Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Rap Việt tự thay đổi luật chơi

Theo quy định ban đầu, mỗi đội ở Rap Việt có 9 thí sinh. Tuy nhiên, các giám khảo và huấn luyện viên đã thay đổi luật lệ trên.

Sau sự hoán đổi giữa LK và Rhymastic ở vai trò giám khảo, huấn luyện viên, Rap Việt một lần nữa thay đổi luật chơi. Ở tập 6 cũng là tập cuối cùng của vòng Chinh phục lên sóng tối 20/11, JustaTee đề nghị nâng số thành viên mỗi team lên 10 người. Theo quy định ban đầu, mỗi đội huấn luyện viên chốt đội hình ở thành viên thứ 9.

Lý do dẫn đến đề xuất của JustaTee là bởi còn nhiều thí sinh chưa biểu diễn sau khi 3 đội Wowy, Binz, Rhymastic đã đủ đội hình. Giám khảo muốn tạo cơ hội cho những tài năng trẻ và các huấn luyện viên lập tức đồng tình với ý kiến của JustaTee.

Rap Viet tap 6 mua 2 anh 1

Kellie là rapper nữ duy nhất trong tập 6. Ảnh: Vieon.

Bởi vậy, đến giữa tập 6, Rhymastic, Wowy đã đủ 9 thí sinh trong đội nhưng vẫn đạp nút ở phần thi của Baby Gang hay Binz chọn cô gái 17 tuổi Kellie để nâng tổng số thành viên lên 10 người.

Baby Gang - rapper may mắn, có cơ hội đi tiếp nhờ Rap Việt thay đổi luật chơi - đến từ Nghệ An. Anh được Rhymastic và Wowy đạp nút nhờ tiết mục mang tên Tía má em. Rapper viết về những người nông dân, bao gồm cha mẹ anh bằng ngôn ngữ hài hước, hóm hỉnh, nội dung vui tươi, tích cực.

Sau đó, Baby Gang rap bằng giọng Nghệ An và được Wowy nhận xét sở hữu vũ khí không rapper nào có. Wowy khuyên đàn em nên tiếp tục phát huy thế mạnh và màu sắc riêng. Hai giám khảo quyết định để Baby Gang về đội Wowy và đây là đội huấn luyện viên đầu tiên ở Rap Việt có 10 thí sinh.

Sau đó, Binz cũng nâng đội hình từ 9 lên 10 người nhờ thí sinh nữ 17 tuổi Kellie. Kellie rap về vẻ đẹp của người phụ nữ và dùng câu rap trong bài của huấn luyện viên Binz để đưa vào bài. Theo Binz, Kellie rap theo flow của rapper nam nhưng vẫn xử lý tốt, dày dặn. Đó là lý do Binz bấm chọn Kellie. Huấn luyện viên thậm chí mong chờ cuộc đối đầu giữa Kellie với hai rapper nữ ở đội Karik.

Rap Viet tap 6 mua 2 anh 2

Luật chơi của Rap Việt một lần nữa thay đổi. Ảnh: Vieon.

Freaky là thí sinh cuối cùng ở vòng Chinh phục. Anh được hai huấn luyện viên Karik và Rhymastic tranh giành. Trong khi đó, Binz, Wowy hết quyền nhận thí sinh nhưng vẫn đạp nút để thể hiện sự yêu thích với phần thi của Freaky. Theo quyết định của JustaTee, Freaky về đội Karik.

Như vậy, kết thúc vòng Chinh phục, đội Karik ngang bằng Rhymastic với 9 thí sinh, trong khi hai huấn luyện viên còn lại có 10 rapper trong đội.

Đây không phải lần đầu tiên Rap Việt gây bất ngờ khi thay đổi luật chơi. Ở tập đầu tiên, Rhymastic đề nghị rap battle với LK để thay đổi vị trí. Tác giả hit Yêu 5 muốn thử sức với vai trò huấn luyện viên thay vì làm giám khảo như mùa đầu tiên. Sau trận battle rap, Rhymastic thắng LK và anh được toại nguyện. Rhymastic chính thức trở thành huấn luyện viên, trong khi LK thay anh đảm nhận vị trí giám khảo.

Thí sinh làm lu mờ hit của Binz trên sân khấu Rap Việt "Em giết bài hát của anh ngay trước mặt anh. Anh không biết nói gì hơn", Binz thốt lên khi nghe D-Low thể hiện "BlackJack" ở Rap Việt mùa hai.

Kịch bản dễ đoán ở Rap Việt

Rhymastic tung nón vàng để giành thí sinh Lil Wuyn là điều được khán giả dự đoán từ trước. Hành động của huấn luyện viên làm thay đổi cục diện ở Rap Việt.

Lan Phương

Bạn có thể quan tâm