Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giấu con 8 tuổi vào vali để đưa từ Maroc sang Tây Ban Nha

Một ông bố tuyệt vọng người Maroc bị phát hiện khi đang cố gắng đưa con gái mình tới Tây Ban Nha một cách bất hợp pháp bằng cách giấu cô bé trong hành lý.

Các nhân viên hải quan đã tìm thấy cô bé 8 tuổi Haniya Kanaan nằm co mình trong một chiếc vali nhỏ sau khi bố cô bé, anh Ayham, 38 tuổi, vừa nhập cảnh vào Tây Ban Nha với giấy phép lao động hợp pháp qua cảng Tarifa, Andalusia, Tây Ban Nha.

Kanaan đã cố gắng đưa cô con gái vào Tây Ban Nha một cách bất hợp pháp với hy vọng mang lại một cuộc sống tốt hơn cho bé. Anh sẽ phải chịu một khoản tiền phạt, tuy nhiên thẩm phán đã quyết định rằng con gái anh có thể sống cùng với bố ở Tây Ban Nha chừng nào anh còn làm việc tại đây, với điều kiện cô bé phải được đi học tại một trường trong vùng.

Các nhân viên hải quan đã rất bất ngờ khi tìm thấy cô bé Haniya trong một chiếc vali đặt ở ghế sau ôtô trong khi khám xét chiếc xe. Cô bé 8 tuổi đã được đưa tới bệnh viện ngay sau đó.

Nhân viên hải quan Tây Ban Nha rất bất ngờ khi phát hiện cô bé 8 tuổi Haniya Kanaan nằm co trong một chiếc vali. (Nguồn: DailyMail)
Nhân viên hải quan Tây Ban Nha rất bất ngờ khi phát hiện cô bé 8 tuổi Haniya Kanaan nằm co trong một chiếc vali. Ảnh: Daily Mail.

Các bác sĩ cho biết việc cô bé sống sót sau hành động nguy hiểm như vậy là rất may mắn. Họ nhấn mạnh rằng cô bé hoàn toàn có thể dễ dàng bị tổn thương não bộ, và đã bắt đầu có dấu hiệu thiếu oxy. Nếu như việc nhập cảnh bị chậm trễ, cô bé có thể đã thiệt mạng. Kanaan đã bị giữ lại ngay tại cảng Tarifa thuộc bờ biển phía nam Tây Ban Nha và đã từng đi lại nhiều lần từ Bắc Phi tới Tây Ban Nha và ngược lại.

Một phát ngôn viên phía Tây Ban Nha cho biết: "Bố bé là một người cha đơn thân có giấy phép lao động hợp pháp tại Tây Ban Nha, nhưng anh ta không muốn để cô con gái lại tại quê nhà, và không biết phải làm gì để đưa con gái mình vào Tây Ban Nha, và đã quyết định để cô bé trốn trong vali. Cuối cùng, sau một quy trình nhanh chóng, thẩm phán đã quyết định rằng cô bé có thể ở với cha mình", phát ngôn viên cho biết. "Dĩ nhiên là lần này thì cô bé đã được đăng ký nhập cảnh một cách hợp pháp".

Haniya sẽ được đăng ký học tại Tây Ban Nha và được ở lại cùng với cha mình chừng nào anh còn làm việc tại đây. Ngoài một khoản tiền phạt, Kanaan sẽ không phải chịu hình thức phạt nào khác.

http://www.vietnamplus.vn/giau-con-8-tuoi-vao-vali-de-dua-tu-maroc-sang-tay-ban-nha/256304.vnp

Theo VietnamPlus

Bạn có thể quan tâm