Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gió bão làm gãy trụ ăngten, 2 người chết tại Quảng Bình

Chiều 30/9, Ông Mai Xuân Thọ, Trưởng Công an TP.Đồng Hới (Quảng Bình), cho biết gió bão đã quật đổ cột phát sóng truyền hình đè chết 2 người.

Vụ việc xảy ra vào khoảng 16h30 ngày 30/9, thời điểm bão vừa đổ bộ vào tỉnh Quảng Bình. Chiếc cột phát sóng cao khoảng 150m đã bị gió quật đổ xuống đường. “2 cán bộ của Đài Tiếng nói VN tại Đồng Hới là Lê Thanh Nghị (1972) và Nguyễn Chí Thành bị đè chết. Ngoài ra, một người bị thương nặng đang được cấp cứu tại bệnh viện”, ông Thọ cho biết.
Tháp ăngten bị đổ khiến 2 người chết (ảnh VNN)

Sau khi vụ việc xảy ra, cơ quan chức năng đã có mặt tại hiện trường để xử lý vụ việc. Hiện tại, dù gió bão đã dần tan nhưng toàn TP.Đồng Hới và các huyện phụ cận đều mất điện, công tác khắc phục hậu quả của cơn bão số 10 gặp rất nhiều khó khăn. Trước đó, trên QL1A đoạn qua huyện Lệ Thủy, gió bão cũng đã làm đổ gãy một cột thu phát sóng viễn thông.

Cùng ngày, thông tin từ Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Tĩnh cho biết, 10 công nhân của công ty TNHH Hà Thành (Hà Tĩnh) đang thi công cầu Quyền (thuộc địa bàn xã Kỳ Trinh, huyện Kỳ Anh) bị mắc kẹt do chủ quan không đến nơi sơ tán khi bão số 10 ập vào đã bị cô lập.

Nhận tin báo, lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh Hà Tĩnh phối hợp với Ban PCLB địa phương cùng công ty tổ chức giải cứu những người này. Tuy nhiên, do thời điểm đó cơn bão số 10 đang ập vào nên công tác cứu hộ, cứu nạn gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chức năng đã huy động hàng chục chiến sỹ cùng các ca nô, tàu thuyền và ô tô đến tiếp cận nơi các công nhân gặp nạn. Hiện tại lực lượng cứu hộ đang tìm cách đưa 10 công nhân này vào bờ an toàn. Các công nhân bị đói, mệt do cả ngày chưa được ăn gì và phải đối phó với bão lũ.

P.Hòa

Bạn có thể quan tâm