Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo viên bị đình chỉ vì đeo mặt nạ đen, đọc rap về AI trong lớp học

Một giáo viên ở California (Mỹ) đã bị đình chỉ vì cố tình đeo mặt nạ đen trông giống như rapper Common.

Tài khoản Twitter @karrington_kk đã đăng tải video vào ngày 2/11 với nội dung “một trong những giáo viên da trắng ngày hôm qua đã quyết định đeo mặt đen để trông giống rapper Common”.

“Hàng triệu người, không đủ ăn, chúng ta sẽ làm gì? Với AI, công nghệ Microsoft, tương lai tùy thuộc vào bạn, bạn có thể làm được”, đoạn rap của giáo viên trong video.

Hiện tại, video này nhận được hơn 354.000 lượt xem, hơn 3.000 lượt thích.

Giáo viên đọc rap về AI trong lớp học Sau màn đọc rap ngẫu hứng về AI trong lớp học, một giáo viên ở California (Mỹ) đã bị đình chỉ.

Theo CNN, vị giáo viên đeo mặt đen đến trường và rap vào ngày Halloween đã bị đình chỉ. Hiệu trưởng trường trung học Milpitas, ông Francis Rojas chưa tiết lộ tên của giáo viên này.

"Trong cộng đồng trường học, nơi chúng tôi chào đón học sinh và gia đình với hơn 50 ngôn ngữ đại diện cho các nền văn hóa và tôn giáo trên khắp thế giới. Thật đau đớn khi biết có hành động thiếu nhận thức về văn hóa như vậy”, ông Francis Rojas cho biết.

Ông Chris Norwood, chủ tịch hội đồng trường gọi hành động của giáo viên là không phù hợp, không chuyên nghiệp và nhạy cảm.

"Là một người đàn ông Mỹ gốc Phi, ‘Blackface’ (cố tình làm da đen đi, một hành động kỳ thị chủng tộc) làm tôi nhớ về sự sợ hãi mà người dân châu Phi đã đối mặt trong quá khứ", ông Norwood nói.

Giả giọng nói lừa CEO hơn 200.000 USD

Bằng việc giả giọng ông chủ người Đức, đối tượng phạm tội đã lừa thành công CEO công ty chuyển 243.000 USD cho một đối tác người Hungary.

Từ nay, làm ở Google sẽ không như xưa

Những quy tắc nội bộ mới của Google buộc nhân viên phải chịu trách nhiệm về những gì đã nói tại trụ sở làm việc và sẽ có những quản trị viên để quản lý bảng trò chuyện công ty.


Thiên Phúc

Bạn có thể quan tâm