Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáo hoàng ăn sáng với người nghèo mừng sinh nhật

Thay vì tổ chức bữa tiệc linh đình trong sinh nhật lần thứ 77, Giáo hoàng Francis ăn sáng cùng những người vô gia cư hôm qua.

Sinh nhật lần thứ 77 của Giáo hoàng bắt đầu trong chỗ ở riêng của ngài hôm 17/12 bằng một lễ cầu nguyện. Sau đó ngài ăn sáng với 4 người vô gia cư mà ngài thường gặp gần thành phố Vatican. 4 người chúc Giáo hoàng hạnh phúc, khỏe mạnh, La Repubblica đưa tin.

Giáo hoàng Francis khiến nhiều người bất ngờ bởi những hành động giản dị của ngài từ khi ngài trở thành người đứng đầu Tòa thánh hồi đầu năm. Ảnh: AP

Một số báo đưa tin, Giáo hoàng thường bí mật rời khỏi Vatican và cải trang thành một linh mục bình thường để phân phát thực phẩm, quần áo, tiền cho những người vô gia cư trên đường phố tại Rome. Tổng giám mục Konrad Krajewski, một trong những người thân cận với Giáo hoàng tại Vatican, từng ám chỉ việc này trong một cuộc phỏng vấn trên truyền hình. Theo Krajewski, Đức Thánh cha yêu cầu ông chủ động tìm kiếm những người khốn khó, cơ nhỡ và mở rộng hoạt động từ thiện của Giáo hội.

"Giáo hoàng nói với tôi: Anh phải ra khỏi Vatican. Chớ ngồi chờ mọi người tới rung chuông. Hãy ra ngoài và tìm kiếm người nghèo", tổng giám mục Krajewski nói trong cuộc phỏng vấn.

Dù Giáo hoàng không muốn bày vẽ trong dịp sinh nhật đầu tiên của ngài trên cương vị người đứng đầu Tòa thánh, chắc chắn một món quà vô giá sắp tới chỗ ngài. San Lorenzo de Almagro, đội bóng Argentina mà ngài hâm mộ, thông báo họ sẽ tặng ngài chiếc cup vô địch giải Mở mà họ mới giành được vài ngày trước. Khi biết tin câu lạc bộ bóng đá San Lorenzo de Almagro trở thành đội vô địch, Giáo hoàng đã thốt lên: "Một tin vui làm sao".

Một đoàn 6 người - gồm các cầu thủ và nhà quản lý của San Lorenzo de Almagro sẽ tới Rome bằng máy bay riêng để thăm Giáo hoàng.

 

Quỳnh Trang

Bạn có thể quan tâm