Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút em trai cắt lìa chân của chị ở bệnh viện Xanh Pôn

Khương dùng dao nhỏ cắt lìa chân chị ruột, máu chảy tràn ra giường. Do bị u não ảnh hưởng đến dây thần kinh nên bà Dung mất cảm giác đau, không la hét.

Ngày 5/1, liên quan đến sự việc bà Trần Thanh Dung (51 tuổi, ngụ Q.Hai Bà Trưng, Hà Nội) bị em trai là Trần Tuấn Khương (41 tuổi) dùng dao cắt lìa phần bàn chân, theo đại diện bệnh viện Xanh Pôn hiện bà Dung và những bệnh nhân bị ảnh hưởng tâm lý khi chứng kiến vụ việc đã ổn định.

Bà Dung nằm điều trị ở viện Xanh Pôn.

Bệnh nhân tên H. - điều trị cùng phòng với bà Dung, người chứng kiến vụ việc - thời gian nằm điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn, sức khỏe của bà này rất kém, thường xuyên bị những cơn đau đầu hành hạ, nhất là lúc đêm khuya bà hay mê sảng và la hét.

“Trước thời điểm xảy ra sự việc (khoảng 3h ngày 2/1) có con gái bà Dung là cháu V. ngồi trông mẹ cùng người cậu là Trần Tuấn Khương. Bà Dung đang ngủ thì tỉnh dậy và nói “có con gì bò trong người” và kêu đau. Sợ mẹ cắn vào lưỡi nên cháu V. cho tay vào miệng mẹ, trong khi đó Khương ngồi phía dưới bóp chân cho chị”, bà H. nói.

Bà H. kể tiếp, khoảng 20 phút sau, do quá buồn ngủ nên V. đã gục xuống giường thiếp đi. Lúc này Khương bất ngờ dùng dao cắt chân bà Dung. Do bị u não ảnh hưởng đến dây thần kinh nên bà Dung mất cảm giác đau, không la hét.

Do Khương thực hiện hành vi cắt chân bệnh nhân bằng dao nhỏ, trùm kín chăn nên dù trong phòng lúc đó có khoảng 10 bệnh nhân đang điều trị nhưng không ai phát hiện được.

“Chỉ đến khi thấy động, cháu V. tỉnh dậy thấy máu chảy mới la hét khiến tất cả những người trong phòng đều tỉnh giấc và hoảng sợ khi thấy Khương đang cầm dao trong tay”, bà H. nhớ lại.

Nghe thấy tiếng hét, nhiều bác sĩ, y tá cùng bảo vệ đã chạy tới can ngăn nhưng Khương không buông dao. Được khoảng hơn 10 phút, bất ngờ Khương vứt dao rồi nằm vật xuống đất. Cán bộ y tế bệnh viện Xanh Pôn khẩn trương đưa bệnh nhân lên phòng mổ. Sau mổ cấp cứu cắt cụt 1/3 dưới đùi phải, bệnh nhân được đưa về hậu phẫu sau mổ tại phòng riêng của Khoa Tăng cường Ngoại.

Công an phường ngay sau đó đã đến lập biên bản hiện trường, bắt giữ Khương. Tại cơ quan công an, Khương khai do nghe chị hét có ma nhập nên cắt chân cho chảy máu để con ma đi theo đường máu ra ngoài.

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng xác định Khương dương tính về ma túy.

Lê Tú

Bạn có thể quan tâm