Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giang Hồng Ngọc bức xúc với tin đồn được ưu ái tại The Remix

"Nếu được ưu ái, tôi phải nhận được giải đặc biệt chứ sao lại giải vàng?" - Á quân của cuộc thi The Remix chia sẻ.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi giành được giải vàng và đứng sau Đông Nhi trong cuộc thi The Remix?

- Tôi rất bất ngờ và vui với giải thưởng nhận được. Quan trọng hơn, tôi đã làm được những gì mình mong muốn, được thỏa mãn niềm đam mê sáng tạo khi đứng trên sân khấu. Bằng sự nỗ lực, tôi đạt vị trí mà bản thân chưa bao giờ dám kỳ vọng.

Cả nhóm hài lòng với kết quả này. Đối với chúng tôi, đây đã là một giải đặc biệt rồi (cười).

- Chị nghĩ sao trước tin đồn chị được ban tổ chức cuộc thi ưu ái?

- Sao những nỗ lực, mọi người không công nhận mà cứ có những suy diễn kiểu như thế. Tôi khẳng định là không nhận được bất cứ sự ưu ái nào trong cuộc thi The Remix. Nếu có, ban tổ chức đã trao giải đặc biệt luôn chứ tại sao lại là giải vàng?

Sau đêm gala, tôi nhận được một số phản hồi cho rằng, lẽ ra phải đạt được vị trí xứng đáng hơn, giờ lại nhận phải những ý kiến trái ngược. Điều này khá buồn cười.

Nếu như tôi mới đi hát và đạt được những thành tựu này mà không không phải nỗ lực gì, mọi người hãy chĩa mũi nhọn vào tôi. Đằng này mọi người biết tôi đi hát quá lâu, "trày da tróc vẩy" với nghề gần 10 năm. Có thể, so với các nghệ sĩ khác, tôi còn trẻ nhưng tuổi nghề không hề ít. Với những nỗ lực như thế, tôi xứng đáng nhận được kết quả như hiện nay.

Tôi quan niệm, giải thưởng không phải là điều quan trọng nhất sau mỗi cuộc thi mà là việc mình tiến được bao nhiêu bước trong hành trình đến gần hơn với khán giả.

Giang Hồng Ngọc bật khóc khi nhận được giải vàng trong cuộc thi The Remix.

- Nhiều người còn đặt ra nghi vấn khi chị liên tục nhận được lượng bình chọn rất cao từ khán giả. Chị nghĩ sao về điều này?

- Nói thẳng ra, tôi không đủ tiền để mua tin nhắn hay giải thưởng. Tôi tham gia các show truyền hình thực tế vì không có đủ điều kiện cho ra sản phẩm âm nhạc riêng hay tiến hành những kế hoạch rầm rộ để tiếp cận với công chúng.

Nếu có nghi vấn này, chắc là có sự đố kỵ. Tôi ít tiếp xúc với những người trong nghề vì showbiz rất phức tạp, nhiều người bằng mặt nhưng không bằng lòng. Tôi đã tránh vậy mà vẫn gặp phải những điều tiếng không hay.

Hiện nay, nhiều ca sĩ có facebook hay fanpage với hàng triệu người theo dõi. Những người có thể "like", thể hiện sự ủng hộ nhưng chắc gì đã nhắn tin bình chọn. Khán giả của tôi chủ yếu là những bạn trẻ, những cô chú ngồi trước màn hình tivi, xem từng phần trình diễn. Hôm nào tôi diễn hay, họ nhắn tin bình chọn, còn hôm nào tôi diễn chưa thành công, họ có chút thất vọng. 

Có những đêm hát không hay, tôi nhận vị trí rất thấp. Trong liveshow 6, tôi xếp ở vị trí nguy hiểm, chỉ đứng trên một đội. Lúc đó, tại sao không ai nói gì, tới khi tôi nỗ lực hết mình, được khán giả ghi nhận, mọi người lại đặt nghi vấn.

- Cảm xúc của chị như thế nào khi phải đối diện với những thông tin trái chiều?

- Tôi đi theo nghề gần 10 năm nhưng chính thức bước vào showbiz chỉ gần 2 năm nay, kể từ khi tham gia X Factor. Tôi dễ bị tác động bởi những điều không hay mà dư luận ném về phía mình. Tôi cảm thấy khó chịu mỗi khi nỗ lực của bản thân không được mọi người ghi nhận. Tôi lên tiếng vì muốn mọi thứ được rõ ràng chứ không phải vì muốn hơn thua hay tranh luận với ai.

Ngay từ lúc bước vào showbiz, tôi thể hiện rõ tính cách, con người mình. Tôi chưa bao giờ khuất phục bởi bất cứ điều gì. Những người đàng hoàng với tôi, tôi hết lòng với họ. Những người cố tình hại tôi, tôi sẽ đấu tranh tới cùng. Tôi quan niệm sống phải thẳng thắn và muốn lấy lòng khán giả bằng giọng hát chứ không phải những lời giả dối.

Giang Hồng Ngọc tỏa sáng trên sân khấu The Remix.
- Nhiều người nhận xét, chị có giọng hát, có khả năng vũ đạo nhưng lại hơi nhút nhát và ít tiếp xúc với những người trong nghề. Chị nghĩ điều này có ảnh hưởng như thế nào tới sự nghiệp?

- Đúng là tính nhút nhát, ít giao tiếp với mọi người khiến tôi gặp phải không ít hạn chế trong việc phát triển sự nghiệp. Đó cũng chính là lý do vì sao con đường ca hát của tôi lận đận trong gần 10 năm qua.

Tôi đang cố gắng vươn mình ra nhưng cũng chỉ trong một chừng mực nào đó, chứ không muốn thay đổi tính cách. Tôi muốn có được những nốt lặng cần thiết trong cuộc sống để nuôi dưỡng niềm đam mê. Càng bước sâu vào các mối quan hệ trong showbiz, tôi sẽ càng mệt. Giới showbiz lành ít dữ nhiều. Tôi muốn giữ khoảng cách để bản thân và gia đình không bị tác động quá nhiều.

Thu Giang

Bạn có thể quan tâm