Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió mạnh giật sập sân khấu vũ hội gây chết người

Một người thiệt mạng và hàng chục người bị thương sau khi gió lớn làm sập một phần sân khấu tại vũ hội âm nhạc gần thành phố Valencia, Tây Ban Nha sáng 13/8.

Các cơ sở hạ tầng khác cũng bị hư hại khi gió giật mạnh đánh sập lễ hội Medusa, một lễ hội âm nhạc điện tử lớn được tổ chức trong 6 ngày ở thị trấn bờ biển phía đông Cullera, phía nam Valencia, Reuters đưa tin.

Trong số những nạn nhân bị thương, ba người bị chấn thương nặng và 14 người bị thương nhẹ hơn, Cơ quan dịch vụ khẩn cấp khu vực cho biết trên Twitter. Cơ quan y tế khu vực sau đó xác nhận 40 người đã tham dự sự kiện.

sap san khau gay chet nguoi anh 1

Một phụ nữ trẻ rời lễ hội âm nhạc Medusa sau khi gió mạnh giật sập một phần sân khấu. Ảnh: Reuters.

Ban tổ chức chia sẻ trong một tuyên bố trên trang Facebook của lễ hội: “Chúng tôi đau buồn tột độ vì những gì đã xảy ra sáng nay”.

Họ cho biết điều kiện thời tiết "bất thường" đã khiến cơ sở hạ tầng tại địa điểm tổ chức lễ hội bị hư hại.

Ban tổ chức công bố: “Vào khoảng 4h, những cơn gió mạnh bất ngờ và dữ dội đã phá hủy một số khu vực của lễ hội, buộc ban quản lý phải đưa ra quyết định ngay lập tức dọn dẹp khu vực hòa nhạc để đảm bảo an toàn cho những người tham dự, công nhân và nghệ sĩ”.

Họ khẳng định lễ hội đã bị đình chỉ.

Đài truyền hình quốc gia TVE phát sóng những hình ảnh về cơn gió giật mạnh đập vào lều của nhiều người vào giữa đêm.

“Chúng tôi rất sốc vì chúng tôi ở cách sân khấu chỉ 30 m. Người gặp nạn có thể là tôi, có thể là bất cứ ai”, Jesus Carretero, người tham dự lễ hội cùng anh trai, nói với TVE.

Cơ quan thời tiết quốc gia cho biết "gió giật mạnh và nhiệt độ tăng đột ngột" đã xảy ra vào ban đêm, với cơn gió giật mạnh 82 km/h được ghi nhận tại sân bay Alicante ở vùng Valencia.

Hai em bé sống sót kỳ diệu dù trốn trong bồn tắm bị lốc thổi bay ở Mỹ

Hai em bé sống sót trong trận lốc xoáy lịch sử ở bang Kentucky, Mỹ dù trú ẩn trong chiếc bồn tắm bị gió mạnh cuốn lên khỏi mặt đất và hất ra sân.

Tòa nhà 33 tầng bốc cháy ở Hàn Quốc

Tòa nhà ở thành phố Ulsan, phía đông nam Hàn Quốc bốc cháy dữ dội, khiến nhiều mảnh vỡ lớn rớt xuống mặt đất. Ngọn lửa bùng phát mạnh do gió lớn.

Sơn Trần

Bạn có thể quan tâm