Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải U12 hockey ở TQ: Phụ huynh đánh trọng tài, cầu thủ ẩu đả lẫn nhau

Một trận đấu tại giải trẻ môn hockey (khúc côn cầu) ở Trung Quốc đã kết thúc trong ẩu đả và hỗn loạn.

Cuộc xô xát xảy ra trong trận đấu giữa hai đội Coyotes và Galaxy tại giải hockey trẻ của Bắc Kinh. Theo những hình ảnh được ghi lại, mâu thuẫn bắt đầu khi người thân của một thành viên trong đội Coyotes bất bình với quyết định của trọng tài đã lao thẳng vào sân tấn công vị vua áo đen.

Giai U12 hockey o TQ anh 1
Người thân đội bóng tấn công trọng tài chính.

Sau đó, vụ việc này được giải quyết nhưng không làm trận đấu trở nên bớt nóng. Ngay khi tiếng còi kết thúc vang lên với chiến thắng cho đội Galaxy, một phụ huynh bên phía Coyotes đã tiến đến đánh vào mặt cầu thủ đối phương.

Nhà thi đấu nhanh chóng trở nên hỗn loạn với hình ảnh các cầu thủ lao vào tấn công lẫn nhau.

Ẩu đả nổ ra trong trận đấu thuộc giải trẻ môn hockey ở Trung Quốc Một trận đấu hockey lứa tuổi U12 ở Trung Quốc đã kết thúc trong hỗn loạn.

Mô tả về cuộc ẩu đả, tờ Sina nhìn nhận đây là “một trận đấu võ thuật thực sự thay vì một trận hockey”. Trong khi đó, một bậc cha mẹ bày tỏ sự bất bình trên tờ Ifeng: “Hãy để những đứa trẻ được học hockey thay vì học đấu võ. Nếu hành xử như vậy, họ nên để con của mình ở nhà”.

Đến nay, nguyên nhân gây ra cuộc ẩu đả vẫn chưa được công bố. Theo Ifeng, nguồn cơn bắt đầu từ việc trọng tài chính đã không cắt còi khi cầu thủ của Galaxy có những tình huống "phạm lỗi thô bạo".

Giai U12 hockey o TQ anh 2
Một tình huống va chạm giữa đội Coyetes (áo đen) và Galaxy (áo trắng).

Sau khi thu thập lời khai và nghiên cứu kỹ càng vụ việc, ngày 13/12, Hiệp hội hockey Bắc Kinh đã đưa ra án phạt rất nặng.

Theo đó, đội Coyotes sẽ bị loại khỏi giải đấu năm nay. Phía đối diện, đội Galaxy cũng bị cảnh cáo và không được tham dự trận play-off nếu vượt qua vòng bảng.

Những phụ huynh tham gia vào cuộc ẩu đả bị buộc viết bản xin lỗi trong vòng 3 ngày và không được đến sân theo dõi giải đấu từ nay đến hết mùa.

Hai trọng tài chính do không kiểm soát được tình hình bị đình chỉ làm việc trong trận đấu tiếp theo.

Tiến Thành

Bạn có thể quan tâm