Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám đốc Bayern tức giận với trọng tài vì ưu ái Atletico

Giám đốc điều hành Karl-Heinz Rummenigge của Bayern rất tức giận khi chứng kiến đội nhà phải chịu nhiều phán quyết bất công từ trọng tài Cuneyt Cakir trong trận thắng Atletico 2-1.

Rạng sáng nay, Bayern vượt qua Atletico trong trận bán kết lượt về Champions League. Sau hai lượt trận, tỷ số là 2-2 và đội bóng nước Đức bị loại do luật bàn thắng trên sân khách. Lượt đi, Atletico thắng Bayern 1-0 trên sân nhà Vicente Calderon (Tây Ban Nha).

Suốt 90 phút, cuộc đối đầu giữa hai đội ngoài những diễn biến căng thẳng, còn là các phán quyết sai lầm từ trọng tài Cuneyt Cakir. Sau trận đấu, GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge lên tiếng chỉ trích người điều khiển trận đấu, đồng thời cho rằng bàn thắng cân bằng tỷ số 1-1 của Antoine Griezmann đã rơi vào thế việt vị.

Bayern bi loai dau don vi trong tai anh 1

GĐĐH Karl-Heinz Rummenigge của Bayern cho rằng đội nhà đã bị lừa dối. Ảnh: AFP

Đây là năm thứ 4 liên tiếp, Pep Guardiola nếm trải cảm giác bị loại tại bán kết Champions League. Ngoài 3 thất bại cùng Bayern Munich, chiến lược gia 45 tuổi cùng Barcelona thua chung cuộc trước Chelsea mùa 2011/12.

Ông phản ứng dữ dội sau trận đấu như sau: "Chúng tôi cảm thấy như bị một gì đó lừa dối. Bàn thắng của Atletico đã rơi vào thế việt vị. Ngoài ra, pha phạm lỗi của Javi Martinez với Fernando Torres cũng diễn ra ngoài vòng cấm địa".

Ông Rummenigge có lý với lý lẽ của mình. Ở tình huống Griezmann phá bẫy việt vị thoát xuống sau đường kiến tạo dưới mũi giày Torres, tiền đạo người Pháp đã di chuyển sớm hơn hậu vệ đứng cuối cùng của Bayern. Còn khi Torres bị phạm lỗi, trọng tài Cuneyt Cakir được tin rằng đã tưởng tượng ra quả 11 mét.

Ngoài ra, ông Rummenigge  cũng tỏ ra hoài nghi về cách bố trí trọng tài điều khiển trận đấu. "Trọng tài Cuneyt Cakir được giao nhiệm vụ điều khiển 2 trận đấu chỉ trong 7 ngày. Tôi không biết các trọng tài khác của UEFA có phải cầm còi nhiều đến thế không," GĐĐH Rummenigge nói.

Hồi tuần rồi, trọng tài Cuneyt Cakir cũng được phân công bắt trận Man City tiếp Real Madrid.

Tình huống hưởng 11 m gây tranh cãi của Torres Trọng tài Cakir đã mắc sai lầm trầm trọng khi cho Atletico hưởng phạt đền trong tình huống Javi Martinez phạm lỗi ngoài vòng cấm với Torres.

Bayern vs Atletico (2-1): Hùm xám bị loại tiếc nuối

Tạo thế trận ép sân nghẹt thở nhưng Bayern chỉ có được chiến thắng 2-1. Kết quả hòa 2-2 sau hai lượt trận không đủ giúp Hùm xám đi tiếp do luật bàn thắng sân khách.

Trong khi đó, tiền đạo Thomas Mueller lại không phàn nàn về công tác điều hành trọng tài. Anh tỏ ra khá thất vọng và trách chính bản thân sau khi đá hỏng quả phạt đền cho Bayern. Chân sút người Đức chia sẻ: "Bóng đá đôi khi rất tàn bạo. Chúng tôi đã làm đúng nhiều điều và chỉ mắc sai lầm ở vài điểm. Song, Bayern phải trả giá vì điều đó."

"Tôi rất buồn vì không thể giúp đội nhà vào chung kết. Bản thân đã chứng kiến những kịch bản thế này nhiều lần rồi, song, vẫn cảm thấy thất vọng và bị tổn thương".

Đây đã là mùa thứ 3 liên tiếp, Bayern phải dừng bước ở bán kết. Kết quả được xem như thất bại của Pep Guardiola trong nhiệm kỳ 3 năm tại Allianz Arena. Chiến lược gia 45 tuổi không thể chia tay thành Munich bằng chiến tích ông từng làm được tại Barcelona hay kế thừa thành công di sản mà người tiền nhiệm Jupp Heynckes để lại.

Bayern bi loai dau don vi trong tai anh 2
Đội hình thi đấu của hai đội.

Họ nói gì sau trận đấu?

HLV Pep Guardiola (Bayern Munich): "Bayern bị loại khỏi Champions League khiến tôi rất buồn. Tuy nhiên, tôi rất tự hào về các cầu thủ bởi họ đã có màn trình diễn tuyệt vời trong trận đấu này. Tạo ra nhiều cơ hội, nhưng sự thiếu may mắn đã khiến chúng tôi không có được kết quả mỹ mãn. Tôi đã dành trọn tình yêu và nhiệt huyết cho Bayern, nhưng đội bóng lại không thể vào chung kết Champions League 3 năm qua. Tôi thực sự rất buồn và muốn gửi lời xin lỗi tới các CĐV".

Jerome Boateng (Bayern Munich): “Chúng tôi thi đấu tốt trong hiệp 1, còn Atletico Madrid không có nhiều cơ hội. Sau khi nhận bàn thua, chúng tôi vẫn chơi rất ổn. Bayern đã chiến đấu để ghi thêm bàn thắng, nhưng điều đó không xảy ra. Chúng tôi xứng đáng có được nhiều hơn”.

Lewandowski (Bayern Munich): “Đây là nỗi xấu hổ rất lớn. Chúng tôi chỉ biết trách bản thân khi không tận dụng được cơ hội. Bayern Munich chỉ cần thêm một bàn thắng, nhưng chúng tôi đã không thể có mặt trong trận chung kết”.

HLV Diego Simeone (Atletico Madrid): “Chúng tôi phải chịu sức ép khủng khiếp. Các cầu thủ trải qua những giờ phút khó khăn. Tuy nhiên, họ đã vượt qua thử thách để giành quyền đi tiếp”.

Fernando Torres (Atletico Madrid): "Điểm phạm lỗi dẫn đến quả penalty cuối trận đấu nằm ngoài khu vực cấm địa. Tuy nhiên, tình huống đó diễn ra nhanh, nên trọng tài Cuneyt Cakir (Thổ Nhĩ Kỳ) đưa ra quyết định không đúng. Dù sao, tôi cũng rất hạnh phúc vì cùng Atletico vào chơi chung kết".

Griezmann (Atletico): "Chỉ có đội tốt nhất mới giành quyền đi tiếp. Bayern Munich đã chơi hay hơn trong trận lượt về, nhưng chúng tôi lại là người thi đấu tốt ở lượt đi. Điều quan trọng là Atletico đã ghi bàn ngay trên sân khách".

Chấm điểm Bayern vs Atletico: Tiếc cho Hùm xám

Thi đấu lấn lướt trong suốt 90 phút trên sân Allianz Arena nhưng Bayern đành ngậm ngùi nhìn đối thủ giành vé vào chung kết Champions League nhờ luật bàn thắng sân khách.

Nguyên Trí

Bạn có thể quan tâm