Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giãn cách xã hội toàn huyện Vĩnh Bảo ở Hải Phòng

Hải Phòng quyết định giãn cách xã hội huyện Vĩnh Bảo sau khi địa phương này ghi nhận 4 trường hợp dương tính với SARS-CoV-2.

Chủ tịch UBND TP Hải Phòng Nguyễn Văn Tùng vừa có yêu cầu toàn huyện Vĩnh Bảo thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 để chặn dịch Covid-19 lây lan.

Yêu cầu này được đưa ra sau khi 2 xã Cộng Hiền và Lý Học của huyện Vĩnh Bảo ghi nhận 4 ca dương tính SARS-CoV-2, liên quan đến ổ dịch nhà xe Trung Đức (chuyên tuyến TP.HCM - Hải Phòng).

Trong đó, 2 trường hợp ở xã Cộng Hiền đã được Bộ Y tế công bố là ca mắc Covid-19.

gian cach xa hoi huyen Vinh Bao anh 1

Thôn Cống Hiền, xã Cộng Hiền, Vĩnh Bảo, bị phong tỏa sau 2 ca mắc Covid-19. Ảnh: CTV.

Chủ tịch Hải Phòng yêu cầu huyện Vĩnh Bảo chỉ đạo các công nhân tại địa phương ở nhà, không vào làm việc tại các nhà máy, khu công nghiệp trong thời gian chưa có kết quả xét nghiệm.

Lãnh đạo thành phố cũng đồng ý tăng cường nhân lực y tế từ các địa phương khác về Vĩnh Bảo tập trung truy vết, lấy mẫu xét nghiệm tại khu vực phong tỏa, tiến tới lấy mẫu xét nghiệm cho toàn huyện.

Đến sáng 25/6, ổ dịch từ nhà xe Trung Đức ghi nhận 11 người dương tính với SARS-CoV-2 (Thái Bình 5 ca, Hải Phòng 4 ca và Quảng Ninh 2 ca).

Một ngày trước, UBND TP Hải Phòng có văn bản giao công an thành phố điều tra, xác minh, báo cáo xử lý trách nhiệm các chốt để lọt xe khách Trung Đức vào thành phố.

UBND TP cũng yêu cầu công an tăng cường kiểm tra, giám sát, chỉ đạo lực lượng tại chốt thực hiện nghiêm việc kiểm soát phương tiện chở người, hàng hóa ra vào.

Hải Phòng điều tra vụ để lọt xe khách chở ca mắc Covid-19

UBND TP Hải Phòng giao công an điều tra việc chốt kiểm soát để lọt ôtô khách về từ TP.HCM làm xuất hiện ca mắc Covid-19. Tuyến vận tải này trước đó đã có lệnh tạm dừng hoạt động.

Hải Phòng phong tỏa thôn có ca dương tính với SARS-CoV-2

Nhà chức trách thiết lập các chốt phong tỏa thôn Cống Hiền của huyện Vĩnh Bảo, nơi có hơn 900 nhân khẩu.

Người đàn ông từ Đồng Nai về Hải Phòng dương tính với SARS-CoV-2

Trường hợp này là hành khách đi trên chuyến xe có 3 tài xế, phụ xe được phát hiện mắc Covid-19 ở Thái Bình.

Nguyễn Dương

Bạn có thể quan tâm