Được tin tưởng bởi hơn 200 doanh nghiệp hàng đầu và tiên phong trong chuyển đổi số tại Việt Nam, Kompa Group giúp doanh nghiệp hiểu rõ khách hàng và thị trường, làm cơ sở định hướng chiến lược truyền thông và marketing. Trong đó, việc khai thác tối đa giá trị của nguồn dữ liệu trong hoạt động phát triển và quản trị hình ảnh thương hiệu được tập đoàn đặc biệt chú trọng.
Ra quyết định dựa trên dữ liệu
Thuật ngữ Data-driven Decision (ra quyết định dựa trên dữ liệu) đã trở thành tiền đề quan trọng để tối ưu chiến lược và hoạt động của thương hiệu trong môi trường số. Trên cuộc đua tạo dấu ấn trong lòng khách hàng, doanh nghiệp không thể không dùng đến những báo cáo phân tích dữ liệu, một thước đo ngầm về thứ hạng và giá trị của thương hiệu.
Ở mô hình nghiên cứu thị trường truyền thống, người tiêu dùng có xu hướng đánh giá trung tính về thương hiệu. Ngược lại, trên Internet và mạng xã hội, người dùng có thể cảm thấy thoải mái hơn khi chia sẻ cảm nhận và suy nghĩ thực sự của họ về thương hiệu. Vì vậy, “Media & Social Listening” - lắng nghe trên truyền thông và mạng xã hội - trở thành giải pháp tối ưu cho các thương hiệu muốn thấu hiểu nhu cầu thật sự của người tiêu dùng.
Dữ liệu trên mạng xã hội góp phần đưa ra quyết định trong chiến lược truyền thông và tiếp thị. |
Từ báo cáo nghiên cứu thị trường và sức khoẻ thương hiệu của Kompa Group, thương hiệu có thể sẽ bất ngờ với những gì khách hàng thực sự nghĩ về mình. Trong đó, nhận thức của người tiêu dùng về sản phẩm và dịch vụ có thể đi ngược với những gì thương hiệu mong muốn tạo dựng ban đầu. Những đúc kết về thương hiệu trên nền tảng số có thể trở thành dữ liệu riêng để doanh nghiệp đo lường và định hướng chiến lược truyền thông hiệu quả.
Định hướng thông điệp cho thương hiệu
Hiện nay, thông tin trên mạng xã hội có thể lan truyền nhanh chóng và mạnh mẽ. Do đó, việc theo dõi và quản trị các đầu mối thông tin của thương hiệu trên nền tảng số trở nên cấp thiết và quan trọng hơn bao giờ hết.
Không chỉ theo dõi diễn biến thảo luận về thương hiệu trên các kênh truyền thông trực tuyến (như Internet và mạng xã hội...), giải pháp "Media & Social Listening" của Kompa Group còn hỗ trợ thu thập và phân tích dữ liệu trên kênh truyền thống như truyền hình, radio, báo giấy...
Từ đó, doanh nghiệp có thể nhanh chóng nắm bắt thông tin truyền thông đa nền tảng. Với bảng giám sát thông tin (Dashboard) được thiết kế riêng, doanh nghiệp có thể theo dõi thảo luận xoay quanh thương hiệu, chiến dịch, toàn cảnh thị trường theo thời gian thực.
Bên cạnh đó, các báo cáo từ Kompa Group giúp doanh nghiệp đo lường sức khoẻ thương hiệu, đánh giá vị thế cạnh tranh so với đối thủ, đúc kết nhận thức của người tiêu dùng về thương hiệu và khám phá những “insight” (mong muốn thực sự) của khách hàng mà thương hiệu chưa thật sự chạm đến. Trên cơ sở đó, thương hiệu sẽ có tiền đề để tối ưu và triển khai chiến lược truyền thông hiệu quả.
Nhóm kỹ sư của Kompa Group nghiên cứu và phát triển sản phẩm. |
Phòng ngừa khủng hoảng truyền thông
Khi thông tin tiêu cực về thương hiệu xuất hiện trên Internet, mỗi phút trôi qua, làn sóng phản ứng căng thẳng sẽ tăng lên và doanh nghiệp có thể phải đối mặt với khủng hoảng truyền thông mà không được phòng bị trước.
Khủng hoảng truyền thông thường đến từ những đốm tín hiệu thông tin không rõ ràng. Những thông tin này ban đầu thường không gây ảnh hưởng lớn, nên doanh nghiệp sẽ dễ bỏ qua. Việc liên tục theo dõi những luồng thảo luận nhạy cảm sẽ giúp doanh nghiệp kịp thời đưa ra đối sách ứng phó với làn sóng thông tin tiêu cực có thể bùng phát bất cứ lúc nào.
Kompa Group đã ứng dụng trí tuệ nhân tạo (AI) - tích hợp tính năng máy học (machine learning) và phân tích ngôn ngữ tự nhiên (Natural language processing), nhằm tổng hợp và đưa ra những phân tích chính xác nhất về hội thoại tiêu cực và cảnh báo đến doanh nghiệp gần như ngay lập tức.
Các tính năng này cho phép “xử lý đọc hiểu” chính xác hơn 90% lượng dữ liệu. Sau đó, nội dung sẽ được thẩm định chất lượng bởi đội ngũ chuyên gia của Kompa Group để đánh giá mức độ nhạy cảm. Nhờ đó, thương hiệu kịp thời đón đầu các thông tin sai lệch có nguy cơ trở thành khủng hoảng truyền thông, nhằm xây dựng trước kịch bản, phương án ứng phó.
Bên cạnh đó, Kompa Group cũng nghiên cứu để phát triển các giải pháp công nghệ nâng cao dựa trên nền tảng dữ liệu lớn (Big data). Giải pháp này có thể tích hợp dữ liệu từ nhiều nguồn trong cùng hệ sinh thái của doanh nghiệp, từ đó đưa ra góc nhìn toàn cảnh và chi tiết về sự thấu hiểu ngành hàng, khách hàng mục tiêu cũng như đo lường hiệu quả truyền thông - tiếp thị của doanh nghiệp.
Bình luận