Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải pháp chăm sóc khách hàng thời 4.0

Những công ty phát triển lớn mạnh thường biết cách lắng nghe khách hàng, mang lại trải nghiệm chất lượng, Tập đoàn Viettel với chương trình Viettel++ là một trong số đó.

Nắm bắt đúng nhu cầu, tạo cơ hội để người dùng tương tác giúp Viettel thành công trong các chiến lược truyền thông.

Lắng nghe câu chuyện của khách hàng

Mô hình UGC (người dùng tự tạo nội dung) khuyến khích khách hàng tham gia câu chuyện truyền thông thay vì tiếp nhận thụ động đã tạo nên sự chia sẻ, truyền miệng tích cực và lan rộng. Viettel chứng minh điều này qua chiến dịch thử thách người dùng tự tạo video nhảy trên nền nhạc quen thuộc của Viettel++ với sự hướng dẫn từ người nổi tiếng, khởi động từ 19/6/2019.

Sau một tuần, chiến dịch thu hút 20.000 video tham gia trên nền tảng video âm nhạc và mạng xã hội từ hơn 15.000 người dùng. Với hơn 39 triệu lượt xem video, đem lại 4 triệu khách hàng trải nghiệm Viettel++ (tỷ lệ chuyển đổi hơn 4%) là con số khiến nhiều người bất ngờ. Sau một năm, 15 triệu người dùng hình thành thói quen đổi điểm nhận quà từ Viettel++, tạo nên thành công của chương trình.

Tiếp nối thành công, Viettel lựa chọn Viettel++ là công cụ chăm sóc khách hàng đại diện cho toàn bộ công ty thành viên với các ngành nghề khác nhau, không riêng viễn thông. Toàn bộ khách hàng đang sử dụng sản phẩm, dịch vụ không phân biệt mức tiêu dùng và lĩnh vực sẽ tích điểm tự động vào quỹ điểm tiêu dùng chung của chương trình Viettel++. Khách hàng có thể đổi điểm này sang các ưu đãi viễn thông hoặc ngoài viễn thông, cung cấp bởi đơn vị thành viên trong tập đoàn và đối tác liên kết.

khach hang 4.0 anh 1

Người dùng được tận hưởng nhiều ưu đãi từ hệ sinh thái quà tặng lớn của Viettel.

Kế hoạch hợp nhất chương trình chăm sóc khách hàng của Viettel sau một năm triển khai Viettel++ góp phần tạo ra hướng đi mới về chăm sóc khách hàng tại Việt Nam. Hướng đi này phù hợp với xu thế chuyển đổi số Viettel đang theo đuổi nhằm chăm sóc khách hàng toàn diện.

Ngoài ra, chương trình thu hút khách hàng bởi kho quà tặng cập nhật thường xuyên từ đối tác liên kết. Từ 300 đối tác ban đầu, chương tình chăm sóc khách hàng này bắt tay với 2.000 nhãn hàng nhiều lĩnh vực như mua sắm, giải trí, du lịch, sức khỏe, làm đẹp... giúp người dùng dễ dàng lựa chọn ưu đãi phù hợp.

Tặng quà theo cách khách hàng muốn

Đánh dấu một năm triển khai chương trình Viettel++, từ 19/6, nhà mạng này tạo ra hàng chục nghìn video được cá nhân hoá theo nhu cầu, sở thích khách hàng qua hệ thống dữ liệu lớn (Big Data) và công nghệ AI (trí tuệ nhân tạo) nhằm tri ân khách hàng. Cách tặng quà đặc biệt này hứa hẹn được người dùng đón nhận tích cực và chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

khach hang 4.0 anh 2

Viettel tự động tạo ra hàng chục nghìn video tặng người dùng.

Bằng cách xây dựng những ưu đãi độc đáo, riêng biệt và đáp ứng đúng nhu cầu, hệ thống chăm sóc khách hàng Viettel++ của Viettel nhanh chóng mở rộng quy mô và để lại nhiều dấu ấn nổi bật.

Với Viettel++, thông điệp “Nói theo cách của bạn” hướng tới người dùng của Viettel được khắc họa rõ nét, giúp khách hàng thể hiện cá tính khi sử dụng dịch vụ từ thương hiệu này.

Chương trình “Đổi điểm quay số trúng ngay triệu quà”:

Nhân dịp một năm ra mắt, Viettel++ triển khai ưu đãi “Đổi điểm quay số trúng ngay triệu quà”. Khách hàng truy cập website, tại đây (gắn hyperlink cong.viettel.vn) hoặc *098# để sở hữu lượt quay số online và mã dự thưởng quay số cuối cùng.

Sau mỗi lượt quay, khách hàng sẽ biết phần quà và có thể tiêu dùng ngay. Số lượng quà tặng lớn, đa dạng với hơn 1 triệu voucher online, bao gồm: Sản phẩm dịch vụ viễn thông (phút thoại, SMS, lưu lượng data, điểm tiêu dùng Viettel++), voucher giảm giá, mua sắm tại các cửa hàng đối tác liên kết. Đặc biệt vào chương trình quay số cuối cùng, khách hàng may mắn có cơ hội nhận được phần quà là nâng hạng kim cương chu kỳ 12 tháng và được cộng 20.000.000 điểm tiêu dùng Viettel++.

Giang Di Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm