Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc BV Bạc Liêu: 'Chưa thấy sai sót vụ sản phụ tử vong'

Lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu nhận định, nguyên nhân mẹ con sản phụ tử vong có thể là chị Vân bị thuyên tắc ối hoặc nhồi máu cơ tim.

Trao đổi với phóng viên Zing.vn trưa 25/4, bác sĩ Trần Văn Khánh, Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Bạc Liêu, cho biết đơn vị vừa có báo cáo nhanh gửi Sở Y tế về vụ mẹ con sản phụ Khưu Thị Kiều Vân (39 tuổi, ngụ huyện Đông Hải) tử vong.

Theo ông Khánh, hồ sơ bệnh án của chị Vân đã được công an niêm phong để điều tra nên lãnh đạo bệnh viện không xem được. Vì vậy, ông tổ chức họp đơn vị và đánh giá sơ bộ là ca tiếp nhận mổ bắt con cho chị Vân "đúng quy trình".

me con san phu tu vong anh 1
Gia đình đang làm đám tang cho chị Vân. Ảnh: CTV.

"Chúng tôi đánh giá không có sai sót vì khi chị Vân chờ mổ thì bác sĩ trực đang phẫu thuật cho một bệnh nhân vỡ tử cung. Khi ca này xong thì tiến hành sinh mổ cho chị Vân ngay vì sản phụ đã được làm các thủ tục tiền phẫu, gia đình đã ký giấy cam kết. Tuy nhiên, chưa kịp mổ thì chị ấy đột quỵ và tử vong cùng với thai nhi", ông Khánh nói.

Người đứng đầu cơ sở y tế công này cho rằng, sản phụ chết nhanh như thế này thường là bị thuyên tắc ối hoặc nhồi máu cơ tim.

"Hồ sơ công an giữ nên chúng tôi không đánh giá hết được. Chúng tôi sẽ họp tiếp để xem có sai sót hay không. Nếu sau này phát hiện sai thì tìm cách xử lý, không sai thì phải chờ kết luận của cơ quan điều tra", bác sĩ Khánh cho biết.

Phóng viên đặt vấn đề mà người nhà bệnh nhân kể, họ có bồi dưỡng cho Trưởng Khoa Sản là bác sĩ Hồng Phương Lan 1 triệu đồng. Tuy nhiên, Giám đốc Bệnh viện Bạc Liêu nói, ông chưa nghe cấp dưới báo cáo và sẽ chỉ đạo làm rõ.

"Bệnh viện có đến nhà bệnh nhân để chia buồn và phúng điếu 5 triệu nhưng gia đình chị Vân không nhận. Tôi nói rõ đây không phải là tiền hỗ trợ", lãnh đạo bệnh viện giải thích.

Trước đó, sáng 22/4, chị Kiều Vân được chị ruột là Khưu Thị Phục Vân đưa vào Bệnh viện Bạc Liêu sinh con và được bác sĩ chỉ định mổ đẻ. Sản phụ sau đó được nhân viên của khoa sản cho nằm chờ sinh đến 15h mà không đưa vào phòng mổ.

"Lúc đó, em tôi đau bụng và ra huyết. Tôi nhiều lần đề nghị bác sĩ thăm khám và đưa em mình vào phòng mổ nhưng không được y, bác sĩ quan tâm", người chị kể.

Đến khoảng 18h cùng ngày, chị Kiều Vân kêu la do đau bụng dữ dội, ra huyết nhiều, sức khỏe có dấu hiệu suy kiệt nên gia đình giục bác sĩ khẩn trương phẫu thuật. Lúc này, một nữ hộ sinh hướng dẫn gia đình đưa chị Kiều Vân vào phòng mổ nhưng sản phụ đã tử vong cùng thai nhi.

Cho rằng mẹ con Kiều Vân thiệt mạng là do sự chậm trễ của đội y, bác sĩ tại khoa sản, gia đình nạn nhân yêu cầu cơ quan chức năng vào cuộc điều tra và tử thi được Công an Bạc Liêu khám nghiệm trong đêm.

Phó chủ tịch UBND tỉnh Bạc Liêu Vương Phương Nam cho biết, ông yêu cầu Sở Y tế có báo cáo gấp về vụ này nhưng đến trưa 25/4, ông Nam vẫn chưa nhận được.

Mẹ con sản phụ tử vong trong phòng mổ ở miền Tây

Sản phụ nhiều lần kêu la đau bụng ngoài phòng chờ sinh mới được bác sĩ Bệnh viện đa khoa Bạc Liêu đưa vào mổ đẻ. Vượt cạn chưa thành công, mẹ con chị Vân đã tắt thở.


Việt Tường

Bạn có thể quan tâm