Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp giúp gian bếp mát mẻ ngày nóng

Nấu ăn trong căn bếp nóng nực, đầy dầu mỡ là trải nghiệm không dễ chịu. Điều này có thể được khắc phục phần nào với bếp có mặt kính gốm thủy tinh Schott Ceran.

Gốm thủy tinh là vật liệu kết hợp tính thẩm mỹ của thủy tinh với khả năng chịu nhiệt và ổn định cao của gốm. Loại mặt kính gốm thủy tinh của Schott Ceran có khả năng chịu sốc nhiệt đến 750 độ C, nhờ đó đạt hiệu suất năng lượng đến 80% khi kết hợp sử dụng với bếp từ. Kính dày 4 mm và dẫn nhiệt trực tiếp đến nồi nấu, vừa rút ngắn thời gian nấu nướng, vừa tiết kiệm năng lượng so với bếp gas hoặc bếp điện thông thường.

Quan trọng hơn, trong quá trình nấu nướng, nhiệt sẽ được dẫn trực tiếp vào nồi nấu mà không thoát dọc theo hai bên. Do đó, xung quanh bếp vẫn mát mẻ kể cả trong những ngày nóng nực. Đây là giải pháp cho những người hay vào bếp và sợ phải đối mặt với hơi nóng hầm hập khi nấu nướng.

Mat kinh gom thuy tinh Schott Ceran anh 1

Mặt kính gốm thủy tinh giúp chị em nội trợ nấu ăn an toàn, nhanh chóng và có gian bếp mát mẻ ngay cả trong ngày oi nóng.

Bên cạnh đó, mặt kính Schott Ceran còn được lòng những chị em thích chăm chút cho từng góc cạnh của căn bếp. Bề mặt siêu mịn của dòng kính này giúp người dùng dễ dàng vệ sinh, tránh đọng dính dầu mỡ và thực phẩm thừa, cho căn bếp lúc nào cũng sạch sẽ.

Quan trọng hơn, mặt kính được thiết kế để hạn chế xuống cấp khi sử dụng thường xuyên mà vẫn đảm bảo hiệu suất tốt. Theo Schott AG, nếu được sử dụng và làm sạch đúng cách, mặt kính trông vẫn mới nguyên sau nhiều năm sử dụng dù phải chịu lực, chịu nhiệt hàng ngày.

Để mặt bếp gốm thủy tinh luôn sáng bóng, người dùng nên vệ sinh sạch sẽ ngay sau mỗi lần sử dụng. Bạn có thể dùng dụng cụ cạo kim loại để loại bỏ cặn cứng còn sót lại trên mặt bếp. Tiếp đó, bạn nhỏ vài giọt chất tẩy rửa gốm thủy tinh chuyên dụng, lau sạch chất tẩy rửa bằng khăn giấy ẩm rồi lau khô lại bằng khăn sạch. Việc lau dọn với bếp từ đơn giản hơn, bạn chỉ cần làm sạch và lau khô là đủ.

Mat kinh gom thuy tinh Schott Ceran anh 2

Bề mặt siêu mịn giúp người dùng dễ dàng lau chùi.

Mặt kính Schott Ceran đạt hiệu suất năng lượng tối đa khi kết hợp sử dụng với bếp hồng ngoại hoặc bếp từ.

Với bếp hồng ngoại, chất liệu gốm thủy tinh cao cấp giúp truyền nhiệt nhanh chóng và hiệu quả vì chỉ vùng bếp được làm nóng, trong khi bề mặt xung quanh bếp vẫn tương đối mát mẻ. Ngoài ra, các món ăn sẽ vẫn ấm nóng sau khi tắt bếp nhờ lượng nhiệt còn sót lại từ vùng tiếp xúc.

Với bếp từ, dòng kính này không chỉ giúp truyền nhiệt hiệu quả mà còn tiết kiệm kha khá điện năng. Bên cạnh đó, bếp từ còn rất an toàn bởi khi nhắc nồi ra khỏi mặt bếp, nguồn cung cấp nhiệt sẽ bị ngắt ngay tức thì, bề mặt xung quanh bếp cũng mát hơn so với bếp hồng ngoại.

Mat kinh gom thuy tinh Schott Ceran anh 3

Bếp mặt kính Schott Ceran là bạn đồng hành đắc lực cho những người bận rộn nhưng vẫn muốn tự tay nấu ăn.

Schott Ceran là một trong những thương hiệu mặt kính Đức bán chạy nhất thế giới. Tuy nhiên, do được ưa chuộng trên thị trường, mặt hàng này cũng dễ bị làm giả, nhái. Để nhận biết, người tiêu dùng cần quan sát kỹ. Nếu mặt kính bị vẩn đục, lồi lõm, nổi bong bóng, khi nấu chịu nhiệt khá thấp, nhanh xuống cấp do độ bền cơ học yếu cũng như khả năng chống axit thấp, thì sản phẩm có thể là hàng nhái.

Schott Ceran là nhãn hiệu đã được đăng ký và bảo hộ tại Việt Nam. Tập đoàn Schott AG đang nỗ lực bảo vệ người tiêu dùng bằng cách hợp tác chặt chẽ với các cơ quan chức năng để đẩy lùi tình trạng hàng giả, hàng nhái.

Chỉ nhìn bằng mắt thường, người dùng khó có thể phân biệt được thật - giả. Do vậy, bạn nên mua các loại bếp sử dụng mặt kính Schott Ceran chính hãng như Chefs, Rinnai, Munchen, Lorca, Latino, Kocher, Tomate… Các sản phẩm này đang được bày bán ở các cửa hàng, đại lý và chuỗi siêu thị lớn như Nguyễn Kim, Media Mart, Bếp365 và Bếp Vũ Sơn.

Diệp Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm