Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giảm độ nghiêng tàu hàng 2.400 tấn gặp sự cố ở Tân Cảng Hiệp Phước

Lãnh đạo Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết tàu ALICA ULAANBAATAR chỉ còn nghiêng 10 độ. Một số container rơi xuống sông được cố định vị trí để trục vớt.

Ngày 27/4, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Hải Nam, Giám đốc Cảng vụ Hàng hải TP.HCM, cho biết công tác khắc phục sự cố nghiêng tàu hàng ALICA ULAANBAATAR tại Tân Cảng Hiệp Phước (huyện Nhà Bè) đang được triển khai.

Chiếc tàu hàng nghiêng 20 độ ngày 26/4, sau khi lực lượng cứu hộ bơm hết nước ra thì sáng nay tàu còn nghiêng 10 độ.

nghieng tau hang o song Soai Rap anh 1

Sự cố nghiêng tàu hàng khiến 18 container rơi xuống sông. Ảnh: Danh Hùng.

“Chúng tôi đang chờ chủ tàu trình phương án bốc các container còn lại ra khỏi tàu. Trong số 18 container rơi xuống sông Soài Rạp, còn một số container vẫn đang cố định vị trí để trục vớt”, ông Nam cho biết.

Về phương án khắc phục sự cố, Cảng vụ Hàng hải TP.HCM cho biết sau khi họp khẩn, các bên liên quan đã thống nhất thuê một đơn vị trục vớt từ TP Vũng Tàu vào sông Soài Rạp để đưa các container lên bờ.

Vụ tai nạn cũng khiến hai cần cẩu trên tàu ALICA ULAANBAATAR bị hư hại.

Khoảng 8h ngày 26/4 tàu ALICA ULAANBAATAR quốc tịch Mông Cổ có trọng tải 2.470 tấn, chở 54 container, đang neo đậu tại Tân Cảng Hiệp Phước thì bất ngờ bị nghiêng.

Sự cố khiến 18 container rơi xuống sông Soài Rạp. 10 thuyền viên quốc tịch Indonesia, Ấn Độ, Malaysia, may mắn thoát nạn.

Tàu hàng trên gặp nạn khi chuẩn bị rời Tân Cảng Hiệp Phước đi Indonesia.

nghieng tau hang o song Soai Rap anh 2

Sự cố nghiêng tàu xảy ra tại Tân Cảng Hiệp Phước, huyện Nhà Bè. Ảnh: Google Maps.

Cận cảnh tàu hàng hơn 2.400 tấn bị nghiêng tại Tân Cảng Hiệp Phước

Chiều 26/4, phần lớn thùng hàng container trên tàu ALICA ULAANBAATAR neo đậu tại Tân Cảng Hiệp Phước đã được trục vớt lên bờ.

An Huy

Bạn có thể quan tâm