Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió vẫn gầm rú, người và xe ngã trên đường

Đến 10h30 ngày 15/10, tại TP.Đà Nẵng lượng mưa đã giảm bớt. Tuy nhiên, từng đợt gió to vẫn gầm rú liên hồi. Những gốc cây cổ thụ và các biển hiệu quảng cáo tiếp tục bay khắp đường.

Ở những khu nhà liện kề thuộc địa bàn Ngũ Hành Sơn, Q.Liên Chiểu tiếp tục bị tốc mái tôn. Hiện lực lượng Phòng chống lụt bão Trung ương đang có có cuộc họp với lực lượng tiền tiêu ở Đà Nẵng. Báo cáo nhanh của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão TP.Đà Nẵng cho biết đến thời điểm này có 7 người bị thương trong đó có 4 người ở quận Ngũ Hành Sơn, 1 người Sơn Trà, 2 người ở huyện Hòa Vang bị thương nặng. Hiện số người bị thương đã được đưa đi cấp cứu. Chưa có thông tin về số người chết.

Bộ trưởng Bộ NN&PTNT Cao Đức Phát đánh giá các địa phương đã thực hiện nghiêm Công điện 1616 của Thủ tướng về công tác chỉ đạo ứng phó với diễn biến bão số 11 và các Công điện của Ban chỉ đạo Phòng chống lụt bão Trung ương.

Bộ Quốc phòng đã chỉ đạo Quân khu 4, Quân khu 5, tiếp tục duy trì lực lượng ứng trực tại các tỉnh Thừa Thiên - Huế, Quảng Trị, Đà Nãng, Quảng Nam, Quảng Ngãi sẵn sàng đối phó các tình huống mưa bão.

Hiện nay, ở khu vực Tây Nguyên các hồ chứa vừa và lớn hầu hết nước đã tích trên 80% dung tích thiết kế. Hiện có 5/13 hồ lớn đã đầy và qua tràn như Đắk Uy, Đắk Yên (Kon Tum), Biển Hồ (Gia Lai) Hồ Buôn Yong, Ea Kao (Đắk Lắk).  Hiện 14 trong tổng số 20 hồ thủy điện ở miền Trung - Tây Nguyên đang xả nước điều tiết.

Đến gần 11h trưa ngày 15/10, gió vẫn gầm rú.

Người dân ra đường bị mưa táp vào mặt và gió đẩy ngã cả người lẫn xe.

Sóng biển đánh thuyền thúng lên trên đường Nguyễn Tất Thành (Đà Nẵng).
Cảnh tượng đổ nát tại cầu Rồng.
Một quán ăn tại Duy Hòa (Duy Xuyên, Quảng Nam) bị hư hỏng rất nặng.

Nhóm PV

Bạn có thể quan tâm