Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp công nghệ cho ngành F&B

Công ty YooPay vừa giới thiệu giải pháp đặt món không tiếp xúc, giúp thực khách lẫn nhà hàng đảm bảo quy định giãn cách, góp phần hạn chế lây lan dịch bệnh.

Thay cho thực đơn giấy, thực đơn điện tử YooShop là giải pháp hỗ trợ nhà hàng tạo mã QR để trang bị cho mỗi bàn ăn. Với tính năng này, thực khách chỉ cần quét mã trên điện thoại để xem toàn bộ thực đơn, gửi yêu cầu gọi món hay thanh toán trực tuyến mà không cần tìm kiếm nhân viên phục vụ, đặc biệt trong những khung giờ cao điểm.

Với quy trình đặt món và thanh toán không tiếp xúc ngay trên điện thoại cá nhân, đây đây được xem là giải pháp hạn chế tiếp xúc thời dịch cho nhà hàng, quán ăn, quán cà phê...

Ngăn ngừa lây lan dịch bệnh

Tình hình dịch diễn biến phức tạp, dù đa số nhà hàng đã được phép kinh doanh ăn uống tại chỗ, nỗi lo về dịch bệnh vẫn thường trực. Giữ khoảng cách trở thành giải pháp an toàn để bảo vệ sức khỏe của nhân viên nhà hàng và thực khách, đồng thời nhanh chóng khôi phục kinh doanh sau dịch.

Bằng cách sử dụng thực đơn điện tử, thực khách có thể chủ động quét mã QR bằng điện thoại cá nhân, tự gọi món và thanh toán qua ví điện tử hoặc ứng dụng ngân hàng. Cách làm này không chỉ hạn chế các tương tác trực tiếp, mà còn giúp người dùng tránh chạm vào thực đơn hoặc tiền mặt - vật tiềm ẩn nguy cơ lây nhiễm.

“Dịch bệnh diễn biến phức tạp nên nhà hàng lúc nào cũng xác định kinh doanh trên tinh thần phòng ngừa cao. Tôi lựa chọn giải pháp thực đơn điện tử YooShop để gọi món và thanh toán không tiếp xúc nhằm bảo vệ bản thân, nhân viên và khách hàng”, anh Nguyễn Anh Tuấn, chủ nhà hàng Bếp Phố tại Cầu Giấy, Hà Nội cho biết.

YooPay anh 1

Sử dụng thực đơn điện tử giúp hạn chế lây nhiễm trong nhà hàng.

Tiết kiệm chi phí vận hành

Với thực đơn điện tử YooShop, yêu cầu của thực khách được tự động đồng bộ với các thiết bị khác trong hệ thống quản lý bán hàng, nhờ đó nhân viên có thể tiết kiệm thời gian di chuyển, giảm sai sót. Để khách hàng chủ động gọi món thông qua thực đơn điện tử cũng giúp nhà hàng giảm số lượng nhân viên, từ đó tiết kiệm chi phí nhân sự mà vẫn đảm bảo phục vụ nhanh chóng, chính xác.

Sau một tuần sử dụng thử, chị Nguyễn Thị Vân - chủ một quán cơm văn phòng tại Duy Tân, Hà Nội - cho biết: “Trước đây, mỗi ca quán cần 5 phục vụ mà vẫn chậm, lúc nào cũng quá tải. Từ ngày sử dụng thực đơn điện tử YooShop, quán chỉ cần 3 nhân viên mà hiệu quả. Cả khách và nhân viên cũng an tâm hơn vì hạn chế tiếp xúc”.

YooPay anh 2

Ứng dụng thực đơn điện tử giúp giảm chi phí nhân lực cho nhà hàng.

Ngoài ra, thực đơn điện tử giúp nhà hàng loại bỏ chi phí in ấn, cập nhật giá món khi có thay đổi... Qua đó, nhà hàng có thể tiết kiệm thêm chi phí vận hành.

Thích ứng linh hoạt thời dịch

Trong tình hình dịch còn diễn biến phức tạp, thực đơn điện tử giúp nhà hàng thích ứng linh hoạt khi nhiều thực khách vẫn còn e ngại dùng bữa tại chỗ. Cụ thể, QR menu điện tử giúp nhà hàng ứng dụng linh hoạt vào mô hình bán hàng mang về và kinh doanh online. Với cách thức này, người mua có thể hạn chế tiếp xúc trực tiếp với nhân viên nhà hàng, giảm tình trạng tập trung ở quầy gọi món.

Ngoài ra, khách hàng có thể lưu sẵn mã QR của nhà hàng trong điện thoại để đặt hàng trước khi tới lấy, giúp giảm bớt thời gian chờ. Nhà hàng cũng cải thiện được tình trạng xếp hàng đông đúc khiến khách hàng bỏ đi, từ đó nâng cao hiệu suất phục vụ và tăng doanh thu.

Trong dịch bệnh, nhiều chủ quán cũng nhanh nhạy chuyển sang kinh doanh trực tuyến qua fanpage, nhóm khách hàng thân thiết trên Facebook, Zalo… Họ kết hợp mã QR trong bài đăng, tin nhắn để khách hàng quét mã gọi món; đồng thời sử dụng đội ngũ shipper riêng để giao hàng. Cách vận hành này giúp giảm bớt sự phụ thuộc vào nền tảng giao hàng với phí chiết khấu 20-25%/đơn hàng.

YooPay anh 3

Khách hàng sử dụng thực đơn điện tử trước cửa hàng.

Nhằm hỗ trợ các nhà hàng phục hồi sau dịch, YooShop triển khai nhiều gói hỗ trợ như giảm 10% mọi đơn hàng thanh toán online; tặng kèm đồ uống. Ông Lưu Đan Dương - đại diện YooShop - chia sẻ: “Chúng tôi nỗ lực mang tới nhiều giải pháp công nghệ, hỗ trợ các chủ kinh doanh tại Việt Nam giải quyết khó khăn trong quản lý và bán hàng với chi phí tiết kiệm. Đó cũng là cam kết đồng hành bền vững của YooShop với các đối tác doanh nghiệp để cùng thích nghi và phát triển trong tình hình mới”.

Giải pháp gọi món cho nhà hàng YooShop QR Order là ứng dụng tạo thực đơn điện tử và mã QR để gọi món tại bàn và đặt hàng từ xa. Ứng dụng tích hợp đầy đủ chức năng thanh toán trực tuyến và quản lý bán hàng (doanh thu, tồn kho...), giúp chủ doanh nghiệp dễ dàng số hóa hoạt động. Độc giả tham khảo thêm tại website hoặc liên hệ hotline 02462963400.

Trà Văn

Bình luận

Bạn có thể quan tâm