Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Format-Lifestyle

Giới nghệ sĩ Việt hào hứng với UOB Painting of the Year

Ngày 9/5, lễ khởi động UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam được tổ chức, thu hút quan tâm và tương tác trực tiếp từ đông đảo họa sĩ, người đam mê hội họa Việt.

UOB anh 1

Cách đây vài tháng, thông tin UOB Painting of the Year năm đầu tiên tổ chức tại Việt Nam được truyền tai nhau đã lập tức thu về sự quan tâm lớn từ cộng đồng mỹ thuật Việt. Danh tiếng được gây dựng hơn 4 thập kỷ, cùng quy mô tổ chức trải rộng qua 4 nước gồm Singapore, Thái Lan, Indonesia, Malaysia khiến những người đam mê hội họa Việt đặt nhiều kỳ vọng vào sự xuất hiện của một sân chơi mang tầm khu vực.

UOB anh 6

Với niềm đam mê hội họa cùng truyền thống nghệ thuật từ nền tảng gia đình, HuyMe (tên thật: Phạm Công Thành) đến dự sự kiện từ sớm. Chàng vlogger, diễn viên 9X thích thú theo dõi các tác phẩm ấn tượng của cuộc thi. Anh cho biết: “Đây là cuộc thi rất nổi tiếng không chỉ ở Singapore mà còn cả khu vực Đông Nam Á. Cuộc cuộc thi tạo cơ hội cho những ai đam mê nghệ thuật đều có thể tham gia, cũng như giúp họ đưa tác phẩm đến gần hơn với cộng đồng”.

UOB anh 9

Đúng 9h30, chương trình khai mạc với tiết mục múa đương đại mang chủ đề “Uncover your passion for art”, và sau đó là những chia sẻ của ông Victor Ngo - Tổng giám đốc Ngân hàng UOB Việt Nam. Ông cho biết: “Việt Nam có một nền văn hóa phong phú được phản ánh mạnh mẽ thông qua nghệ thuật. Chúng tôi nhìn thấy tiềm năng và sự sáng tạo to lớn trong nền nghệ thuật Việt Nam. Việc đưa UOB Painting of the Year năm đầu tiên đến Việt Nam không chỉ để kỷ niệm dấu mốc 30 năm Ngân hàng UOB có mặt tại đây, mà còn là cách chúng tôi khuyến khích các nghệ sĩ Việt tiếp tục vượt qua ranh giới và khám phá những hình thức thể hiện nghệ thuật mới”.

UOB anh 10

Trong sự kiện, ông Victor Ngo cùng ông Ngô Tuấn Phong - Phó cục trưởng cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm - thực hiện nghi thức khởi động cuộc thi UOB Painting of the Year lần đầu tiên tại Việt Nam. Logo UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam chính thức lộ diện. Logo lấy cảm hứng từ tác phẩm nghệ thuật đạt giải “UOB Painting of the Year khu vực Đông Nam Á 2022” mang tên Dystopia của nghệ sĩ Chomrawi Suksom (Thái Lan).

UOB anh 11

Buổi lễ cũng công bố 3 cái tên quyền lực, trực tiếp đánh giá, xếp hạng các tác phẩm dự thi năm nay tại Việt Nam. Ban giám khảo gồm: Ông Lương Xuân Đoàn - Chủ tịch Hội Mỹ thuật Việt Nam, nguyên Phó vụ trưởng Vụ Văn hóa, Văn nghệ - Ban Tuyên giáo Trung ương Đảng; ông Trần Lương - nghệ sĩ thị giác, nhà giám tuyển độc lập và là người đi tiên phong trong việc kiến tạo không gian cho nghệ thuật đương đại phản biện tại Việt Nam; nghệ sĩ Tia-Thủy Nguyễn - nhà sáng lập Trung tâm Nghệ thuật Đương đại The Factory.

UOB anh 14

Buổi lễ khởi động UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam khép lại với nhiều cảm xúc. Một số họa sĩ trẻ cho biết nhờ cuộc thi, họ thêm kiên định với hành trình theo đuổi mỹ thuật, hội họa chuyên nghiệp. “Tham gia cuộc thi giúp tôi được chạm tay đến các chuẩn mực của nghệ thuật quốc tế. Tôi chắc chắn không bỏ qua cơ hội hiếm có này”, một nghệ sĩ trẻ khẳng định.

Từ ngày 9/5, cổng online tiếp nhận bài dự thi UOB Painting of the Year năm đầu tiên tại Việt Nam chính thức mở ra. Công dân Việt Nam và thường trú nhân tại Việt Nam có thể thực hiện gửi bài thi qua website www.UOBandart.com.

Giang Tú - Việt Linh

Bạn có thể quan tâm