Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải Oscar tiếp tục bị chỉ trích

Trước Samuel L. Jackson, nhiều tên tuổi lớn như đạo diễn Kevin Smith, MC Jimmy Kimmel thấy khó hiểu khi "Spider-Man: No Way Home" trượt các đề cử lớn tại Oscar lần thứ 94.

Trong cuộc trò chuyện của tạp chí The Times, tài tử Samuel L. Jackson bày tỏ sự thất vọng với việc Spider-Man: No Way Home trượt phần lớn các đề cử quan trọng tại Oscar lần thứ 94.

Ngôi sao nổi tiếng chỉ trích giải Oscar vì cho rằng Viện Hàn lâm không công nhận những bộ phim giữ cho ngành công nghiệp điện ảnh tồn tại. Ông muốn Viện Hàn lâm tạo ra hạng mục Bộ phim được yêu thích nhất cho các tác phẩm xứng đáng.

sao hang A chi trich giai Oscar anh 1

Samuel L. Jackson trong hình tượng Nick Fury của MCU. Ảnh: Marvel Studios.

Nick Fury của Vũ trụ Điện ảnh Marvel (MCU) cho rằng ba phần Spider-Man do Tom Holland đóng chính đưa người hâm mộ trở lại rạp nhiều hơn bất kỳ bộ phim nào khác. "Họ nên có giải Oscar cho bộ phim nổi tiếng nhất. Đó là những gì doanh nghiệp đang hướng đến. No Way Home làm được điều mà các hãng phim đều thèm khát là đưa mọi người vào rạp chiếu", Samuel L. Jackson nói với The Times.

Samuel L. Jackson không hài lòng khi các tác phẩm siêu anh hùng bị đánh giá thấp. Ông nói mọi thể loại phim đều có giá trị riêng và xứng đáng được công nhận. "Các bộ phim đều mang lại giá trị nhất định. Một số đến rạp chiếu để xem phim tình cảm, số khác lại thích siêu anh hùng. Chúng ta phải công nhận điều đó", ông nói thêm.

Sau khi đưa ra đề cử Oscar 2022, nhiều chuyên gia và người hâm mộ cho rằng No Way Home bị Viện Hàn lâm "hắt hủi" khi chỉ được đề cử hạng mục kỹ xảo. Dù có những ngoại lệ hiếm hoi như The Dark Knight Black Panther, các bộ phim siêu anh hùng phần lớn bị loại khỏi hạng mục quan trọng của Oscar.

sao hang A chi trich giai Oscar anh 2

Spider-Man: No Way Home đạt thành tích ấn tượng sau 3 tháng ra rạp. Ảnh: Sony.

Kevin Feige - Chủ tịch của Marvel Studios - nói ông thấy buồn vì thể loại siêu anh hùng ngày càng bị thiên vị, nhất là trong bối cảnh No Way Home tạo ra tác động tích cực trong lúc phòng vé toàn cầu vật lộn với đại dịch.

Trước đó, đạo diễn Kevin Smith, nam MC Jimmy Kimmel - người từng chủ trì Oscar 2018... đều không hài lòng khi Spider-Man: No Way Home trượt các đề cử lớn tại giải thưởng của Viện Hàn lâm.

Spider-Man: No Way Home là phần phim thứ ba về siêu anh hùng nhả tơ do Tom Holland đóng chính. Bộ phim thu được 1,8 tỷ USD trên toàn cầu, trong đó 780,4 triệu USD đến từ Bắc Mỹ, theo Box Office Mojo. Doanh thu trên được đánh giá là ấn tượng vì No Way Home không chiếu ở Trung Quốc - thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới.

Alec Baldwin bị yêu cầu chịu trách nhiệm vụ nổ súng chết người

Matt Hutchins - chồng của nạn nhân - cho rằng việc Alec Baldwin trực tiếp nổ súng bắn chết người nhưng phủ nhận mọi trách nhiệm là điều vô lý.

Phim Mỹ tiếp tục thất thế ở Trung Quốc

Trong tuần qua, "Death on the Nile" thu về 5,9 triệu USD ở Trung Quốc. Tác phẩm của Hollywood xếp sau ba bộ phim nội địa ra mắt vào dịp Tết Nguyên đán.

Trạch Dương

Bạn có thể quan tâm