Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc UCA chia sẻ lưu ý tìm việc cho người muốn định cư Canada

Xu hướng định cư Canada trở nên phổ biến những năm gần đây, song không phải ai sang đất nước này cũng đều thành công và có cuộc sống tốt.

Với 7 năm kinh nghiệm trong việc tư vấn, xử lý hồ sơ định cư, du học và du lịch, giúp hơn 1.300 khách hàng đến Canada, Australia và Mỹ, ông Lê Thanh Hải - CEO Công ty Tư vấn định cư quốc tế UCA - chia sẻ những lưu ý tìm việc cho người muốn định cư Canada.

Vượt qua "sốc" văn hóa

Thông thường, những người tới Canada định cư sẽ nộp đơn ứng tuyển các vị trí tương đương công việc đã làm ở Việt Nam. Tuy nhiên, mỗi người phải nhận thức bản thân đang đi xin việc tại một đất nước mới, với tính chất và yêu cầu công việc đều khác ở Việt Nam.

Dinh cu Canada anh 1

CEO Lê Thanh Hải có nhiều năm kinh nghiệm tư vấn và xử lý hồ sơ định cư.

Chuẩn bị một bản CV chất lượng và trau dồi ngoại ngữ là yếu tố quan trọng hàng đầu. Trong đó, mỗi người phải trang bị vốn tiếng Anh hoặc tiếng Pháp vững vàng, đặc biệt là ngoại ngữ chuyên ngành. Nếu vốn tiếng Anh chưa tốt, bạn có thể đăng ký chương trình học miễn phí dành cho người mới đến Canada định cư.

Tuy nhiên, trình độ tiếng Anh hay tiếng Pháp của người Việt dù tốt cỡ nào cũng khó có thể bằng người bản xứ. Vì vậy, khả năng tìm được một công việc tương đương tại Việt Nam là có, nhưng tương đối khó.

Khác biệt về văn hóa cũng tạo rào cản khi xin việc tại Canada. Mong muốn tìm một công việc như ý khi mới đặt chân đến đất nước này là điều khó có thể đạt được. Song, với một số ngành nghề thuộc khối kỹ thuật, không có nhiều sự khác biệt trong công việc, cơ hội sẽ rộng mở hơn những ngành nghề thuộc khối xã hội.

Dinh cu Canada anh 2

UCA đã đưa hơn 1.300 khách hàng sang Canada, Australia và Mỹ.

Kinh nghiệm khi xin việc

Bạn cần có đủ bằng cấp để ứng tuyển thành công những công việc ưng ý tại Canada. Ngược lại, nếu không có đủ bằng cấp, bạn có thể chỉ xin được những công việc không cần kinh nghiệm với mức lương chênh lệch rất nhiều. Các doanh nghiệp tại Canada yêu cầu rất cao về bằng cấp, nên mỗi người cần chuẩn bị kỹ yếu tố này.

Chính phủ Canada chấp nhận bằng cấp Việt Nam, nhưng các nhà sử dụng lao động lại thích những người được đào tạo trong nước. Vì vậy, họ không ưu tiên đào tạo người lao động lại từ đầu cả về kiến thức và kỹ năng.

Một số ngành nghề như luật sư, bác sĩ, dược sĩ, bất động sản,… yêu cầu bạn phải có bằng cấp hoặc chứng chỉ do các cơ sở đào tạo của Canada cấp. Nếu không có chứng chỉ hành nghề, bạn phải đăng ký với các cơ quan, tổ chức nghề nghiệp có thẩm quyền.

Dinh cu Canada anh 3

CEO Lê Thanh Hải nhận bằng khen Thương hiệu xuất sắc 3 miền.

Khi bắt đầu du học và làm việc tại Canada, CEO Lê Thanh Hải đã rất bỡ ngỡ vì phải đối mặt với những tình huống người nhập cư khó có thể xử lý kịp thời. Ví dụ, khi xin việc, các nhà tuyển dụng thường đòi hỏi kinh nghiệm, điều một người mới tới Canada chưa thể có.

Để khắc phục điểm yếu này, các ứng viên có thể viết một bức thư hoặc ghi rõ trong CV gửi tới người sử dụng lao động, rằng bản thân chưa từng làm việc tại Canada nhưng đã có kinh nghiệm tương đương và sẵn sàng học hỏi trong môi trường mới.

Canada không chỉ có nhiều thành tựu y tế, giáo dục, chăm sóc sức khỏe cộng đồng, mà còn hứa hẹn mang đến cuộc sống tốt và nguồn thu nhập cao cho người nhập cư. Trong bối cảnh nhập cư Canada đang trở thành xu hướng, người lao động cần nắm kỹ một số lưu ý trên để tìm được công việc mong muốn khi tới đất nước này.

Công ty TNHH Tư vấn đầu tư định cư UCA Immigration

Hotline: 0909281688 (Mr. Hải)

Website: uca.com.vn

Trà An

Bạn có thể quan tâm