Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc của Air France bỏ chạy khi bị nhân viên lột áo

Giám đốc điều hành Air France ngực trần, bỏ chạy sau khi các nhà hoạt động xé rách áo ông trong một cuộc họp nhằm phản đối việc hãng sa thải 2.900 nhân viên trong thời gian tới.

Ông Xavier Broseta bỏ chạy khi bị xé rách áo. Ảnh: AFP

Vụ việc xảy ra trong cuộc họp tại sân bay Charles de Gaulle ở thủ đô Paris, Pháp, hôm 5/10. Air France tuyên bố với hội đồng công nhân của hãng rằng họ dự định sa thải 300 phi công, 900 tiếp viên và khoảng 1.700 nhân viên mặt đất sau khi các cuộc đàm phán với tổ bay thất bại, AP đưa tin. 

Do không chấp nhận quyết định này,  khoảng 100 nhà hoạt động thuộc Liên đoàn lao động của Air France  phá vỡ hàng rào bảo vệ, hét to và yêu cầu ông Xavier Broseta - giám đốc nhân sự - từ chức.

Ông Xavier và Pierre Plissonnier - người chịu trách nhiệm về các chuyến bay đường dài - phải trèo qua một hàng rào gần 2,5 m để chạy trốn khi các nhân viên tấn công hai ông. Họ lao vào lột và xé rách áo giám đốc nhân sự Air France.

Ông Xavier Broseta phải nhờ tới sự giúp đỡ của đội ngũ an ninh khi trèo qua hàng rào để chạy thoát khỏi sự truy đuổi của nhân viên. Ảnh: AFP
Giám đốc nhân sự Air France phải nhờ tới sự giúp đỡ của đội ngũ an ninh khi trèo qua hàng rào để chạy thoát khỏi sự truy đuổi của nhân viên. Ảnh: AFP

Dưới sự hỗ trợ của đội ngũ an ninh, cuối cùng ông Xavier cũng tới được nơi an toàn nhưng trang phục không còn nguyên vẹn.

Air France lên án cuộc biểu tình bạo lực và tuyên bố hãng sẽ nộp đơn khiếu nại những kẻ quá khích vì tội hành hung.

“Các cuộc tấn công do các cá nhân đơn lẻ và bạo lực thực hiện khi cuộc họp đang diễn ra trong yên bình”, Air France cho biết trong một tuyên bố bằng email.

Thủ tướng Pháp Manuel Valls lên án cuộc biểu tình và nói rằng ông "rất bất bình trước tình trạng bạo lực không thể chấp nhận". Trong khi đó, Bộ trưởng Giao thông Pháp, ông Alain Vidalies, cho rằng hành động của các nhân viên quá khích "xứng đáng bị trừng phạt".

Tuần trước, Air France cho biết hãng có kế hoạch cắt giảm việc làm, máy bay và tuyến hành trình mà không thông qua ý kiến của các phi công. Họ từng yêu cầu hãng tăng giờ làm mà và vẫn giữ nguyên lương nhằm giúp công ty chấm dứt các khoản lỗ hàng năm, tình trạng vốn bắt đầu từ năm 2011. Tuy nhiên, lãnh đạo Air France và đội ngũ nhân viên không đạt tiếng nói chung.

Hãng hàng không Pháp khẳng định sẽ đẩy mạnh kế hoạch tái cơ cấu bằng mọi cách sau vụ biểu tình quá khích hôm 5/10.

Nghị sĩ Nhật ẩu đả vì dự luật an ninh

Ngày 17/9, các nghị sĩ Nhật đã xô đẩy nhau căng thẳng tại Quốc hội trong cuộc tranh cãi dữ dội về dự luật an ninh mở rộng vai trò của lực lượng quốc phòng.

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm