Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giây phút 2 xe khách đấu đầu làm 10 người tử vong

Nhung kể giữa khuya thức dậy thì thấy phía đầu xe sáng lóa, tiếp đó là tiếng rầm khủng khiếp. Khi mọi người bắn về phía trước thì xuất hiện tiếng la khóc, kêu cứu.

Hai xe khách tông trực diện, 10 người chết tại chỗ

Chiếc xe chở khách từ Sài Gòn về miền Trung ăn Tết, khi đi qua tỉnh Bình Thuận thì đối đầu với ôtô 29 chỗ. Vụ tai nạn kinh hoàng khiến hàng chục người thương vong.

Chiều 9/2, các nạn nhân bị thương trong vụ hai xe khách đấu đầu đã xuất viện gần hết, chỉ còn lại 2 nữ công nhân Dương Thị Hồng Nhung (19 tuổi) và Phan Thị Hằng (16 tuổi), cùng ở huyện An Sơn, Nghệ An. 

Một số khác được chuyển vào bệnh viện đa khoa Phan Thiết điều trị. Thi thể 10 nạn nhân đã được gia đình đưa về lo hậu sự.

Hiện trường vụ tai nạn tại huyện Hàm Thuận Nam khiến 10 người chết và 9 người khác bị thương.
Hiện trường vụ tai nạn tại huyện Hàm Thuận Nam khiến 10 người chết và 9 người khác bị thương.

Nhung cho biết đang làm công nhân tại khu chế xuất Linh Trung (quận Thủ Đức, TP HCM), cô phải xin công ty cho về quê sớm vì gia đình ở Nghệ An có việc. 

"Em điện thoại đặt chỗ từ số một người bạn cho với giá 1,2 triệu đồng/vé. Lúc xảy ra tai nạn, nhà xe vẫn chưa thu tiền", Nhung nói.

Nữ công nhân 19 tuổi kể gần 21h ngày 8/2 cô và một số người thân lên xe ở khu vực gần chân cầu vượt Sóng Thần. Lúc này, xe khách do tài xế Nguyễn Thần Tiên (32 tuổi, quê Anh Sơn, Nghệ An) điều khiển đã kín chỗ. Do nhiều người ngồi trên xe cùng ở huyện Anh Sơn nên ai cũng trò chuyện vui vẻ.

4 người trong xe khách đối đầu văng xuống đường

Sau cú tông trực diện, xe khách 29 chỗ bị đẩy lùi hơn 50 m, chui vào nhà dân bên đường. Bốn hành khách rơi ra ngoài, trong đó 3 nạn nhân tử vong tại chỗ.

Khi đến huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) đồng hồ đã chỉ sang 1h ngày 9/2. Thời điểm đó, phần lớn hành khách đã ngủ, còn Nhung đang thức nhìn ra bên ngoài.

Đột nhiên, cô thấy đầu xe sáng lóa, rồi tiếng "ầm ầm" khủng khiếp vang lên, nhiều người bắn về phía trước. 

"Em nghe loáng thoáng xung quanh có tiếng kêu cứu nhưng không hiểu chuyện gì xảy ra. Liền đó, em thấy mặt mình chảy nhiều máu nên hoảng sợ, nhưng vẫn chưa biết đang có chuyện gì", nữ công kể.

Nự công nhân Dương Thị Hồng Nhung đang nằm điều trị tại bệnh viện Hàm Thuận Nam.
Dương Thị Hồng Nhung đang điều trị tại bệnh viện Hàm Thuận Nam.

Mãi tới khi được đưa vào bệnh viện Nhung biết chuyến xe mình đi gặp nạn khiến 19 người thương vong. 

"Trước lúc vào viện thì em chỉ nhớ là có nghe tiếng người kêu cứu và khóc la, còn lại không nhớ gì nữa. Đến sáng nay người đưa em vào viện kể lại, thời điểm đó em vẫn tỉnh táo, vẫn tự trèo ra khỏi xe để xuống đất", cô kể.

Nhung được các bác sĩ khám, chụp X-quang và khâu nhiều mũi trên trán, mí mắt. Hiện Cô có triệu chứng nhức đầu, nôn ói nên phải ở lại theo dõi.

Chiếc xe khách 29 chỗ bị hư hỏng nặng được kéo về trụ sở công an huyện.
Chiếc xe khách 29 chỗ bị hư hỏng nặng được kéo về trụ sở công an huyện.

Nạn nhân còn lại vẫn đang nằm điều trị là Phan Thị Hằng (16 tuổi). Người thân của cô cho biết gia đình nhận được tin chuyến xe gặp nạn đã tức tốc chạy từ TP HCM ra hiện trường. 

Hằng từ Nghệ An vào TP HCM học may và dự định về quê sớm ăn Tết thì gặp nạn. Thiếu nữ này bị khâu 7 mũi trên đỉnh đầu. Hiện Hằng khá mệt, có triệu chứng đau đầu, nói chuyện khó khăn nên phải ở lại bệnh viện.

10 nạn nhân tử vong đã được người thân đến đưa về lo hậu sự. Hai xe khách liên quan đến vụ tai nạn bị hư hỏng nặng, được kéo về công an huyện Hàm Thuận Nam phục vụ công tác điều tra.

Sau khi xảy ra vụ tai nạn giao thông, Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc - Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Phó thủ tướng chỉ đạo công an tỉnh khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân, xử lý nghiêm vi phạm; khởi tố vụ án vi phạm quy định về trật tự an toàn giao thông.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm