Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp loa thông minh từ Infineon

Infineon hiện cung cấp nhiều sản phẩm linh kiện, giải pháp giúp các nhà phát triển sáng tạo ra những chiếc loa thông minh, chất lượng.

Theo báo cáo từ tổ chức SAR Insight & Consulting, loa thông minh nổi lên như một sản phẩm có tiềm năng tăng trưởng lớn trong những năm tới. Từ một danh mục sản phẩm gần như chưa hề tồn tại trước 11/2014, số lượng loa thông minh xuất xưởng trên toàn cầu được dự báo tăng từ 415 triệu chiếc năm 2021 lên 798 triệu vào năm 2026, tương ứng với tỷ lệ tăng trưởng kép hàng năm vào khoảng 14%.

Infineon anh 1

Dự báo của SAR Insight & Consulting về khả năng tăng trưởng của loa thông minh.

Theo Infineon, loa thông minh là thiết bị âm thanh kết hợp với công nghệ VUI (giao diện người dùng bằng giọng nói), có khả năng kích hoạt mệnh lệnh bằng từ khóa. Loa thông minh đóng vai trò như một trung tâm điều khiển smarthome, hỗ trợ nâng cao trải nghiệm người dùng từ truy cập thiết bị giải trí đến điều khiển hệ thống chiếu sáng, điều chỉnh nhiệt độ trong nhà hay kiểm soát an ninh qua khóa cửa.

Những cấu thành quan trọng nhất của một sản phẩm loa thông minh gồm microphone phù hợp xu hướng sử dụng micro MEMS; cảm biến radar có thể xác định vị trí của con người; đầu ra âm thanh mang tới trải nghiệm 360 độ; kết nối thông qua Bluetooth, Wi-Fi; tích hợp chip bảo mật IoT bảo vệ thông tin cá nhân.

Ngoài ra, loa thông minh cần có khả năng điều khiển bằng cảm ứng để không phải sử dụng giọng nói khi cần giúp đảm bảo quyền riêng tư, có thể sử dụng nguồn điện hoặc pin để nạp năng lượng.

Infineon anh 2

Loa thông minh có thể đóng vai trò là trung tâm điều khiển smarthome.

Trong tương lai, loa thông minh được kỳ vọng sẽ hoàn thiện khả năng điều khiển ưu việt bằng cử chỉ, cảm biến nhạy bén với môi trường hay sự hiện diện của con người. Thiết bị có thể hỗ trợ theo dõi sức khỏe nhờ radar, trở thành một trung tâm điều khiển smarthome hay một trợ lý cá nhân thế hệ mới.

Để vận hành hoàn hảo, thiết kế của loa thông minh cần thể hiện chất lượng, độ chính xác và tin cậy xuyên suốt mọi thành phần thông qua phần mềm, từ đó nâng cao khả năng bảo mật.

Sở hữu hệ sinh thái các đối tác về phần mềm, Infineon có khả năng đáp ứng đa dạng nhu cầu về linh kiện và cấu thành quan trọng để tạo nên sản phẩm loa thông minh chất lượng. Là một trong những nhà cung cấp uy tín trên thị trường về lĩnh vực này trong nhiều năm, các sản phẩm và giải pháp của Infineon được đánh giá mang đến hiệu quả cao.

Infineon anh 3

Infineon cung cấp linh kiện và giải pháp toàn diện để sản xuất loa thông minh.

Micro Xensiv MEMS của Infineon dành cho các ứng dụng sử dụng công nghệ VUI yêu cầu độ ồn thấp (tỷ lệ SNR cao), dải động rộng và điểm quá tải âm thanh cao. Với tín hiệu âm thanh rõ ràng, khoảng cách thu sóng mở rộng và độ nhạy với cả tín hiệu âm thanh nhỏ, Xensiv MEMS giữ vai trò quan trọng trong việc tạo ra khác biệt và nâng cấp các thiết kế loa thông minh thế hệ mới.

Cảm biến Radar Xensiv 60 GHz độ nhạy cao, có thể phát hiện chính xác sự hiện diện của con người trong một khoảng cách xác định. Các chuyển động lớn trên toàn cơ thể cho tới các chuyển động nhỏ đến mức dưới milimet đều được nhận biết nhằm hỗ trợ điều khiển bằng cử chỉ, thậm chí xác định nhịp thở và nhịp tim để theo dõi sức khỏe.

Công nghệ Wi-Fi và Bluetooth của Infineon là những giải pháp được triển khai rộng rãi nhất trong chế tạo loa thông minh, đảm bảo khả năng tương tác đáng tin cậy và tính năng bảo mật tiên tiến.

Video - Micro Xensiv MEMS từ hãng Infineon Infineon cung cấp nhiều sản phẩm linh kiện, trong đó có Micro Xensiv MEMS, giúp các nhà phát triển sáng tạo ra những chiếc loa thông minh, chất lượng.

Ngoài ra, hãng còn mang đến giải pháp khuếch đại Merus Class D cùng thiết kế tân tiến, giúp giảm mức tiêu thụ điện năng. Bộ điều khiển cảm ứng điện dung CapSense của hãng cũng mang tới khả năng chống ồn tốt với tỷ lệ tín hiệu nhận được lớn hơn 100 lần so với tạp âm (SNR).

Loa thông minh xử lý nhiều dữ liệu cá nhân nhạy cảm nên cần được thiết kế với mức độ bảo mật cao, bởi bất kỳ thiết bị nào được kết nối với dịch vụ lưu trữ đám mây đều sẽ là mục tiêu của hacker. Các giải pháp bảo mật nhúng OptigaTM Trust M của Infineon mang đến sự tin cậy khi kết nối các thiết bị IoT với dịch vụ lưu trữ đám mây.

Ngoài ra, Infineon còn mang đến các giải pháp nổi bật về điện năng từ chuyển đổi nguồn điện đến sạc các thiết bị khác, gồm cả bảo vệ ESD.

Tại hội thảo trực tuyến vào ngày 4/5, Infineon sẽ chia sẻ những kinh nghiệm phát triển sản phẩm loa thông minh và cùng các chuyên gia thảo luận xu hướng phát triển dòng sản phẩm này trong tương lai. Độc giả đăng ký tham gia hội thảo tại đây.

Thái Trà

Bạn có thể quan tâm