Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảng viên người Nhật bị xe buýt cán chết

Trong lúc qua đường đến bãi xe buýt, một giảng viên người Nhật trượt ngã thì bị một xe buýt vừa trả khách xong cán chết tại chỗ.

Vụ tai nạn xảy ra lúc 15h30 tại trạm điều hành xe buýt Bến Thành trên đường Phạm Ngũ Lão nối dài (P.Nguyễn Thái Bình, Q.1, TP.HCM). 

Nạn nhân được xác định là bà Kakinuma Joji, 50 tuổi, quốc tịch Nhật Bản, là giảng viên trường đại học Khoa học xã hội và Nhân văn (ĐH KHXH&NV) TP.HCM. Bà bị tật ở chân nên việc đi đứng phải chống nạn.

Hiện trường vụ tai nạn tại trạm điều hành xe buýt Bến Thành.

Nhiều người chứng kiến vụ việc cho biết thời điểm trên bà Joji đi xe buýt từ trường ĐH KHXH&NV về trạm điều hành Bến Thành. Khi xuống trạm, bà đi trên vạch trắng dành cho người đi bộ băng qua đường Phạm Ngũ Lão nối dài để đến bãi đậu xe buýt tiếp tục đón xe về nhà mình ở đường Lâm Văn Bền, Q.7.

Trong khi qua đường, bà Joji do đi lại khó khăn nên đã bị trượt ngã. Đúng lúc này, xe buýt mang mã số 53 chạy tuyến Lê Hồng Phong - ĐH Quốc gia (chưa rõ danh tính tài xế) vừa trả khách tại trạm điều hành chạy đến không kịp quan sát đã cán qua người bà Joji khiến nạn nhân tử vong tại chỗ.

Rất đông người hiếu kỳ tập trung đến xem vụ việc.

Sau vụ tai nạn xảy ra, tài xế đã rời hiện trường. Hàng trăm người đang chờ đón xe buýt tại trạm vô cùng hoang mang bởi vụ tai nạn nghiêm trọng này. 

Theo một sinh viên trường ĐH KHXH&NV, bà Joji thuê nhà trên đường Lâm Văn Bền và mỗi ngày đều bắt 2 chuyến xe buýt để đến trường dạy. Do bị tàn tật, đi lại khó khăn nên bà thường được sinh viên cùng tuyến xe buýt dìu đi mỗi khi ngồi chung xe.

Các cơ quan chức năng đã đến phong tỏa hiện trường điều ra và xử lý vụ việc.

Trường Nguyên

Bạn có thể quan tâm