Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giáng sinh ấm áp vì quà gửi về từ 'cõi âm'

Brenda Schmitz biết rằng căn bệnh ung thư sẽ khiến cô không có cơ hội sống để chứng kiến các con lớn lên. Vì thế người mẹ này tạo ra món quà đặc biệt cho chồng con, để hai năm sau khi cô mất họ vẫn bật khóc.

Brenda Schmitz mang trong người căn bệnh ung thư buồng trứng giai đoạn cuối và chỉ còn vài tháng để sống, khi cô quyết định viết thư gửi tới cho đài phát thanh địa phương ở thị trấn Des Moines, tiểu bang Iowa.

"Tôi yêu họ rất nhiều"

Brenda muốn lá thư được chuyển tới chương trình Christmas Wish (Ước nguyện Giáng sinh) của đài phát thanh Star 102.5, một trong những chương trình ưa thích của cô. Tuy nhiên, cô không vội gửi thư đi. Thay vì thế, cô dặn một người bạn thân, tên tuổi không được tiết lộ, rằng hãy giữ kỹ lá thư và chỉ gửi đi khi người chồng David của cô đi bước nữa.

Tháng 9 vừa qua, David đã cầu hôn với cô Jayne Abraham. Khi hay tin, người bạn của Brenda đã gửi thư tới đài phát thanh. "Cách đây một tuần lễ, một lá thư vô danh đã được gửi tới chương trình Christmas Wish của đài Star 102.5. Chúng tôi đã thực hiện vô số ước nguyện nhân dịp Giáng sinh trong 20 năm qua và tôi chưa từng đọc lá thư nào như của Brenda. Tất thảy mọi người, từ già tới trẻ, đều rất cảm động", giám đốc đài Scott Allen chia sẻ với hãng tin CNN.

Brenda Schmitz đã có món quà Giáng sinh đặc biệt tặng cho chồng con, hai năm sau khi qua đời.

Đài quyết định thông báo với David rằng có người gửi một ước nguyện Giáng sinh tới cho gia đình và đề nghị ông tới đài để nhận. "Tôi cố gặng hỏi họ xem món quà từ đâu gửi tới. Nhưng họ chẳng nói gì ngoài việc cho biết đây là một ước nguyện hết sức riêng tư", David nhớ lại.

Hôm thứ 5 tuần trước, phát thanh viên Colleen Kelly của đài đã đọc lá thư do Brenda viết cho David nghe: "Khi suy nghĩ về những tháng cuối cùng của mình còn sống trên cõi đời, tôi đã tâm sự với David về các ước nguyện của mình sau khi ra đi và tôi tin anh sẽ nghe theo với thái độ và sự can đảm anh vẫn có. Anh ấy là người chồng và người cha tuyệt vời biết bao. Tôi biết tất cả những chuyện này sẽ rất khó khăn với anh ấy. Anh ấy... rồi sẽ tìm được một người phụ nữ có sự yêu thương, cảm thông và chăm sóc để nuôi lớn những đứa trẻ. Cô ấy hẳn phải là một quý bà (tôi ước mình có thể được gặp cô ấy) để nhận nhiệm vụ nuôi nấng cả một gia đình lớn như vậy, với tình yêu không suy chuyển, với tâm huyết và một trái tim lớn".

"Tôi có một mong ước dành tặng cho David, lũ nhóc và người phụ nữ đến với anh ấy, cùng gia đình của cô ấy nếu cô cũng có con. Tôi muốn họ biết rằng tôi yêu họ rất nhiều", Brenda viết.

Cầu vồng yêu thương

Trong lá thư, Brenda còn có 3 mong ước. Mong ước đầu tiên cô gửi tới cho Jayne, muốn cô có một ngày tự chiều chuộng bản thân, làm những điều mình thích như đi mua sắm, chăm sóc sắc đẹp... vì cô xứng đáng được hưởng điều đó. Mong ước thứ hai là cả gia đình sẽ thực hiện một chuyến đi xa thú vị để tạo ra ký ức đẹp đẽ sẽ gắn bó với họ cả đời. Mong ước cuối của Brenda là sự ghi nhận dành tặng cho nỗ lực của các bác sĩ và y tá đã chăm sóc trong thời gian cô chiến đấu chống ung thư tại Trung tâm y tế Mercy.

David nói rằng sự xúc động khiến ông mất một lúc lâu mới hiểu hết thông điệp Brenda gửi gắm trong thư. Nhưng ông không sốc. "Tôi đã ngạc nhiên, nhưng ở phương diện nào đó, tôi không bất ngờ. Đây chính là Brenda. Cô ấy luôn tiên liệu mọi việc trước khi qua đời. Brenda và tôi đã trò chuyện nhiều trước khi cô ấy mất. Cô ấy nói rằng tôi phải gặp người phụ nữ khác sẽ yêu những đứa nhóc và coi chúng như con. Tôi nói với cô ấy rằng làm sao để biết mình sẽ gặp được người phụ nữ như thế. Brenda chỉ bảo rằng tôi sẽ biết bởi khi đó, cô ấy sẽ ở bên cạnh".

Khi Jayne và David bắt đầu hẹn hò, cô đã hỏi David về câu chuyện đằng sau bức ảnh chụp cầu vồng treo trong phòng của Max, đứa con út trong nhà.

"Brenda và Max yêu thích ca khúc Over The Rainbow (Bên kia cầu vồng). Hai mẹ con hay hát cùng nhau. Ngày Brenda mất, trời đã không mưa trong 5 tuần liền, nhưng đột ngột cầu vồng đôi xuất hiện sáng rực, trải rộng trên trời. Một chuyên gia khí tượng địa phương nói rằng hiện tượng đó đặc biệt do trời không mưa. Tôi thì biết đó là Brenda", David nhớ lại.

"Sau khi tôi kể chuyện, Jayne đã nhìn vào điện thoại của cô và cho tôi thấy một bức ảnh cô chụp lại cầu vồng đôi đó". David cho biết khi nhìn thấy bức ảnh, anh hiểu ngay Jayne là người anh đang tìm kiếm, rằng cô là người đã được Brenda chấp nhận.

Giọng của Jayne lạc đi khi cô được hỏi cảm nghĩ về lá thư của Brenda. Cô cho biết điều có ý nghĩa nhất là Brenda nói "yêu mến" cô, dù hai người chưa từng gặp nhau. "Cô ấy nói câu đó không cần kèm theo điều kiện gì", Jayne xúc động tâm sự.

Đài phát thanh Star 102.5 đã giúp hiện thực hóa cả 3 ước nguyện Giáng sinh của Brenda, gồm việc đưa gia đình lớn của cô đi nghỉ ở Disney World miễn phí - một cái kết có hậu cho tình cảm vô bờ bến của cô.

Theo Thể Thao Văn Hóa

Bạn có thể quan tâm