Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc UNESCO đánh giá cao những đóng góp của Việt Nam

Trong khuôn khổ tham dự Hội nghị COP21 tại Paris, ngày 1/12, thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã hội kiến quan chức Pháp và tổng giám đốc UNESCO.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà lưu niệm bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO. Ảnh: VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tặng quà lưu niệm bà Irina Bokova, Tổng Giám đốc UNESCO. Ảnh: VGP

Sáng 1/12, Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng đã tới thăm trụ sở Tổ chức hợp tác Văn hóa, Khoa học và Giáo dục Liên hợp quốc (UNESCO) đặt tại Paris và hội kiến với bà Irina Bokova, Tổng giám đốc.

Bà Irina Bokova bày tỏ hân hạnh đón Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng tới thăm, coi đây là một biểu hiện của quan hệ gắn bó giữa UNESCO và Việt Nam trong nhiều năm qua. Tổng Giám đốc UNESCO đánh giá cao sự quan tâm của Chính phủ Việt Nam đối với việc phát triển hợp tác giữa Việt Nam và UNESCO trên tất cả các lĩnh vực hoạt động của tổ chức, thông cáo của Bộ Ngoại giao cho hay.

Tổng Giám đốc UNESCO cảm ơn Việt Nam ủng hộ phát triển hợp tác UNESCO và ASEAN và nhiệt liệt chúc mừng Việt Nam được bầu là Ủy viên Hội đồng Chấp hành UNESCO nhiệm kỳ 2015 - 2019.

Đây là lần thứ tư Việt Nam trúng cử vào Hội đồng Chấp hành sau ba nhiệm kỳ 1978-1983, 2001-2005 và 2009-2013, phản ánh sự ghi nhận của cộng đồng quốc tế đối với những đóng góp quan trọng của Việt Nam vào các hoạt động của UNESCO, thể hiện uy tín ngày càng cao của Việt Nam trong UNESCO cũng như trong hệ thống các tổ chức của Liên Hợp Quốc.

Chiều cùng ngày, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Bí thư toàn quốc đảng Cộng sản Pháp Pierre Laurent. Thủ tướng chia sẻ sự cảm thông và tình đoàn kết của nhân dân Việt Nam với nhân dân Pháp trước những mất mát và đau thương do các vụ tấn công khủng bố gây ra tại Paris vừa qua.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Thượng viện Pháp Gerard Larcher. Ảnh VGP/Nhật Bắc
Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và Chủ tịch Thượng viện Pháp Gerard Larcher. Ảnh VGP/Nhật Bắc

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng thông báo cho ông Pierre Laurent các hoạt động của Đoàn đại biểu cấp cao Chính phủ Việt Nam tại Hội nghị COP21 và tại Pháp nhân dịp này, nhấn mạnh Tổng thống, Thủ tướng và Chủ tịch Thượng viện, Chủ tịch Quốc hội Pháp đều mong muốn đưa quan hệ giữa hai nước ngày càng phát triển hiệu quả và tốt đẹp.

Cũng trong chiều ngày 1/12, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tiếp Lãnh đạo tập đoàn điện lực Pháp (EDF), tập đoàn các sân bay Paris (ADP), công ty dầu khí Perenco, công ty xây dựng-thiết kế Technip và tập đoàn Accord.

Rời Nga, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã tới Bỉ trong sáng 2/12 (giờ Hà Nội). Thủ tướng đã gặp gỡ và nói chuyện thân mật với các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và đại diện cộng đồng người Việt đang học tập, làm ăn, sinh sống tại Bỉ.

Thủ tướng gửi những lời chúc tốt đẹp nhất tới các cán bộ, nhân viên Đại sứ quán và bà con kiều bào tại Bỉ, đồng thời khẳng định những kết quả đạt được trong sự nghiệp xây dựng và phát triển đất nước là nhờ sự nỗ lực, đóng góp chung của toàn Đảng, toàn quân và toàn dân tộc, trong đó đóng góp của kiều bào - một bộ phận quan trọng, không thể tách rời của dân tộc Việt Nam.

Trong khi đó, Phó thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh đã tiếp thượng nghị sĩ đảng Xanh Jean-Vincent Placé. Ông Jean-Vincent Placé là thành viên sáng lập Natureparif, một cơ quan cấp vùng về thiên nhiên và đa dạng sinh học rất uy tín của Pháp.

Trong trao đổi với thượng nghị sĩ Jean-Vicent Placé, Phó thủ tướng Phạm Bình Minh hoan nghênh đề xuất của thượng Nghị sĩ, đánh giá đây là hướng hợp tác có nhiều ý nghĩa cho công tác xác định xuất xứ và kiểm soát chất lượng sản phẩm hiện nay ở Việt Nam.

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng hội đàm với thủ tướng Pháp

Trong khuôn khổ chuyến tham dự Hội nghị COP21 tại Paris, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã có cuộc hội đàm với Thủ tướng Pháp Manuel Valls tại Trung tâm Hội nghị Le Bourget.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm