Burger King là thương hiệu mới nhất bị buộc tội chế giễu phong tục ẩm thực của châu Á.
Ông lớn thức ăn nhanh tại New Zealand đã đăng một clip ngắn trên mạng xã hội cùng dòng chú thích: "Hãy tận hưởng vị giác của bạn khi đến thành phố Hồ Chí Minh với món bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam của chúng tôi".
Video mô tả một người phương Tây đang cố gắng ăn món "Vietnamese Sweet Chilli Tendercrisp Burger" mới (bánh mì kẹp ớt ngọt kiểu Việt Nam), với đôi đũa màu đỏ khổng lồ.
Hôm nay, clip này đã được gỡ bỏ khỏi tài khoản Instagram, Twitter cũng như Facebook của hãng, mặc dù món ăn này vẫn có trên website của hãng.
Hình ảnh phản cảm trong quảng cáo của Burger King. |
Người phát ngôn của Burger King nói với CNN rằng công ty đã yêu cầu đại diện nhượng quyền tại New Zealand gỡ bỏ quảng cáo ngay lập tức. "Quảng cáo này thiếu nhạy cảm và nó không phản ánh giá trị thương hiệu của chúng tôi vốn chú trọng vào sự đa dạng".
Mo Carey, một người New Zealand gốc Hàn, cho rằng quảng cáo mang nặng tính phân biệt chủng tộc.
"Tôi không tin nổi một ý tưởng quảng cáo thiếu hiểu biết như vậy vẫn được thực hiện vào năm 2019. Và tôi không tin ý tưởng này lại được duyệt bởi một doanh nghiệp lớn, nổi tiếng như vậy", cô nói.
Hồi năm ngoái, quảng cáo của hãng thời trang Dolce & Gabbana cũng gây phản ứng dữ dội khi sử dụng loạt video với hình ảnh người mẫu châu Á vật lột để dùng đũa thưởng thức món ăn Italy.
Đối mặt với sự giận dữ của người dùng, hãng đã phải hủy buổi trình diễn lớn ở Thượng Hải chỉ vài giờ trước khi bắt đầu.