Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải phủi Hà Nội 2015 vắng bóng đội của ca sĩ Tuấn Hưng

Do xếp cuối bảng ở giải Hà Nội Premier League 2014, đội bóng H.A.T của ca sĩ Tuấn Hưng phải "xuống hạng" và chấp nhận nhường suất dự giải năm 2015 cho các đội khác.

Sau thành công của 2 mùa giải, Giải bóng đá Ngoại hạng Hà Nội lần thứ ba Cup Bia Saigon Special (HPL-S3) được người hâm mộ háo hức chờ đợi, sau khi V.League hạ màn vào tháng 9 tới.

Do CLB H.A.T của ca sĩ Tuấn Hưng xuống hạng, CLB Thăng Long bị loại khỏi giải và CLB Q.9 – Nam Định xin rút do lý do chủ quan, mùa giải Saigon Special HPL-S3 còn 9 đội tham dự. BTC phải xét duyệt và chọn ra 07 đội bóng tham dự vòng play-off để lựa chọn 03 tấm vé tham dự HPL-S3.

Sau 3 vòng thi đấu, những tấm vé "lên hạng" đã xác định thuộc về CLB Vinapros, CLB Tô Ký (Tứ Liên) và CLB Du Lịch (Lào Cai) - giống như đội Văn Minh (Nghệ An) cứ cuối tuần lại vượt 300 km xuống Hà Nội thi đấu.   

Fan nữ cuồng nhiệt cổ vũ đội vô địch giải Phủi Hà Nội

Đội bóng Tin Lớn đã giành chức vô địch giải Phủi Hà Nội lần thứ 2 dưới sự cổ vũ nhiệt tình của hàng chục fan nữ có mặt tại SVĐ Bộ Công An.

Đội bóng của ca sĩ Tuấn Hưng không tham dự giải đấu khiến nhiều người hâm mộ tiếc nuối.

Ở HPL-S3, sau khi xem xét các ý kiến từ chính các đội và khán giả, với tinh thần cầu thủ, BTC quyết định việc hạn chế số lượng cầu thủ đang thi đấu trong hệ thống các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam do VPF và Liên đoàn bóng đá Việt Nam tổ chức (bao gồm V.League, Hạng Nhất Quốc Gia và Cúp Quốc Gia năm 2015) như là những “ngoại binh”. Theo đó, các đội bóng sẽ được đăng ký tối đa 07 cầu thủ chuyên nghiệp nhưng chỉ được thi đấu trên sân cùng lúc đối đa 03 cầu thủ trong danh sách này.

Để phục vụ khán giả tốt nhất, giải sẽ diễn ra tại sân vận động C500 – Học viện An ninh. Giải  khai mạc ngày 6/9 và kết thúc ngày 22/11/2015. Lịch thi đấu được BTC bố trí vào các buổi chiều chủ nhật hàng tuần và giữa 2 giai đoạn sẽ có quãng nghỉ để các đội bổ sung, thay thế lực lượng.

Tuyển thủ Thành Lương (áo đỏ) nhiều khả năng sẽ tiếp tục tham gia HPL-S3. Lý do bởi ngoài sân chơi chuyên nghiệp, bóng đá phủi là niềm vui của Lương "dị" mỗi khi V.League hạ màn. 

Giải bóng đá phong trào Ngoại hạng Hà Nội đi theo định hướng “chuyên nghiệp hóa bóng đá phong trào” nhưng vẫn bảo toàn nét hay, đẹp, tính cộng đồng, phổ cập bóng đá như một phương tiện phát triển thể chất và tinh thần cho mọi tầng lớp nhân dân, góp phần vào giao lưu xã hội, gắn kết cộng đồng. BTC giải mong muốn thông qua giải đấu để đưa bóng đá phong trào lên một tầm cao mới bằng cách khai thác tiềm năng (tri thức, chuyên môn, kinh tế...) từ mọi nguồn lực xã hội.

Luật thi đấu: Luật bóng đá 7 người

Thể thức thi đấu: 12 đội thi đấu vòng tròn một lượt tính điểm xếp hạng, đội xếp thứ nhất là đội Vô địch, tiếp đến đội xếp thứ nhì, xếp thức ba cho đến đội xếp thứ 12.

10 đội có thứ hạng cao nhất sẽ được tham dự HPL-S4 (năm 2016), 2 đội xếp thứ 11 và 12  sẽ phải thi đấu tại giải Hạng nhất Hà Nội trong mùa giải kế tiếp.

Danh sách 12 đội bóng tham dự:

  • Câu lạc bộ bóng đá Tin lớn & Anh em (đương kim vô địch)

  • Câu lạc bộ bóng đá Cường Quốc

  • Câu lạc bộ bóng đá Triều Khúc

  • Câu lạc bộ bóng đá MV Corp

  • Câu lạc bộ bóng đá Top Group

  • Câu lạc bộ bóng đá Hanel

  • Câu lạc bộ bóng đá Moon  (Thanh Hóa)

  • Câu lạc bộ bóng đá Văn Minh (Nghệ An)

  • Câu lạc bộ bóng đá VinaPros

  • Câu lạc bộ bóng đá Du Lịch (Lào Cai)

  • Câu lạc bộ bóng đá Tô Ký – Tứ Liên

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm