Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp tài chính cho từng giai đoạn trong cuộc sống

Khi tuổi đời và thu nhập thay đổi, hoặc chỉ một biến cố cũng tác động đến tài chính của mỗi người. Một giải pháp tài chính rõ ràng sẽ giúp chúng ta không rơi vào tình huống khó xử.

Không ai có thể xác định được những thay đổi trong tương lai, nhưng tại mỗi giai đoạn, chúng ta luôn có những mục tiêu và nhu cầu khác nhau để thực hiện và tạo nên những giá trị cuộc sống.

Giai đoạn độc thân

Tuổi trẻ là tự do và không ràng buộc. Các bạn trẻ có thể lên kế hoạch cho những nhu cầu cá nhân để trải nghiệm cuộc sống và hoạch định tương lai.

Để có một chuyến đi mơ ước, nhiều bạn trẻ phải dành dụm từ rất lâu. Nhưng khi mong muốn được khám phá đâu đó xa hơn và vượt quá chi phí dành dụm, không ít bạn trẻ sẵn sàng vay thêm tiền từ người thân, dùng thẻ tín dụng trả trước thanh toán sau. Đôi khi, chính những quyết định không trì hoãn ấy giúp họ có những trải nghiệm quý báu và thú vị cho cuộc sống và công việc.

FE Credit anh 1
Tiêu dùng thông minh giúp bạn trẻ đạt được nhiều mục tiêu trong cuộc sống.

Mong muốn trau dồi kiến thức cho công việc, hoặc cho kế hoạch thăng tiến, nhiều người trẻ không ngần ngại đầu tư học lấy bằng cấp, chứng chỉ có giá trị.

Chị Nguyễn Ngọc Thư, TP.HCM chia sẻ: “Đi làm được hai năm, tôi nhận thấy kỹ năng ngoại ngữ rất quan trọng nên đã tham gia khóa học tiếng Anh 18 tháng tại trung tâm Anh ngữ uy tín. Tôi đã vay tiền mặt để trang trải chi phí này với khoản trả góp 1,6 triệu đồng/tháng. Hoàn thành khóa học, tôi tự tin hơn rất nhiều, được giao thêm nhiều dự án, tích lũy nhiều kinh nghiệm hơn”.

Giai đoạn lập gia đình

Để hiện thực hóa xây dựng một mái ấm gia đình như tổ chức tiệc cưới, mua nhà, mua xe, sinh con… nhiều cặp đôi đã quyết định tiết kiệm và đi vay tiêu dùng để đạt được mục tiêu.

Anh Lê Quốc Cường, ngụ tại Đà Nẵng chia sẻ: “Để chuẩn bị cho tiệc cưới, với khoản đã tiết kiệm trong vài năm đầu đi làm, tôi vẫn không đủ tiền chi trả nhiều chi phí lớn cùng lúc. Tôi quyết định vay thêm 50 triệu đồng, trả góp từ 3 triệu đồng/tháng. Tôi phải tính toán cách chi tiêu hợp lý để có thể trang trải chi phí của cả hai vợ chồng. Tôi rất vui vì đã không trì hoãn thực hiện kế hoạch lớn và có được hạnh phúc như hiện tại”.

Khi cuộc sống gia đình ổn định hơn một chút, một số cặp vợ chồng lại muốn mua xe mới, sắm đồ trong nhà, mua sắm khi sinh con… Đáp ứng nhu cầu này, các công ty tài chính với nguồn cung vốn dồi dào, sản phẩm đa dạng sẵn sàng phục vụ những khách hàng có nhu cầu và khả năng thanh toán khi quyết định vay tiêu dùng.

Giai đoạn nuôi con

FE Credit anh 2
Vay tiêu dùng giúp giảm gánh nặng tài chính cho các bậc phụ huynh.

Khi có con, các bậc phụ huynh luôn mong muốn dành những điều tốt nhất cho con về mọi mặt: sức khỏe, vui chơi, học hành… Tiêu dùng trong gia đình sẽ trở nên dễ đáp ứng hơn khi cha mẹ có khả năng tài chính vững vàng. Nhưng với những trường hợp cấp thiết mà tài chính không cho phép, phụ huynh nên nghĩ tới tài chính dự phòng.

Đây có thể là quỹ dự phòng được tích góp, vay từ người thân hoặc vay tiêu dùng từ các công ty tài chính. Điều này giúp cha mẹ có ngay hàng hoá dịch vụ để tiêu dùng. Tuy nhiên, các ông bố bà mẹ chỉ nên quyết định vay khi thực sự có nhu cầu về sản phẩm và phải phù hợp với khả năng chi trả.

Giai đoạn chuẩn bị nghỉ hưu

Đây là giai đoạn mà nhiều người đã có tài chính vững vàng, ổn định. Tuy nhiên vẫn còn rất nhiều người phải phụ thuộc vào con cái khi họ cần một khoản tiền cho trường hợp khẩn cấp. Vì thế, với vai trò làm con, nhiều người đã sử dụng giải pháp dự phòng để phụng dưỡng cha mẹ.

FE Credit với các gói sản phẩm tài chính tiêu dùng, thủ tục đơn giản, thời gian giải ngân nhanh chóng đáp ứng nhu cầu cải thiện chất lượng cuộc sống như: vay tiền mặt, vay mua xe máy, thiết bị điện tử gia dụng và thẻ tín dụng.

Từ 16/12/2016 đến 27/1/2017, khách hàng tham gia các gói sản phẩm vay trên toàn quốc sẽ được tham gia chương trình "Xuân đón vận may, trúng ngay iPhone 7” với tổng giá trị giải thưởng gần 800 triệu đồng, gồm 17 iPhone 7 32 GB, hàng chục nghìn giỏ quà Tết, phiếu mua hàng, thẻ điện thoại và bao lì xì…

Hotline tư vấn: (08) 39 111 555

Website: www.fecredit.com.vn

Tải ứng dụng quản lý khoản vay FE CREDIT tại đây.

Sơn Trà

Bạn có thể quan tâm