Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió mạnh thổi văng máy bay khỏi đường băng ở Anh

Ít nhất 4 người bị thương khi gió lớn khiến một chiếc máy bay trượt khỏi đường băng ở Anh lúc nó đang cố gắng cất cánh vào sáng 2/1.

Máy bay chúc đầu xuống thảm cỏ cạnh đường băng do gió mạnh. Ảnh: BBC

Vụ tai nạn xảy ra với phi cơ Saab 340 của hãng hàng không Loganair vào lúc 8h33 sáng 2/1 khi nó đang chuẩn bị cất cánh từ sân bay Stornoway, đảo Isle of Lewis tới sân bay quốc tế Glasgow, Scotland. Máy bay chở 25 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn, lịch trình cất cánh lúc 8h30.

BBC dẫn lời một hành khách trên chuyến bay cho biết, họ cảm thấy gió thổi rất mạnh vào đuôi máy bay khiến nó lạc khỏi đường băng và lao ra bãi cỏ bên cạnh.

"Chúng tôi thấy một lực đẩy mạnh tác động lên máy bay và nó đi lạc sang bên trái. Tôi nhìn ra ngoài cửa sổ và thấy cỏ xanh. Tôi thắt chặt dây an toàn và biết rằng điều tồi tệ đang xảy ra. Đó là lúc máy bay lao đầu xuống. Trong 5 phút, tất cả hành khách rời khỏi máy bay. Sau đó, lực lượng cứu hỏa và cảnh sát có mặt", hành khách Murdo John MacAskill kể.

Nhân viên y tế đưa hai người đàn ông bị thương nặng tới bệnh viện, hai phụ nữ khác chỉ xây xát nhẹ. Các hành khách và phi hành đoàn đã về nhà khách của sân bay.

Ba đội cứu hộ và cứu hỏa có mặt tại hiện trường. Cơ quan chức năng đã đưa phi cơ Saab 340 ra khỏi đường băng và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.

"Sân bay sẽ hoạt động trở lại ngay sau khi chúng tôi đưa máy bay ra khỏi đường băng. Mọi lịch trình các chuyến bay đến và đi từ sân bay Stornoway đều đã hủy bỏ tới tận chiều tối", quản lý sân bay cho hay.

Tống Hoa

Bạn có thể quan tâm