Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút bị gạch ngói, kính vỡ bay cứa vào mặt

“Sau tiếng nổ lớn, tôi bị gạch ngói, kính vỡ bay cứa vào mặt... rồi bị vùi sâu xuống lớp đất đá. Khi mở mắt tỉnh dậy tôi không biết con gái mình còn sống hay đã chết", chị Vân nói.

'Chưa bao giờ tôi thấy cảnh khủng khiếp như vậy'

"Chạy ra đường, tôi thấy nhiều người khác cũng đang tán loạn. Khói bụi mù mịt, tiếng kêu thét vang lên từ nhiều phía", anh Hải bàng hoàng kể về vụ nổ chiều 17/10.

Sáng 18/10, nằm điều trị ở Khoa Ngoại thần kinh bệnh viện Chợ Rẫy, TP.HCM, chị Nguyễn Thị Thúy Vân (31 tuổi, số nhà 46, đường AT19, phường Thới An – 1 trong 3 căn nhà bị nổ) vẫn chưa hết hoảng sợ khi nhắc đến vụ nổ chiều 17/10.

Chị bị đa chấn thương vùng mặt, gẫy chân phải, xương chậu... sau khi được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Còn bé Phạm Nguyễn Thùy Dương (3 tuổi, con gái chị Vân) thường xuyên quấy khóc do vết thương từ các mảnh kính vỡ văng vào mặt, tay, chân... Ngoài mẹ con chị, hai người khác cũng cùng nhập viện song đã được về nhà do vết thương nhẹ hơn. 

Nạn nhân sống sót trong vụ nổ đang được điều trị đa chấn thương tại bệnh viện Chợ Rẫy.
Chị Vân - nạn nhân sống sót trong vụ nổ đang được điều trị đa chấn thương tại bệnh viện Chợ Rẫy.

Kể lại giây phút kinh hoàng, chị Vân cho hay, khoảng 15h ngày 17/10, khi vừa cho bé Thùy Dương lên võng đi ngủ và dọn dẹp nhà thì chị bất ngờ nghe tiếng nổ lớn phát ra từ nhà bên cạnh. Liền sau đó, gạch ngói, tường, kính…bay cứa vào mặt. 

"Chưa kịp chạy ra ngoài thì tôi lại bị té ngã, nằm úp mặt xuống nền nhà rồi đất đá vùi tôi xuống dưới khiến tôi bất tỉnh", giọng đau đớn, chị kể.

Khi tỉnh dậy, không biết con gái còn sống hay đã chết, chị lấy hết sức la hét, vùng vẫy nhờ cứu giúp. Dù được người dân đã tìm thấy dưới đống đổ nát, song người mẹ này cho hay, chị tưởng như đã đối diện tử thần với nhiều vết thương đau đớn.

Được cứu ra chị liền nhờ cậy cứu cô con gái nhỏ. May thay, bé Thùy Dương đã được đưa ra ngoài từ trước.

Chị được người dân đưa đến phòng khám đa khoa Anh Dũng để cấp cứu, sau đó được chuyển lên các bệnh viện tuyến trên.

Nạn nhân sống sót trong đống đổ nát cũng cho biết thêm, căn nhà của gia đình là nơi 2 vợ chồng và 3 con gái sinh sống. Nhà này rộng hơn 250 m2, phía trước bán sắt thép, vật liệu xây dựng, còn phía sau để ở.

May mắn thay, thời điểm phát ra tiếng nổ, chồng và 2 con gái lớn của chị không có ở trong nhà.

Chị Vân khẳng định, thời điểm xảy ra tai họa, chị không hề bật bếp gas nấu nướng. Bình gas nhà chị cũng sử dụng chốt khóa an toàn để đề phóng cháy nổ.

Bé Thùy Vân đau đớn do bị kính cứa vào mặt sau tiếng nổ sập nhà.
Bé Thùy Dương đau đớn do bị kính cứa vào mặt sau tiếng nổ sập nhà.

Theo người nhà nạn nhân, vụ nổ phát ra từ phía sau nhà nên mọi vật dụng như bàn ghế sa lông gỗ, xe máy, tivi, tủ lạnh, máy giặt…đều tan nát.

Địa điểm phát nổ là công ty Đặng Huỳnh (chuyên sản xuất phân bón, thuốc trừ sâu) do ông Huỳnh Văn Hải (44 tuổi) làm Giám đốc. Khi vụ nổ xảy ra, vợ chồng ông Hải không có mặt. 

Báo cáo khẩn của công an quận 12 cho biết, vụ nổ tạo một miệng hố có đường kính 2x3 m, mùi hoá chất từ hiện trường bốc ra nồng nặc. 

Đến trưa 18/10, vẫn còn 2 người mất tích. Nạn nhân thiệt mạng là chị Nguyễn Thị Cẩm Tú (19 tuổi, quê Đồng Tháp). 

Theo nhiều người dân, may mắn là vụ nổ xảy ra lúc nhiều người đi làm chưa về, trẻ em đi học, nếu không thương vong còn lớn hơn nhiều.

Cận cảnh 'hố bom' trong vụ nổ kinh hoàng ở Sài Gòn

Sáng 18/10, tại hiện trường vụ nổ ở quận 12, TP.HCM vẫn đang ngổn ngang. Các lực lượng chức năng tiếp tục tìm kiếm những mảnh thi thể của nạn nhân xấu số.

Khánh Trung

Bạn có thể quan tâm