Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới công sở ưu tiên mua nhà gần nơi làm việc

Kẹt xe và tốn thời gian di chuyển là rào cản lớn nhất của người lao động trẻ khi định cư xa công sở. Điều này tác động đến tâm lý và thói quen mua nhà của một bộ phận người trẻ.

Khảo sát nhóm khách hàng mua dự án do Sacomreal-S phân phối cho biết, nếu nhà gần sở làm, mỗi năm người lao động có thế tiết kiệm từ 1.000 đến 2.000 tiếng, tương đương với 6 tháng làm việc theo chế độ 8 tiếng/ngày.

Gian nan đường về

Anh Vinh, chị Vân hiện là công chức tại các công ty vận tải biển, logistics ở quận Tân Bình, TP.HCM. Nhiều năm nay gia đình anh chị vẫn sinh sống tại căn hộ tại Bàu Cát, Tân Bình để thuận tiện đi làm và đưa đón con cái đi học.
Từ ngày công ty điều chuyển trụ sở về gần cảng Tân Thuận, quận 7 thì cuộc sống gia đình bắt đầu xáo trộn. Khoảng cách xa khiến việc di chuyển khá vất vả, đặc biệt vào những ngày cao điểm kẹt xe.

Mỗi ngày, cặp vợ chồng mất gần 3 tiếng di chuyển, sức khoẻ bị giảm sút, tính tình chị Vân trở nên cáu gắt vì lúc nào cũng trong tình trạng thiếu ngủ. Không chỉ vậy, chi phí tăng đáng kể vì mất thêm khoản tiền xăng và giữ 2 con nhỏ ngoài giờ làm.

Sacomreal-S anh 1
Đường xa, kẹt xe làm tốn nhiều thời gian di chuyển của cư dân.

Cùng hoàn cảnh là anh Nguyễn Hoàng Khang, dù sống tại Bình Tân, nơi công tác lại là quận 2. Anh chia sẻ: “Mỗi ngày di chuyển gần 34 km cả đi cả về là việc nặng nhọc nhất trong ngày với tôi vì môi trường quá ồn ào, căng thẳng. Rời khỏi công ty với tâm trạng mệt mỏi, ra đường gặp kẹt xe và thường xuyên di chuyển xa làm tôi thật sự nản. Cuối năm nay chắc tôi chuyển công ty khác”. Anh Khang chia sẻ đầy tiếc nuối sau hơn 10 năm gắn bó với công ty.

Có 2 xu hướng giải quyết vấn đề trên đó là chuyển công ty hoặc tìm một nơi ở gần hơn với sở làm để đảm bảo cuộc sống. Đa phần giới công chức trẻ chưa có chỗ định cư, lựa chọn số 2 trở thành ưu tiên lớn nhất.

Chọn nhà hoàn thiện gần sở làm

Sau hơn 2 năm phải ở xa chỗ làm việc, vợ chồng anh Vinh đã chọn mua căn hộ The Era Premium, nằm trên mặt tiền đường Nguyễn Lương Bằng nối dài rộng 60 m. Mỗi ngày, anh chị chỉ mất 30 phút cả đi và về, tức thời gian này chỉ 1/6 so với ngày trước.

Tận dụng khoảng thời gian nhàn rỗi, chị Vân nấu ăn, tập yoga; anh Vinh dẫn 2 con xuống công viên dưới tòa nhà chạy bộ, tập bóng rổ. Anh Vinh cho biết: “Dù khó khăn trong quyết định rời khỏi nơi ở gắn bó suốt 9 năm với họ hàng nhưng vì tương lai của con và gia đình, tôi quyết định chuyển sang quận 7. Liền kề Phú Mỹ Hưng, gia đình tôi được hưởng nhiều tiện ích giáo dục, y tế, giải trí”.

Sacomreal-S anh 2
The Era Premium, cách Phú Mỹ Hưng 800 m đã hoàn thiện, cư dân mua là có thể ở ngay.

The Era Premium thuộc dự án The Era rộng 10,6 ha với 3 mặt tiền sông, khu công viên dọc bờ sông rộng 1,3 km đã hoàn thiện. Với căn 2 phòng ngủ, người mua chỉ cần thanh toán 590 triệu đồng là nhận nhà và không phải đóng bất cứ khoản phí nào trong vòng một năm.

Sacomreal-S, đơn vị phân phối độc quyền The Era Premium, cho biết tại đây đã có nhà mẫu hoàn thiện, người mua có thể xuống xem nhà thực tế, trải nghiệm không gian sống thoáng mát ngay mặt tiền sông.

Trong lần mở bán đầu tiên, khách hàng còn được tham gia chương trình “Nhà mới phát lộc - Mua là trúng” với iphone 7, ipad Pro. Bên cạnh đó, độc giả còn có cơ hội nhận voucher mua sắm Nguyễn Kim 11 triệu đồng, K VinMart, Auchan 10 triệu đồng. Để có thông tin chi tiết, độc giả liên hệ văn phòng bán hàng The Era Premium: mặt tiền đường 15B - Nguyễn Lương Bằng nối dài, Phường Phú Mỹ, quận 7, TP.HCM hoặc truy cập website, hotline: 08 8689 8888. Độc giả có thể xem thêm dự án tại đây.

Giang Hoàng Nhơn

Bạn có thể quan tâm