Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giới công nghệ sẽ sớm có những nghìn tỷ phú USD

Các nghìn tỷ phú sẽ là tương lai không thể tránh khỏi của ngành công nghệ, khi số tiền kiếm được bằng các cải tiến mới ngày càng khổng lồ.

Với trị giá tài sản ước tính khoảng 75 tỷ USD, Bill Gates - người giàu nhất hành tinh, sẽ phải cần thêm 925 tỷ USD để trở thành một trillionaire - nghìn tỷ phú USD đầu tiên trong lịch sử.

Nghe có vẻ khó tin, nhưng một ông trùm từ thung lũng Silicon cam đoan điều này sẽ thành hiện thực chỉ trong vài thập niên tới. Thậm chí đó không nhất thiết phải là người kế thừa Bill Gates.

“Chúng ta cần phải sẵn sàng với một thế giới có nhiều nghìn tỷ phú trong đó”, Sam Altman, chủ tịch của Y Combinator, vườn ươm khởi nghiệp lớn và có uy tín cao trong ngành công nghiệp công nghệ cao nói.

Bob Lord, nhà phân tích và cũng là luật sư thuế, tin rằng sự thay đổi trong tài sản này có thể xảy ra khoảng 25 đến 30 năm nữa.

Nghin ty phu gioi cong nghe anh 1
Bill Gates nhiều năm liền là người giàu nhất thế giới, nhưng tài sản của ông có thể chỉ bằng con số lẻ với những tỷ phú tương lai. Ảnh: Winbeta.

John D. Rockefeller, trùm tư bản trong ngành công nghiệp hóa dầu thời kỳ sơ khai Hoa Kỳ, ưa thích việc sống trong tài sản xa hoa. Thời điểm giàu nhất, tài sản của ông trùm này có thể đạt được đến 350 tỷ USD theo tỷ giá bây giờ.

Bob không biết chắc người có thể vươn đến mức nghìn  tỷ phú này sẽ hoạt động trong lĩnh vực gì, nhưng rất có thể đó là một tay giống như Elon Musk.

Nghin ty phu gioi cong nghe anh 2
Công ty SpaceX & Tesla của Elon Musk được dự đoán sẽ đạt trị giá hơn 600 tỷ USD trong tương lai. Ảnh: Fastcompany.

“Một người nào đó có thể sẽ tạo ra thứ chưa ai tạo ra trước đây”, Bob nói "rất có thể, họ sẽ sản xuất ra mức của cải vật chất chưa từng có".

Về phần mình, Altman tin rằng sự đổi mới của công nghệ sẽ tăng theo cấp số nhân, đến một mức độ mà những người được hưởng thành quả của nó có thể tạo ra hàng trăm tỷ đô mỗi năm.

"Những nghìn tỷ phú đầu tiên sẽ là những nhà phát minh, một người tạo ra cái gì đó thay đổi thế giới, giống như cách mà Bill Gates đã làm với các máy tính", Oliver Williams, chuyên gia tư vấn tại London Wealth Insight, nói với tờ The Times of London.

Nghin ty phu gioi cong nghe anh 3
Những nhà phát minh sẽ giàu có nhanh hơn, với số tiền kiếm được lớn hơn rất nhiều. Ảnh: IGN.

Theo báo cáo từ Credit Suisse's 2013 Global Wealth , tổng tài sản toàn cầu đã tăng hơn gấp đôi kể từ năm 2000, đạt mức 241 nghìn tỷ USD - cao nhất mọi thời đại.

Nếu cứ tiếp tục đi theo kịch bản này, các tỷ phú sẽ phổ biến hơn, và những nghìn tỷ phú sẽ xuất hiện.

"Nếu thế giới này tràn đầy của cải, mọi người sẽ nhận được một phần nhỏ từ đó, đủ để có được cuộc sống ổn định và quyết định xem có nên tiếp tục đi làm hay không. Phần còn lại sẽ là các nghìn tỷ phú", Altman nói với Tech Insider.



Đại Việt

Bạn có thể quan tâm