Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giờ Trái đất - sản phẩm tiết kiệm điện lên ngôi

Không tổ chức hoạt động Giờ Trái đất rầm rộ như nhiều đơn vị khác, nhưng từ lâu Topcare đã có cách làm riêng để cùng nhau truyền tải thông điệp “Hãy bảo vệ trái đất - trước biến đổi khí hậu khôn lường”.

Giờ Trái đất - sản phẩm tiết kiệm điện lên ngôi

Không tổ chức hoạt động Giờ Trái đất rầm rộ như nhiều đơn vị khác, nhưng từ lâu Topcare đã có cách làm riêng để cùng nhau truyền tải thông điệp “Hãy bảo vệ trái đất - trước biến đổi khí hậu khôn lường”.

Bên cạnh việc khuyến khích người tiêu dùng sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện trong mùa nắng nóng, “doanh nghiệp xanh” Topcare còn tư vấn cho những khách hàng của mình cách sử dụng các sản phẩm như tivi, quạt điện, điều hòa, đảm bảo các yếu tố chạy ổn định, kéo dài tuổi thọ và quan trọng hơn là ít tiêu hao điện năng.

Những năm gần đây, không khó để cả thế giới nhận thấy việc biến đổi khí hậu đang diễn ra một cách mạnh mẽ. Trái đất nóng lên, băng tan, thiên tai, bão lũ… khắp nơi nơi. Không ngoại lệ, Việt Nam cũng là một trong những quốc gia đang phải gánh chịu những hậu quả nặng nề từ biến đổi khí hậu mang lại. Hai trong những nguyên nhân dẫn đến biến đổi khí hậu một cách đáng sợ, chính là con người đang “sử dụng điện lãng phí và tàn phá môi trường”.

Cùng Topcare hưởng ứng Giờ Trái đất 2013.

Đánh giá của đại diện hệ thống siêu thị điện máy Topcare cho rằng: “Bắt đầu từ năm 2009, sự kiện Giờ Trái đất đã tạo nên một tiếng vang lớn trong nhận thức của người dân Việt Nam về nguyên nhân và hậu quả của biến đổi khí hậu. Đặt biệt, rất nhiều người đã biết đến thông điệp tiết kiệm điện 60+, nghĩa là tắt điện 60 phút và còn hơn thế nữa để bảo vệ môi trường”.

Bà Vi Hoa, Trưởng ban truyền thông của Topcare cho biết: “Từ canteen đến phòng làm việc, tại mỗi nơi những slogan như: hãy tắt các thiết bị điện không cần thiết; hãy tắt điện vào giờ nghỉ trưa, hãy tắt màn hình máy tính khi không sử dụng; hãy tắt điều hòa khi ra khỏi văn phòng; hãy bỏ rác đúng nơi quy định... đều là những lời nhắc nhở hết sức thuyết phục, từ đó giúp các cán bộ của Topcare không quên nâng cao ý thức tiết kiệm điện và bảo vệ môi trường”.

Anh Nguyễn Đức Hiệp, nhân viên bán hàng cho biết, có rất nhiều cách để khách hàng có thể tiết kiệm điện hiệu quả dù sử dụng bất kể sản phẩm điện máy nào đơn giản như:

-   Không nên nấu cơm quá sớm, chỉ nên nấu trước khi ăn 30-45 phút để hạn chế thời gian hâm nóng. Sử dụng nồi cơm điện có công suất và dung tích phù hợp, năng lau chùi đáy nồi, mâm nhiệt.

-  Chọn tủ lạnh phải lưu ý loại dung tích phù hợp, đủ dùng cho số người trong gia đình. Ví dụ: một người thì dùng tủ 70-100 lít, 2-3 người chỉ cần mua tủ lạnh 100-150 lít, 3-4 người cần tủ lạnh 150-250 lít…..Vị trí tủ lạnh nên đặt cách tường 10 cm. Nên lau chùi tủ thường xuyên và đặt tủ ở những nơi tránh xa nguồn nhiệt.

-  Khi sử dụng máy điều hòa nhiệt độ, cần lưu ý nên duy trì từ 24 đến 26 độ C, đóng kín cửa phòng khi mở máy, hạn chế ánh nắng trực tiếp chiếu vào phòng và bảo dưỡng máy định kỳ.

-  Tivi, đầu máy, các thiết bị điều khiển từ xa không nên đặt ở chế độ chờ sẵn, không dùng thì tắt hẳn, tránh để chế độ sáng của màn hình quá cao sẽ hao điện và hại mắt. Khi không sử dụng trong thời gian dài thì tắt hẳn nguồn và rút phích cắm ra khỏi ổ điện...

Một nghiên cứu từ Trung tâm khí tượng thủy văn Nga cho rằng 2013 sẽ là năm nóng nhất trong vòng 160 năm trở lại đây, nhiệt độ sẽ vượt quá mức trung bình hàng năm khoảng nửa độ C. Chính vì điều này, bên cạnh sử dụng các thiết bị tiết kiệm điện năng và vận dụng cách tiết kiệm điện tối đa, Topcare cũng khuyến cáo tất cả khách hàng của mình nên sử dụng các thiết bị thân thiện môi trường như túi nilong tự hủy, túi giấy tái chế, giữ vệ sinh nơi ở sạch sẽ, trồng nhiều cây xanh, giảm rác thải ra môi trường. Mỗi hành động có ý thức của con người sẽ giúp cho tình trạng biến đổi khí hậu được ngăn chặn tối đa.

Cùng Topcare bảo vệ môi trường, chống biến đổi khí hậu với hàng trăm sản phẩm điện máy tiết kiệm điện năng.

 

Bên cạnh việc hưởng ứng Giờ Trái đất 2013, Topcare cũng mang đến cho khách hàng chương trình khuyến mại Tiết kiệm và tiết kiệm hơn nữa với hàng trăm sản phẩm tiết kiệm điện giảm đến 49% từ doanh nghiệp xanh Topcare. Trong đó đáng chú ý:

-  Điều hòa Sharp 1 chiều 13.000 BTU Inverter Ion giảm 1 triệu chỉ còn 10.190.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Điều hòa Samsung 1 chiều 13.000 BTU Inverter, giảm 1 triệu chỉ còn 11.190.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Điều hòa LG 1 chiều 10.000BTU Inverter, giảm 1,2 triệu chỉ còn 8.790.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Điều hòa Mitsubishi heavy 1 chiều 13.000BTU Inverter, giảm 1 triệu chỉ còn 12.990.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Điều hòa REETECH 1 chiều 9.000BTU Inveter, giảm 1 triệu chỉ còn 6.990.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Điều hòa Panasonic 1 chiều 10.000BTU Inveter, giảm 1,2 triệu chỉ còn 9.790.000 đồng, tặng công lắp đặt.

-  Máy lọc không khí Sharp, dùng phòng 20m2, lọc khí diệt khuẩn, giảm 600.000 đồng chỉ còn 1.990.000 đồng

-  Bình nước nóng năng lượng mặt trời Hstrong HSP58/18, giảm 1,3 triệu chỉ còn 12.500.000 đồng

Chương trình chỉ áp dụng duy nhất ngày 23/3, chi tiết khách hàng xem tại đây.

Hệ thống Topcare tại Hà Nội:

335 Cầu Giấy

Trong Mê Linh Plaza, đường Tô Hiệu, Hà Đông

Topcare Outlet: 36 Phạm Hùng (bên cạnh bến xe Mỹ Đình)

Topcare - LG Brandshop: 23 Láng Hạ

Tư liệu: Topcare

Theo Infonet

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm