Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc sở đưa 200 triệu cho nhà báo liên tục làm việc với công an

Ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái, cho hay sau khi phóng viên Duy Phong (báo Giáo dục Việt Nam) bị bắt, ông liên tục làm việc với công an để làm rõ vụ việc.

Ông Vũ Xuân Sáng nói gì về việc đưa 200 triệu cho nhà báo Duy Phong? Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái nói thông tin ông đưa hối lộ cho nhà báo “cực kỳ ảnh hưởng” đến ông và gia đình.

Sau nhiều lần liên lạc, sáng 30/6, ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái đã có cuộc trao đổi ngắn xung quanh thông tin ông đưa 200 triệu đồng cho Lê Duy Phong (báo Giáo dục Việt Nam) - người vừa bị Công an TP Yên Bái khởi tố, tạm giam về hành vi Lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Trước câu hỏi về việc ông có thông tin với cơ quan chức năng khi đưa 200 triệu đồng cho nghi phạm Lê Duy Phong (Báo Giáo dục Việt Nam), ông Sáng cho hay: "Tôi không được quyền cung cấp thông tin xung quanh việc tố nhà báo Duy Phong với cảnh sát. Đó là nội dung quan trọng nhất mà cơ quan công an quan tâm và đang làm”.

Về câu hỏi ông có gặp Lê Duy Phong trước khi phóng viên này bị bắt, Giám đốc Sở Kế hoạch Đầu tư Yên Bái từ chối trả lời. Ông Sáng cho biết: “Các cuộc gặp hay không gặp thì bây giờ trong hồ sơ cơ quan điều tra có hết rồi”.

giam doc So ke hoach va dau tu anh 1
Ông Vũ Xuân Sáng, Giám đốc sở Kế hoạch & Đầu tư tỉnh Yên Bái trao đổi với phóng viên vào sáng 30/6. Ảnh: L.T

Vị Giám đốc Sở cũng cho biết bản thân mình bây giờ đang là đối tượng điều tra và vụ án cũng đang trong quá trình điều tra.

"Tôi liên tục được hỏi, có thể một lúc nữa thôi lại phải đến công an trình báo hoặc báo cáo để làm rõ một số vấn đề nên thông tin này chưa cung cấp được", ông Sáng nói.

Ông Sáng cũng chia sẻ những thông tin trên mạng cho rằng mình đưa hối lộ cho nhà báo Duy Phong để đổi lấy sự im lặng “cực kỳ ảnh hưởng” đến ông và gia đình. Cá nhân ông suy nghĩ rất nhiều.

"Thông tin về nhà cửa đất cát... tôi rất muốn những việc đó được làm rõ ràng. Tôi chỉ muốn nói xung quanh việc này rất phức tạp, một ngày không biết bao nhiêu like, bao nhiêu share, ghê lắm", ông Vũ Xuân Sáng nói.

Hai hôm trước, trung tướng Đỗ Kim Tuyến, Phó tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát (Bộ Công an) thông tin theo báo cáo của Công an tỉnh Yên Bái về việc ngày 16/6, nhà báo Duy Phong (báo Giáo dục Việt Nam) lên Yên Bái, gặp ông Vũ Xuân Sáng. Phóng viên Duy Phong đã nêu một số vi phạm liên quan đến đơn vị này và yêu cầu ông Sáng phối hợp giải quyết, chuyển cho phóng viên 200 triệu đồng.

"Do ông Sáng không đủ tiền nên chuyển trước cho phóng viên 100 triệu đồng. Tới buổi chiều, ông Sáng chuyển nốt 100 triệu nữa", trung tướng Tuyến nói. Đến ngày 22/6, Phong bị bắt khi nhận 50 triệu của một doanh nghiệp ở Yên Bái. Bị can cũng thừa nhận việc nhận 200 triệu của ông Sáng.

Về việc xem xét xử lý ông Sáng về hành vi đưa 200 triệu cho nhà báo, trung tướng Tuyến trả lời chi tiết này cơ quan điều tra đang làm rõ. Hành vi của ông Sáng, nếu kết quả điều tra thấy có đủ căn cứ, cơ quan điều tra sẽ xử lý.

Trao đổi với Zing.vn, lãnh đạo báo Giáo dục Việt Nam cho hay sáng 29/6, Công an tỉnh Yên Bái đã triệu tập một phóng viên thuộc Ban bạn đọc (ông Lê Duy Phong là Trưởng ban) lên trụ sở cơ quan điều tra để làm việc. Nội dung làm việc đề cập đến những thông tin mà trước đó phóng viên này đã lên Yên Bái tìm hiểu về công trình xây dựng của ông Vũ Xuân Sáng.

Sau buổi làm việc, phóng viên đã về Hà Nội. Thứ 2 tới (ngày 3/7), người này sẽ tiếp tục lên Yên Bái để làm việc với cơ quan điều tra.

Theo lãnh đạo báo Giáo dục Việt Nam, phóng viên này không liên quan đến vụ việc đang được điều tra của ông Phong. Qua kiểm tra, lãnh đạo đơn vị xác định phóng viên này làm việc đúng quy trình, quy định của Ban biên tập.

Giám đốc sở ở Yên Bái đưa 200 triệu cho nhà báo vẫn đi làm bình thường

Đại diện Sở Kế hoạch - Đầu tư Yên Bái cho biết ông Vũ Xuân Sáng vẫn đi làm bình thường trong thời gian phối hợp với công an làm rõ việc đưa 200 triệu cho nhà báo Duy Phong.

Bá Chiêm - Công Khanh

Bạn có thể quan tâm