Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm kỷ lục tại Ấn Độ, iPhone XR bằng giá Việt Nam

Giảm giá ít nhất 259 USD cho bản 64 GB, giá iPhone XR tại Ấn Độ vẫn ở mức tương đương 860 USD, tức là tương đồng với giá chính hãng tại Việt Nam.

Giá iPhone XR giảm khoảng 1/4 tại thị trường đông dân thứ hai thế giới. Động thái này đưa ra sau khi doanh số iPhone tại Trung Quốc đã có dấu hiệu tăng trở lại nhờ việc giảm giá bán.

Theo 2 nguồn tin độc lập của Reuters, iPhone XR 64 GB tại Ấn Độ được giảm ít nhất 259 USD nhờ chính sách giảm giá trực tiếp và hoàn tiền do mua sắm bằng thẻ tín dụng. "Apple sẽ thay đổi trò chơi của họ", một trong hai nguồn tin trên nói thêm. Người này cho biết công ty cũng có thể điều chỉnh giá của các thiết bị khác.

giam gia ban iPhone XR anh 1
CEO Tim Cook và Giám đốc thiết kế Jony Ive kiểm tra hoạt động của iPhone XR. Ảnh: Getty Images.

Trên trang web của Apple tại Ấn Độ, giá iPhone XR 64 GB không thay đổi, vẫn ở mức hơn 1.100 USD, nhưng được bán với giá dưới 860 USD tại các cửa hàng. 2 phiên bản iPhone XR khác cũng được giảm giá. Đây là chương trình ưu đãi ngắn hạn được Apple áp dụng tại thị trường tiềm năng này.

Động thái giảm giá iPhone tại Ấn Độ diễn ra sau khi giá iPhone tại Trung Quốc được điều chỉnh lần thứ 2 liên tiếp trong năm nay. Apple đang phải vật lộn với tình trạng suy giảm doanh số iPhone kéo dài trong nhiều tháng qua.

Tại Ấn Độ, iPhone đối đối mặt với mức giá cạnh tranh của các dòng smartphone đến từ đối thủ Samsung và OnePlus.

"Trọng tâm của toàn bộ chương trình (giảm giá) này là hướng đến những khách hàng đang nghĩ đến Samsung hoặc OnePlus, khiến họ phân vân về việc bỏ thêm một ít tiền để sở hữu iPhone XR", Rushabh Doshi của công ty nghiên cứu thị trường Canalys nhận định.

Phiên bản Galaxy S10e của Samsung có giá khoảng 800 USD trong khi OnePlus 6T có giá khởi điểm 550 USD tại quốc gia Nam Á này. Theo Counterpoint, thị phần của Apple trong phân khúc smartphone trị giá trên 400 USD của Ấn Độ đứng ở mức 23% trong năm 2018, sau cả Samsung và OnePlus. Con số này tính trên toàn bộ thị trường chỉ đạt 1%.

Apple cũng có kế hoạch tăng cường sản xuất iPhone tại Ấn Độ, động thái có thể giúp hạn chế tác động của cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc. Cách đây ít lâu, Reuters đưa tin gã khổng lồ xứ Cupertino sẽ sớm triển khai việc lắp ráp iPhone tại Hon Hai Precision (Foxconn) chi nhánh Ấn Độ.

Ở thị trường Việt Nam, iPhone XR phiên bản 64 GB đang được bán chính hãng tại các hệ thống lớn với giá 19.990.000 đồng, gần bằng với 860 USD sau khi giảm giá tại Ấn Độ.

Tại các cửa hàng xách tay, giá bán có thể thấp hơn 2-3 triệu đồng. Tuy nhiên, đây vẫn là mức giá thuộc phân khúc cao cấp tại Việt Nam.

Cách đây hơn 3 tháng, khi Apple thừa nhận doanh số iPhone bắt đầu có dấu hiệu chững lại, các nhà phân tích đã cho rằng hãng đang duy trì chính sách giá bán quá cao tại thị trường Ấn Độ, nơi có thu nhập bình quân đầu người thấp hơn Bắc Mỹ và châu Âu.

Bản dựng iPhone X 2020: 3 camera, hỗ trợ vân tay dưới màn hình Theo bản thiết kế này, chiếc iPhone X 2020 sẽ có thiết kế tương tự thế hệ 2018. Máy được tích hợp thêm một số tính năng mới như vân tay dưới màn hình, sạc không dây ngược.

Camera iPhone đang là nỗi đau của Apple

Từng là chuẩn mực cho nhiếp ảnh di động, giờ đây iPhone phải đuổi theo các đối thủ Android từ phía sau.

Nguyễn Hiếu

Bạn có thể quan tâm