Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giám định dầu trong xe khách cháy rụi ở Sóc Trăng

Sau khi xảy ra vụ xe khách giường nằm cháy rụi trên quốc lộ, cảnh sát đã lấy mẫu nhiên liệu còn sót lại trong ôtô và kho của doanh nghiệp để mang đi giám định.

Chiều 18/6, thượng tá Phạm Quốc Khái, Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an tỉnh Sóc Trăng, cho biết vụ cháy xe giường nằm ở thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị) rạng sáng một ngày trước gây thiệt hại khoảng 4 tỷ đồng. Nhận định ban đầu có thể do chập hệ thống điện trong xe nên gây ra hỏa hoạn.

"Cơ quan chức năng lấy mẫu dầu còn sót lại trong xe và trong kho của doanh nghiệp để trưng cầu giám định tại Viện Khoa học hình sự (Bộ Công an). Việc giám định này để kiểm tra xem dầu có bị làm giả hay không", ông Khái nói.

Xe khach giuong nam chay rui anh 1
Xe khách giường nằm cháy tại Sóc Trăng vào rạng sáng 17/6. Ảnh: Tuấn Khanh.

Rạng sáng 17/6, tài xế Nguyễn Duy Hiếu (38 tuổi, ngụ Cà Mau) lái xe khách giường nằm chở 28 người, hướng từ TP.HCM về Cà Mau. Đến ấp Xa Mau 2 của thị trấn Phú Lộc (Thạnh Trị, Sóc Trăng), anh Hiếu phát hiện phía sau xe bốc khói nên tấp vào lề đường quốc lộ 1 để kiểm tra.

Khi thấy dưới gầm ôtô có lửa, anh Hiếu cùng phụ xe hướng dẫn hành khách rời xe và lấy hết những vật dụng trong hầm ra ngoài. Lúc này, có 2 xe khách cùng hãng chạy đến giúp anh Hiếu chữa cháy nhưng bất thành.

Đám lửa được dập tắt khi có sự hỗ trợ của cảnh sát nhưng xe khách đã cháy trơ khung. Dây điện và cáp quang trên quốc lộ 1 cũng hư hỏng.

Vừa qua, hàng loạt cửa hàng xăng dầu của Công ty TNHH Mỹ Hưng (Petrol Mỹ Hưng) ở Sóc Trăng đóng cửa. Vài đại lý của Petrol Mỹ Hưng cũng treo bảng "tạm nghỉ".

Nhiều trạm xăng dầu của Công ty TNHH Gia Thành (Petrol Gia Thành, do em vợ Trịnh Sướng làm giám đốc) cũng ngưng hoạt động.

Hơn 2 tuần trước, kho xăng dầu Phú Mỹ Hưng của Trịnh Sướng (Giám đốc Petrol Mỹ Hưng) ở thị trấn Mỹ Xuyên, huyện Mỹ Xuyên, Sóc Trăng, bị cảnh sát khám xét. Trịnh Sướng bị khởi tố về hành vi Sản xuất, mua bán xăng dầu giả.

Xe khach giuong nam chay rui anh 2
Thị trấn Phú Lộc (khoan đỏ). Ảnh: Google Maps.

Xe giường nằm cháy rụi sau tiếng nổ lớn

Sau khi nghe tiếng nổ lớn, tài xế ôtô khách đang chạy tuyến TP.HCM - Cà Mau vội tấp vào lề đường và phát hiện lửa nên ra hiệu cho hành khách rời khỏi xe an toàn.



Việt Tường

Bạn có thể quan tâm