SOS trên thiết bị, yêu cầu cấp cứu sẽ được đáp ứng ngay.

Các loại thuốc BS chuẩn bị để cấp cứu cho bệnh nhân tại hiện trường. Ảnh: Hải An.

Lúc này, nhờ vào chức năng định vị của thiết bị VK-SOS, BS gần nhất sẽ được điều động và phương tiện phù hợp nhất sẽ được sử dụng để tiếp cận bệnh nhân trong thời gian nhanh nhất. Trung tâm có ôtô cấp cứu và xe gắn máy cấp cứu. Ngay lúc xe cấp cứu đang di chuyển đến hiện trường, BS tiếp nhận nhiệm vụ vẫn có thể liên hệ với bệnh nhân qua thiết bị VK-SOS để hướng dẫn cách xử trí tình huống.

Khách hàng phải trả phí thuê bao hàng tháng cho thiết bị chuyên dụng để duy trì dịch vụ, cao nhất là 500.000 đồng tháng. Bên cạnh đó, khách hàng phải trả thêm phí khám chữa bệnh.

Xe máy cấp cứu. Ảnh: Hải An

Vạn Khang SOS đang hợp tác với tổ chức sơ cứu của Nhật Bản để đào tạo nhân viên. Hiện trung tâm có 20 BS cấp cứu, bên cạnh đó là mạng lưới BS ở các bệnh viện liên kết; thời gian phục vụ 24/24 tất cả các ngày.

Hiện Vạn Khang SOS đang triển khai dịch vụ trên địa bàn quận 1, 3, 5, 10 và Phú Nhuận của TP HCM. Sau 30/4 sẽ mở rộng theo yêu cầu.

Lần đầu tiên liên thông ba tổng đài 113-114-115

TP HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai hệ thống kết nối liên thông tổng đài khẩn cấp 113-114-115.



Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm