Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám khảo Cannes bị chỉ trích vì hôn má người khác giới

Nữ diễn viên 41 tuổi người Iran Leila Hatami bị nhà chức trách của chính quốc gia mình lên án.

Sau khi hình ảnh Leila Hatami - một thành viên ban giám khảo của Cannes 2014 - gặp và chào người đứng đầu liên hoan phim Gilles Jacob bằng một nụ hôn nhẹ lên má theo đúng truyền thống phương tây, nữ diễn viên này đã bị nhà chức trách lên tiếng chỉ trích.

Nụ hôn kiến Leila Hatami gặp rắc rối.

Phó bộ trưởng chịu trách nhiệm về văn hóa của Iran - ông Hossein Noushabadi - tuyên bố hành động của Leila Hatami là phỉ báng người Iran, đặc biệt là phụ nữ ở quốc gia này.

"Những người tham gia các sự kiện quốc tế nên đặt danh dự và sự tinh khiết của người Iran lên trên, đừng phát tán hình ảnh tồi tệ của phụ nữ Iran ra khắp thế giới. Phụ nữ Iran là biểu tượng của sự trong trắng" - ông Noushabadi phát biểu trên trang web của hãng truyền thông quốc gia IRIB.

Ông Hossein Noushabadi còn khẳng định, sự hiện diện của Leila Hatami tại liên hoan phim Cannes lần thứ 67 là không thích hợp và không phù hợp với đức tin tôn giáo của người Iran.

Sinh năm 1972, Leila Hatami là nữ diễn viên nổi tiếng của Iran. Cô được cả thế giới biết đến và ngưỡng mộ sau khi A Separation (2002) giành giải Oscar cho Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc. Đó là bộ phim mà Leila Hatami đảm nhiệm vai nữ chính.

Năm nay, nữ diễn viên 41 tuổi này được chọn là 1 trong 9 người cầm cân nảy mực của liên hoan phim Cannes lần thứ 67.

Leila Hatami.

H.G

Bạn có thể quan tâm