Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Sở Nội vụ TP.HCM: 'Phải nói rõ giảm điểm ngập là điểm nào'

"Chẳng thà công khai sẽ giải quyết bao nhiêu điểm ngập, để đến thời điểm đó giải quyết được điểm nào thì dân sẽ tin chính quyền nói, chính quyền làm được", Giám đốc Sở Nội vụ nói.

Chiều 6/7, phát biểu tại phiên bế mạc Hội nghị lần thứ 17 Ban Chấp hành Đảng bộ TP.HCM khóa X, nhiệm kỳ 2015-2020, Bí thư Nguyễn Thiện Nhân cho biết nếu không sáng tạo, thay đổi cách làm thì không thể hoàn thành được 7 chương trình đột phá đã đề ra. "Đột phá là lập lại trật tự kỷ cương", Bí thư nhấn mạnh.

Trong 6 tháng cuối năm, ông Nhân chỉ ra có 6 chương trình cần phải hoàn thành: Kết thúc đấu thầu dự án biến rác thành điện; Kêu gọi tư nhân đầu tư chỉnh trang đô thị; Xây dựng trung tâm báo chí; Triển khai khu công nghiệp mới; Ra được sản phẩm chủ lực của thành phố và bàn về chuyên đề logistic TP.HCM 2018-2020.

Đồng thời, Bí thư Nhân cũng nhấn mạnh về chương trình chống ngập của thành phố cần có sự ủng hộ và tham gia của người dân, trong đó việc vận động người dân giữ cho kênh thông thoáng.

Hoi nghi Thanh uy lan 17 anh 1
Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân phát biểu bế mạc. Ảnh: Trương Khởi.

Trước đó, phát biểu tại hội nghị, ông Trương Văn Lắm, Giám đốc Sở Nội vụ, cho rằng 7 chương trình đột phá đã đề ra thì phải tính toán cho kỹ khả năng thực hiện. Ông đề xuất trong giai đoạn 2018-2020, thành phố cần phải rà soát thật kỹ, đúng những nội dung thực hiện và công khai cho dân biết rằng, từ nay đến 2020 sẽ giải quyết điểm nào, nội dung nào.

"Về điểm ngập, cần nói rõ sẽ giải quyết bao nhiêu điểm ngập, gồm điểm nào, để nhân dân thấy được là tới thời điểm đó đã giải quyết được hay chưa. Chứ nói chung giảm ngập, nhưng giảm điểm này lại ngập điểm khác thì dân không tin", ông Lắm nói.

"Chẳng thà công khai rằng sẽ giải quyết bao nhiêu điểm ngập. Đến thời điểm như đã hứa, mình giải quyết được điểm nào thì dân sẽ tin chính quyền nói, chính quyền làm được", ông Lắm nói thêm.

Hoi nghi Thanh uy lan 17 anh 2
Ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Trương Khởi.

Ông Lắm cho rằng tương tự như việc chống ngập, các chương trình khác cũng cần công khai. Theo Giám đốc Sở Nội vụ, chỉ khi nào cụ thể, minh bạch thông tin mới ràng buộc trách nhiệm.

"Khi cụ thể, công khai rồi mà không làm được việc thì phải xem xét trách nhiệm. Công khai cho người dân biết lãnh đạo đó có làm được việc hay không, khi không hoàn thành nhiệm vụ thì không nên ngồi ghế đó nữa, có như vậy người dân mới tin", ông Lắm nói.

Giám đốc Sở Nội vụ cũng đề xuất bổ sung tiêu chí đánh giá cán bộ công chức. Theo ông, sau khi kết thúc công việc 1 năm thì cần có kiến nghị, đề xuất để công việc tốt hơn chứ không phải chỉ làm cho xong.

Sài Gòn còn 15 tuyến đường bị ngập?

Bí thư Thành ủy TP.HCM cho biết chương trình giảm ngập cập nhật, điều chỉnh quy hoạch tổng thể thoát nước đến năm 2020, đã giải quyết được 22/37 tuyến đường ngập.

Hoài Thanh - Trương Khởi

Bạn có thể quan tâm