Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Gil Lê và Hòa Minzy kể chuyện con gái đi phượt

Con gái đi phượt có những khó khăn lẫn thuận lợi, nhưng trên hết, bạn được khám phá các cung đường đẹp và chạm đến giới hạn bản thân - điều mà tuổi trẻ nên một lần thử qua.

Trong hơn 20 phượt thủ của đoàn phượt Hành trình tỏa sáng ngoạn mục lộ trình số 4, có 6 người là nữ. Trắng trẻo, nhỏ nhắn, ít ai dám nghĩ những cô gái này lại không ngại nắng gió, lái xe hơn 475 km từ Bình Định đến Đăk Lăk suốt một tuần.
Hòa Minzy chia sẻ: "Nếu không ngồi ôtô, bạn hãy là người cầm lái, bởi như vậy bạn mới cảm nhận được hết những cảm xúc trên mỗi cung đường, mới thu vào mình những cảnh tượng ngoạn mục nhất". Bằng chứng là cô nàng đã điều khiển xe máy, ngày chạy hơn 100 cây số trong Hành trình tỏa sáng ngoạn mục. Với Hòa, đây là cơ hội hiếm có để một người hoạt động trong showbiz được bước ra nhìn ngắm cuộc sống. "Đất nước Việt Nam mình đẹp quá, những điều thú vị trên đường đi giúp tôi quên hết mệt mỏi", cô hào hứng cho biết.
Hòa Minzy rất giàu năng lượng. Cô luôn khiến người đối diện cảm nhận được sự sôi động và nồng nhiệt ngay cả khi không đứng trên sân khấu. Cô được ví là "con chim nhỏ" mang niềm vui cho mọi người.
"Các bạn ơi hãy đứng dậy khởi động, đừng ngại lên đường, đừng để ai gọi bạn là bánh bèo, xách ba lô lên và đi thôi", Hòa Minzy hào hứng nói.
Khác với Hòa Minzy nhiều năng lượng, Gil toát lên khí chất đặc biệt trong từng bước đi, cử chỉ. Cách trải nghiệm của cô gái này cũng rất khác, rất riêng.
Theo Gil, con gái đi phượt cũng có nhiều bất tiện hơn so với con trai, ví dụ khi đến những vùng sâu vùng xa, không có nhà vệ sinh kín đáo. Ngoài ra, thể lực cũng là một thử thách với các bạn nữ. Tuy nhiên, có rất nhiều cách để bạn tận hưởng chuyến đi của mình. Với Gil, phượt không nhất thiết phải ồn ào.
Qua cầu vượt biển dài nhất Đông Nam Á - Thị Nại là cung đường khiến Gil ấn tượng nhất. "Lúc đó, tôi thấy mọi thứ đẹp đến ngộp thở, cảm giác đi trên cầu thấy thế giới bao la tuyệt vời lắm", cô chia sẻ.
Gil nói thêm: "Sau chuyến này, mình học được rất nhiều kinh nghiệm lái xe an toàn và tiết kiệm nhiên liệu. Khi đều tay lái, giữ tốc độ ổn định, đi trong một tập thể chỉn chu và chuyên nghiệp, tôi cảm thấy rất an tâm mặc dù trước đó mình cũng không hay lái xe nhiều. Đặc biệt, xe Air Blade giúp tôi có tư thế tốt khi lái, lái cả tiếng đồng hồ vẫn thoải mái và không bị đau lưng".
Đoàn còn có một cô gái nhỏ nhắn hơn cả Hòa Minzy và Gil Lê là Trần Thanh Vy, đây là chuyến phượt thứ 2 của cô nàng. "Thể lực cũng là một vấn đề với mình. Nhưng vì thế mà mình chuẩn bị kỹ hơn trước mỗi lộ trình. Tự lượng sức mình và chọn những cung đường không quá gắt, không quá nặng là bạn đã có thể tự cầm lái và có những chuyến phượt ý nghĩa", Vy cho biết.
Đây là chuyến phượt thứ 2 của Lê Vũ Quỳnh Thư, nhưng là lần đầu tiên cô tự tay cầm lái. "Lần trước mình ngồi sau xe bạn trai. Chuyến này ban đầu cũng hơi e ngại nhưng ngồi lên xe là tự tin hẳn. Chiếc Air Blade này thon gọn, phù hợp với cả nam và nữ. Những tính năng như Idling stop và các tiện ích xe cũng hỗ trợ người lái rất nhiều. Tự mình cầm lái, chuyến đi này của mình mang tới nhiều cảm xúc khác biệt so với lần trước".
Vy và Thư tranh thủ phiêu ở đoạn chân đèo Phượng Hoàng dẫn đến Buôn Ma Thuột.
Đoàn Thị Thu Hiền là tay lái khiến bất cứ chàng trai nào trong đoàn cũng phải nể. Cô đổ đèo ngon lành, chạy mấy cung liên tục không cần nghỉ. Hiền sinh năm 1986 đã có kinh nghiệm trong nhiều chuyến phượt. Cô nàng góp phần không nhỏ vào thành công của đội mình nói riêng và cả đoàn nói chung.
Được chia làm 4 lộ trình, Hành trình tỏa sáng ngoạn mục kéo dài từ ngày 24/12/2015 đến 18/1 đã khép lại. Gần 100 phượt thủ trẻ tuổi thay nhau trải nghiệm cảm giác lái Air Blade 125cc trên các cung đường với nhiều địa hình khác nhau từ miền Trung qua miền Tây, đến các tỉnh Tây Nguyên.
Độc giả có thể nhìn lại toàn bộ hành trình tại https://www.facebook.com/HondaVietnam hoặc http://honda.com.vn/toasangngoanmuc.

5 mẹo cho các bạn nữ khi đi phượt:

- Lượng sức mình để đi đúng cung. Không nhất thiết phải chọn những cung đường quá thử thách. Mỗi chuyến đi đến miền đất mới đều sẽ cho bạn những trải nghiệm đáng giá.

- Nên đi cùng đoàn với những người nhiều kinh nghiệm.

- Chuẩn bị thật kỹ trước giờ lên đường.

- Trải nghiệm theo cách của riêng bạn.

- Chọn cho mình một chiếc xe tốt và phù hợp. Đó sẽ là người bạn đường đắc lực nhất với bạn.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm