Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám sát việc hối lộ bằng quà Tết

Thanh tra Chính phủ yêu cầu các đơn vị, địa phương báo cáo về việc sử dụng tài sản công làm quà tặng trái quy định dịp Tết Ất Mùi.

Phó tổng Thanh tra Chính phủ Trần Đức Lượng vừa có công văn gửi các bộ, cơ quan ngang bộ, UBND tỉnh, thành phố và các tập đoàn kinh tế nhà nước, tổng công ty 91 về việc báo cáo việc tặng quà và nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết Ất Mùi 2015.

Cụ thể, Thanh tra yêu cầu các đơn vị chỉ đạo, đơn vị theo dõi, nắm tình hình và báo cáo những trường hợp sử dụng tài sản công không đúng quy định, lãng phí, việc tặng quà, nhận quà không đúng quy định trong dịp Tết.

Thanh tra Chính phủ cho biết, đây là nhiệm vụ quan trọng trong việc triển khai hiệu quả công tác phòng chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí theo chủ trương của Ban Bí thư T.Ư Đảng và Chính phủ.

Ban Bí thư cũng đã yêu cầu “nghiêm cấm mọi hình thức tặng quà tết cho cấp trên; không được sử dụng tiền, phương tiện, tài sản công trái quy định vào các hoạt động trong dịp Tết". Việc báo cáo những sai phạm chậm nhất vào ngày 25/2/2105.

Trước đó, theo báo cáo của Thanh tra Chính phủ, tình trạng tặng quà, hối lộ vẫn diễn ra phổ biến, nhưng rất ít người nộp lại. Năm 2014, cả nước có 32 trường hợp nộp lại quà biếu, tặng với tổng giá trị 791 triệu đồng.

 

 

Công Khanh

Bạn có thể quan tâm