Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc thiết kế của Apple đang ở đâu?

Người đứng đầu mảng thiết kế của Apple vắng mặt những sự kiện gần đây của hãng. Nhiều tờ báo đặt ra giả thiết, ông mất tích vì không đưa ra sáng tạo mới.

Tuần trước, Apple ra mắt iPhone SE và phiên bản nhỏ hơn của iPad Pro. Theo lẽ thường, Jony Ive - Giám đốc thiết kế Apple sẽ lên sân khấu, nói về thiết kế của sản phẩm mới với những lời hoa mỹ và khiến đám đông vỗ tay hưởng ứng. Nhưng tại sự kiện đó, Ive đã vắng mặt. Business Insider phỏng đoán rằng có thể vì Apple không có gì mới mẻ trong lần ra mắt này. 

Giam doc thiet ke Apple Jonathan Ive anh 1
Kể từ tháng 9 năm ngoái đến nay, không ai còn thấy Jony Ive tại sự kiện của Apple. Ảnh: The Next Web.

John Gruber, một chuyên gia công nghệ có thời gian dài theo dõi Apple, cho rằng Ive không lên sân khấu, nhưng ngồi ở hàng ghế khán giả, bên cạnh Laurene Powell Jobs, vợ của Steve Jobs.

Tuy nhiên, khi soi video tường thuật lại sự kiện ra mắt iPhone SE và iPad Pro cỡ nhỏ, người ta không thấy bóng dáng của Jony Ive ở đâu. Lần gần nhất, Giám đốc thiết kế của Apple xuất hiện là sự kiện ra mắt iPad Pro cách đây 5 tháng.

Giam doc thiet ke Apple Jonathan Ive anh 2
Đoạn tweet trêu chọc sự vắng mặt của Jony Ive. 

Không ai biết Jony Ive ở đâu, và Siri cũng vậy. Tài khoản Twitter @JonyIveParody chuyên đưa những nội dung trêu chọc Jony Ive đăng tải hình ảnh cho thấy Siri không thể tìm thấy nhân vật cấp cao của Apple trên bản đồ.  Trang này cũng tự nhận rằng Ive đã bị Tim Cook cấm đến các sự kiện của Apple vì không tiết chế mình trên mạng xã hội. Thực tế, Jony Ive hầu như không giành thời gian cho Facebook hay Twitter.

Theo giả thuyết của The Next Web, Jony Ive có tâm hồn nhạy cảm. Từ năm ngoái đến nay, Ive không ngừng bị la ó về sức sáng tạo nghèo nàn của Apple. Ông cũng thường xuyên trở thành mục tiêu của những trò đùa trên mạng, chẳng hạn như ứng dụng Jony Ive Soundboard, giúp người dùng có thể sử dụng những tập hợp âm thanh từ những câu nói bất hủ của Jony Ive và gửi chúng cho bạn bè qua các ứng dụng chat. Jony Ive đã phản ứng bằng cách thuê luật sư và buộc trang web phân phối ứng dụng này phải gỡ bỏ.

Chưa dừng lại ở đó, Sacha Baron Cohen, một hiện tượng mạng tại Mỹ, cũng tung ra một trailer cho bộ phim hài sắp tới của mình, trong đó có đoạn một hãng thời trang giới thiệu sản phẩm theo phong cách Apple và nhân vật thuyết trình sử dụng những ngữ điệu của Ive. 

Trailer hài hước phỏng theo phong cách thuyết trình của Jony Ive Trailer phim mới của Sacha Baron Cohen có đoạn "chế" lại buổi ra mắt sản phẩm của Apple.

Với tất cả những tổn thương trên, The Next Web nửa đùa nửa thật rằng có thể Ive đã chọn cách rời xa ánh đèn sân khấu để tĩnh tâm.

"Chúng tôi nhớ anh, Jony. Hãy trở về, chúng tôi thực sự yêu mến anh", trang này gửi lời đến Giám đốc thiết kế của Apple, nhằm mong Jony Ive quay lại với những sản phẩm mới mẻ, đánh bật các đối thủ khác. 

Cuộc sống đời thường của thiên tài sáng tạo Jony Ive

Sau khi Steve Jobs qua đời, không một ai tại Apple có tầm ảnh hưởng lớn như Jony Ive. Ông hiện đang là Phó chủ tịch phụ trách thiết kế của công ty này.

Những sai lầm lớn nhất của Apple năm 2015 Marques Brownlee - chủ kênh YouTube công nghệ với hàng triệu lượt theo dõi nói về những sai lầm của Apple và vì sao mọi người quá quan tâm đến chúng.

 


Duy Nguyễn

Bạn có thể quan tâm