Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Dịch Covid-19

Giảng viên đại học ở Đồng Tháp âm tính với SARS-CoV-2

Thông tin từ Viện Pasteur TP.HCM sáng 31/1 cho hay giảng viên Đại học Đồng Tháp có kết quả xét nghiệm lần 1 âm tính với SARS-CoV-2.

Theo UBND tỉnh Đồng Tháp, F1 này sẽ tiếp tục cách ly, theo dõi tại khu cách ly tập trung trường Trung cấp Hồng Ngự. Các trường hợp F2, F3 được cách ly, theo dõi tại nhà và thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh.

F1 nêu trên là giảng viên đại học đi cùng chuyến bay VN213 với BN 1660 từ sân bay Nội Bài đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP.HCM vào ngày 28/1. Sau khi đáp xuống sân bay, người này quay về Đồng Tháp.

Giang vien dai hoc am tinh voi Covid-a9 anh 1

Trường Trung cấp Hồng Ngự, nơi F1 của BN 1660 đang cách ly. Ảnh: Văn Khương.

Ngày 30/1, F1 đã chủ động khai báo y tế và được đưa đi cách ly tập trung tại trường Trung cấp Hồng Ngự ở TP Hồng Ngự. Qua điều tra dịch tễ, ngành chức năng ghi nhận 54 trường hợp có liên quan đến F1 này.

Ông Trương Tấn Đạt, Chủ tịch Hội đồng Đại học Đồng Tháp, cho biết nhà trường đã tạm ngưng tất cả các hoạt động, đồng thời phối hợp rà soát các trường hợp F2, F3 có liên quan đến F1.

Tỉnh Đồng Tháp cũng đã triển khai các biện pháp phòng, chống dịch bệnh, xây dựng kịch bản ứng phó với các tình huống xảy ra.

Địa phương này yêu cầu tạm dừng các hoạt động, sự kiện tập trung đông người, dừng tổ chức hoạt động kỷ niệm 40 năm thành lập huyện Tháp Mười và lễ đón nhận danh hiệu Anh hùng Lao động thời kỳ đổi mới của huyện Cao Lãnh.

Bên trong phòng truy vết thần tốc bệnh nhân Covid-19

Để đảm bảo truy vết thần tốc, Tổ Thông tin Đáp ứng nhanh phòng, chống Covid-19 đang ngày đêm làm việc với năng suất cao nhất.

Dịch Covid-19

Đình Đình

Bạn có thể quan tâm