Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

STORY

Giáng sinh của DJ Mie đã bớt nỗi buồn

Tôi là Trương Tiểu My. Khán giả biết đến tôi với nghệ danh Mie. Giáng sinh của mọi người thế nào? Với tôi, những ngày này luôn tất bật và không có khái niệm nghỉ ngơi.

DJ Mie anh 1

Tôi là Trương Tiểu My. Khán giả biết đến tôi với nghệ danh Mie. Giáng sinh của mọi người thế nào? Với tôi, những ngày này luôn tất bật và không có khái niệm nghỉ ngơi. Việc trang trí nhà cửa đón Giáng sinh hay bữa ăn tối bên gia đình trở nên xa xỉ đối với những người làm nghề DJ như tôi.

DJ Mie anh 2

Giáng sinh của tôi thường gắn với sự cô đơn và nỗi buồn. 7 năm trước, cũng vào dịp lễ Noel là ngày ba tôi ra đi. Lúc ấy, tôi đang diễn ở nước ngoài, không về kịp để nhìn ba lần cuối. Tôi đã khóc rất nhiều trên chuyến máy bay đó. Mỗi mùa Giáng sinh về, tôi lại nhớ ba rất nhiều. Từ khi ba mất, thế giới quan trong tôi cũng thay đổi.

DJ Mie anh 3

Trong dịp lễ Noel, tôi có một show diễn tại TP.HCM. Để chuẩn bị cho chương trình, tôi đến sớm một tiếng, chỉnh trang lại mọi thứ trước khi lên sân khấu. Hai tuần trước, tôi đã chuẩn bị một set nhạc, gồm cả bài cũ lẫn mới để gây bất ngờ cho khán giả. Trang phục, layout cũng được lên ý tưởng từ sớm để phù hợp cho show diễn Giáng sinh.

DJ Mie anh 4

Để tránh những sự cố ngoài mong muốn, tôi thường có sẵn một danh sách các lưu ý cho dàn máy, bộ phận âm thanh. Trong buổi chạy thử trước show diễn, tôi cũng trao đổi một lần nữa với kỹ thuật về hiệu ứng của ánh sáng, khói, visual. Mọi thứ phải thật chỉn chu trước giờ G. Lên sân khấu chỉ là mang thành quả cuối cùng gửi tới khán giả.

DJ Mie anh 5

10 năm làm nghề DJ nhưng mỗi lần bước lên sân khấu, tôi đều hồi hộp và run như lần đầu. Mọi người thường hỏi tôi, làm DJ và luôn xuất hiện trong đám đông ồn ào, có mệt không? Thú thực, tôi thấy DJ như nghiệp của mình và đam mê nó.

DJ Mie anh 6

Tôi là cô gái hướng ngoại, thích được ở trên sân khấu cùng đám đông. Nhưng kỳ lạ, tôi lại không thích mình lẫn trong đám đông.

DJ Mie anh 7

Khoảnh khắc thăng hoa nhất của tôi là khi thấy khán giả hô vang tên mình. Tôi cảm nhận sự đồng điệu và lấy năng lượng từ người hâm mộ. Các bạn trẻ say sưa, thưởng thức và lắc lư theo điệu nhạc.

DJ Mie anh 8

Trong show diễn này, ngoài những bài cũ, tôi có bổ sung thêm một số set nhạc về Giáng sinh để chiêu đãi khán giả. Khi những ca khúc như Jingle Bells, Last Christmas, We Wish You A Merry Christmas vang lên, một bầu không khí ấm áp lan tỏa.

DJ Mie anh 9

Tôi bắt đầu nghề DJ này khá sớm. Khi đó, tôi mơ hồ, lạ lẫm vì không có ai đi trước để học hỏi. Tôi cứ dò dẫm, thử sức với những điều mới. Qua mỗi ngày, tôi nghĩ mọi người sẽ cảm nhận được sự thay đổi ở bản thân mình.

DJ Mie anh 10

Có nhiều định kiến về DJ. Nhiều người nghĩ DJ là luôn phải ăn mặc hở hang, lên sân khấu nhảy, hô hào khán giả. Nhưng không phải vậy. DJ là những người am hiểu âm nhạc và tâm lý khán giả. Họ luôn cập nhật thị trường, âm nhạc trong, ngoài nước để mang lại những thứ mới mẻ cho công chúng.

DJ Mie anh 11

Điều đặc biệt trong show diễn tối nay là những phần quà tôi gửi tặng đến khán giả. Những chiếc móc khóa này, tôi tự chuẩn bị cả tuần trước. Tôi để chúng trong một túi lớn màu trắng. Khi tặng cho mọi người, tôi thấy mình như bà già Noel.

DJ Mie anh 12

Từ nhỏ đến lớn, tôi chưa từng nhận được món quà nào trong dịp Giáng sinh. Nhưng tôi lại thích tặng quà vào những dịp đặc biệt cho mọi người xung quanh. Có lẽ khi bản thân thiếu điều gì, họ lại thích bù đắp cho người khác.

DJ Mie anh 13

Lễ Giáng sinh năm nay cũng khá đặc biệt vì tôi có chuyến cinetour cùng với đoàn phim Quỷ Cẩu. Tôi vui lắm vì đây là lần đầu tiên được giao lưu với khán giả. Ngồi trong phòng đợi, các thành viên vui vẻ nói chuyện với nhau. Hành trình với bộ phim đầu tay là những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời tôi.

DJ Mie anh 14

Việc chạy show liên tục khiến sức khỏe tôi ở mức báo động. Tôi bị sốt, đau họng và khàn tiếng. Bước sang tuổi 29, tôi càng cảm nhận rõ về tầm quan trọng của sức khỏe. Sau chuỗi show này, tôi sẽ dành thời gian để nghỉ ngơi.

DJ Mie anh 15

Khi phim ra rạp, tôi có đọc được những khen, chê của khán giả về vai diễn Xuân. Mọi người nói không quen với hình ảnh hiền thục, chất phác của tôi trên màn ảnh. Có khán giả bình luận: 'Nhìn mặt Mie xuất hiện trong phim là thấy mắc cười'. Tôi tự thấy diễn xuất mình còn hạn chế, phải cải thiện nhiều hơn.

DJ Mie anh 16

Tôi khá bất ngờ vì sự đón nhận của người yêu phim trong lần đầu đi cinetour. Khán giả dành cho tôi và anh chị trong ê-kíp nhiều tình cảm. Với tôi, diễn viên là duyên số, không phải là phương án dự phòng. Trước khi nhận vai, tôi có học 5 khóa đào tạo diễn xuất. Công việc này mang tới cho tôi nhiều cảm xúc, trải nghiệm mới mẻ chưa từng có.

DJ Mie anh 17

Tôi nhớ khoảnh khắc mình run rẩy, lúng túng trong những ngày đầu đóng phim. Trong đoàn, duy nhất tôi tay ngang. Cô Kim Xuân, anh Quang Tuấn, chị Nam Thư đều hỗ trợ tôi rất nhiều trong các phân đoạn.

DJ Mie anh 18

Sự đón nhận của khán giả sẽ là động lực để tôi cố gắng hơn với nghề diễn. Tôi sẽ theo đuổi công việc này một thời gian nữa để xem bản thân có phù hợp hay không. Đây là thời điểm tốt nhất để tôi học mọi thứ. Tôi là kiểu người muốn đổi mới liên tục. Vì thế, mọi người sẽ thấy tôi học và làm nhiều công việc khác nhau.

DJ Mie anh 19

Cuối buổi giao lưu, tôi nán lại một chút để chụp hình, ký tặng khán giả. Tôi hy vọng mọi người nhớ đến Mie là một người dám nghĩ, dám làm, dám thử sức. Giáng sinh này, tôi đã bớt cô đơn hơn nhờ đồng nghiệp và khán giả.

DJ Mie anh 20

Nếu có 3 điều ước dịp Giáng sinh, đầu tiên, tôi mong mọi người xung quanh mình luôn có sức khỏe tốt. Về bản thân, tôi ước tư duy mình trở nên rộng mở để đón nhận mọi thứ. Còn điều ước thứ ba, tạm thời tôi chưa nghĩ ra. Có lẽ tôi sẽ tự thực hiện điều ước đó vào một dịp gần nhất. Chúc mọi người lễ Giáng sinh ấm áp, an lành.

Phương Lâm - Hoàng Yến

Bạn có thể quan tâm