Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Giải nhiệt ngày nắng 38 độ ở ao tắm nghìn năm tuổi

Trời tắt nắng, hàng chục thanh niên, trẻ em đến hồ Long Trì thuộc di tích lịch sử Chùa Thầy để giải nhiệt. Sông Hồng cũng là lựa chọn của nhiều người trong ngày những nắng nóng.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 1

Cách trung tâm Hà Nội 20 km, hồ Long Trì thuộc di tích lịch sử chùa Thầy (xã Sài Sơn, huyện Quốc Oai) là địa điểm tắm mát ngày hè của người dân địa phương.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 2

Đây là hồ nước có lịch sử hơn 1.000 năm. Hệ thống nước thải của các nhà xung quanh được chuyển hướng, không xả vào hồ để giữ nước được sạch sẽ. Chiều cuối tuần, nơi đây khá đông người đến tắm.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 3

Vùng vẫy dưới nước trong những ngày nhiệt độ lên đến 38 độ C là cảm giác nhiều người chờ đợi.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 4

Ông Quang (thôn Đa Phúc, xã Sài Sơn) cho 2 cháu nội đến tắm tại hồ Long Trì. Ông cho biết các gia đình đều chuẩn bị áo phao cho trẻ nhỏ. Ông thường ở lại trông các bé cho đến khi cả hai bơi lội thỏa thích.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 5

Một vài thanh niên tinh nghịch trèo lên cây để nhảy xuống mặt nước.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 6

Vùng ngoại thành có ít bể bơi nên sông, hồ là những lựa chọn hàng đầu để trẻ em có thể tập bơi và tắm giải nhiệt. Nhiều em nhỏ được người lớn chuẩn bị áo phao, kính bơi để đảm bảo an toàn.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 7

Chiều 9/5, bãi tắm ven sông Hồng ở xã Liên Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội) cũng có nhiều người đến bơi lội. Do đang là giai đoạn nước cạn nơi đây chưa đông đúc như mọi năm.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 8

Một vài chiếc thuyền neo đậu gần bờ trở thành địa điểm “nhảy cầu” lý tưởng.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 9

Khu vực này có cát nên sạch hơn các khúc sông khác, thu hút đông người đến tắm mỗi chiều hè.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 10

Chị Phượng (người địa phương) dành 15 phút cho cô con gái Tuệ Nhi tập làm quen với sông nước. Chị đã cho bé đi tiếp xúc với bãi tắm từ lúc hơn 1 tuổi để rèn luyện kỹ năng bơi lội. "Tập bơi sớm sẽ giúp trẻ em phát triển chiều cao", chị Phượng chia sẻ.

Giai nhiet ngay nang 38 do anh 11

Thời tiết Hà Nội trong 2 ngày cuối tuần (9-10/5) vẫn ở duy trì ở mức nắng nóng. Nhiệt độ trên 35 độ C kéo dài từ 10h đến 17h. Theo dự báo của Trung tâm dự báo Khí tượng Thủy văn quốc gia, ngày 11/5 Bắc Bộ sẽ đón đợt mưa giông, chấm dứt đợt nắng nóng đầu tiên.

Muôn kiểu tránh nóng ở TP.HCM

TP.HCM đang trải qua đợt nắng nóng kéo dài. Người dân có thể cảm nhận rõ sự oi bức khi di chuyển trên đường phố.

Duy Hiệu

Bạn có thể quan tâm