Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp để Barca thoát cảnh khủng hoảng

Barcelona cần thay đổi cách vận hành đội bóng để có thể nhanh chóng vượt qua khủng hoảng hiện tại.

Theo Toni Roca, Giám đốc Điều hành của Himnus Football Lawyers, giải pháp tốt nhất dành cho Barca là chuyển đổi thành mô hình Công ty trách nhiệm hữu hạn (TNHH).

Ông Roca cho hay: "Barca cần thích nghi để tồn tại. Cải cách mới do UEFA đề xuất gây tổn hại nghiêm trọng cho CLB trước những đội bóng lớn như PSG hay Chelsea. Nếu không tái cấu trúc đội bóng, Barca có thể trở thành một 'AC Milan mới'".

Ronald Koeman anh 1

Barca vừa thua đậm 0-3 trước Bayern Munich ở vòng bảng UEFA Champions League. Ảnh: Reuters.

Giống như Barca, AC Milan là một đội bóng vĩ đại với bề dày lịch sử. Tuy nhiên, họ mất dần chỗ đứng ở đấu trường châu lục. 4 mùa giải gần nhất, AC Milan thậm chí không đủ điều kiện để tham dự cúp châu Âu.

Một cuộc khủng hoảng kinh tế buộc "Rossoneri" phải làm lại từ đầu, và Barca đang rơi vào hoàn cảnh tương tự. Thậm chí vấn đề của nhà cựu vô địch La Liga còn lớn hơn khi họ phải đối mặt với những khoản nợ khổng lồ.

Phía đội chủ sân Camp Nou vừa thông báo về khoản lỗ 481 triệu euro ở mùa giải 2020/21. Điều này cho thấy tình hình tài chính của Barca đang khá tồi tệ. Bất kỳ quyết định nào được đưa ra cũng cần được cân nhắc kỹ lưỡng.

Việc UEFA đề xuất thay đổi Luật công bằng tài chính càng đẩy đại diện xứ Catalonia vào thế khó. Dễ nhận thấy Barca không thể cạnh tranh trực tiếp với những ông lớn khác ở châu Âu.

Ronald Koeman anh 2

HLV Koeman có nguy cơ bị mất việc. Ảnh: Reuters.

Ở một diễn biến khác, HLV Ronald Koeman đối diện nguy cơ bị Barcelona sa thải sau thất bại trước Bayern Munich ở Champions League.

Theo đài TV3, một số thành viên trong ban lãnh đạo Barcelona cùng Chủ tịch Joan Laporta tổ chức buổi họp hôm thứ năm (giờ địa phương), để thảo luận về tương lai của HLV Koeman. Tờ Marca đi xa hơn khi khẳng định HLV Koeman còn 3 trận để giữ ghế.

Barca có thể thắng Granada, Cadiz và Levante 3 vòng tới ở La Liga, nhưng vị trí của HLV Koeman tại sân Camp Nou không có gì được đảm bảo.

Tương lai của ông Koeman khi ấy không hoàn toàn phụ thuộc vào điểm số, mà còn ở cách đội bóng tiếp cận cho mỗi trận đấu. Chủ tịch Laporta muốn thấy Barca là đội chơi tấn công.

Sự thất vọng cho Barca xuất hiện sau trận thua 0-3 trước Bayern Munich ở lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League. Họ chủ yếu chơi thiên về phòng ngự và không tung ra bất kỳ cú sút trúng đích nào, điều lần đầu tiên xảy ra trong lịch sử CLB tại cúp châu Âu.

Mối quan hệ giữa Chủ tịch Laporta và HLV Koeman cũng trở nên căng thẳng. Vài ngày gần đây, mọi thứ dần chuyển biến theo chiều hướng xấu với hàng loạt lời qua tiếng lại giữa HLV Koeman và Chủ tịch Laporta trên mặt báo.

HLV Koeman chỉ trích Chủ tịch Laporta khi những thông tin về việc gia hạn hợp đồng của ông bị tiết lộ trước truyền thông. Trả lời phỏng vấn Algemeen Dagblad, nhà cầm quân người Hà Lan phàn nàn: “Mọi chuyện diễn ra khiến tôi phiền lòng. Họ không thể hiện sự tôn trọng dành cho HLV”.

Tuy nhiên, lãnh đạo Barca cũng khá thận trọng khi tính đến chuyện sa thải HLV Koeman. Hợp đồng hiện tại của cựu thuyền trưởng Everton ở sân Camp Nou có thời hạn đến tháng 6/2022. Barca phải trả tiền đền bù và tìm người thay thế nếu sa thải vị HLV người Hà Lan ở thời điểm này.

Highlights Champions League: Barca 0-3 Bayern Muller mở tỷ số trước khi Lewandowski lập cú đúp bàn thắng, giúp Bayern hạ Barca 3-0 ngay trên sân Camp Nou ở bảng E Champions League rạng sáng 15/9 (giờ Hà Nội).

Sao Barca khóc vì bị người hâm mộ la ó

Gerard Pique và Sergio Busquets phải tiến đến an ủi Sergi Roberto trong phòng thay đồ Barca, sau trận thua của CLB trước Bayern Munich ở Champions League mùa 2021/22.

Barca lập thống kê tệ trong trận thua Bayern

Barca tiếp tục thể hiện sự sa sút mạnh tại đấu trường danh giá nhất châu Âu sau khi thảm bại 0-3 trước Bayern Munich ngay trên sân Camp Nou.

Hiểu Lam

Bạn có thể quan tâm